Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VlmGyWk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đo Lường Độ Care Của Sếp

comment(s) hZWZl5VlmGyWk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVmpSYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #99 – Let’s start a beautiful week!
Chào mừng các bạn đến với MM – Chuỗi VDO truyền cảm hứng hạnh phúc trong công việc & cuộc sống.

Ai cũng biết là nhân viên không bỏ công ty, mà là họ bỏ sếp. Nhưng bạn có biết vì sao không? Khảo sát NLVTNVN chỉ ra rằng lý do lớn nhất đó là nhân viên không cảm nhận được sự Chăm Sóc – CARE từ sếp. Thế thì tôi đố bạn, chúng ta có thể làm gì để CARE cho nhân viên?

TRÌNH ĐỘ “CARE” CỦA BẠN CÓ “PRO”?

Sau đây là 10 việc mà bất kỳ Sếp nào nếu làm tốt cũng có thể gia tăng trình độ CARE cho nhân viên

1. Tạo cảm giác thân thiện
Nếu sếp ít cười, sếp hay ngồi lì trong phòng, lâu lâu lại la mắng thì nhân viên nào mà chả “sợ sếp”. Hãy cho họ cảm giác vui vẻ, gần gũi mỗi khi thấy bạn: bằng những lời chào hỏi hay các bữa trưa thân mật thường xuyên, nhân viên sẽ rút ngắn dần khoảng cách với bạn

2. Lắng nghe
Đây là một trong những thiếu sót giao tiếp lớn nhất mà các nhà quản lý thường mắc phải. Hãy tập chú tâm lắng nghe nhân viên, sau đó nói lại những gì bạn vừa nghe thấy, đảm bảo, điểm CARE của bạn trong mắt họ sẽ gia tăng đáng kể

3. Cảm ơn & Khen ngợi
Chúng ta hay xem sự hỗ trợ của nhân viên như là điều hiển nhiên (họ đang làm việc của họ mà). Vậy là sai rồi nhé. Người sếp CARE là sếp biết thể hiện sự trân trọng tới những người hỗ trợ mình. Lần cuối cùng bạn nói cảm ơn nhân viên hay tặng một món quà thay lời tri ân là khi nào?

Cũng giống như cảm ơn, khen ngợi giúp con người vui vẻ, làm tăng mối quan hệ tốt đẹp, do đó bạn đừng tiết kiệm những lời khen mỗi khi có dịp nha.

4. Cùng giải quyết vấn đề
Một trong những nguyên nhân khiến nhân viên ra đi là họ không muốn tự bơi giữa dòng nước chảy siết mà không có bất kỳ bảng chỉ dẫn nào. Bạn có dành đủ thời gian cho nhân viên chưa? đừng để họ bị cô đơn quá lâu

5. Phản hồi thường xuyên
Chúng ta hay dí deadline cho nhân viên, tới khi họ gửi thì mình lại “ngâm dấm” để đó. Đây là điều nhân viên đặc biệt ghét. Hãy phản hồi kịp thời cho họ, kể cả những vấn đề họ cần bạn giải quyết giúp. Bên cạnh đó, cũng đừng để dành việc đánh giá nhân viên tới định kỳ cuối năm nhé. Thế hệ trẻ bây giờ thích được đánh giá ngay và luôn để cảm nhận được sự chăm sóc thường xuyên hơn.

6. Bảo vệ nhân viên
Bảo vệ có nghĩa là nếu nhân viên của bạn đúng, hãy giúp họ gia tăng trọng lượng ảnh hưởng trong tổ chức. Bảo vệ cũng có nghĩa là nếu họ sai, hãy can thiệp kịp thời để cái sai không tạo ra hậu quả lớn và rút ra đươc bài học cần thiết

7. Trao quyền
Nhân viên sẽ trưởng thành rất nhanh nếu được sếp tin tưởng và cho họ quyết định trong khả năng. Hãy tập nói nhiều hơn những câu hỏi trao quyền kiểu như “Em nghĩ sao?”, “Nếu là em, em sẽ làm gì”, “Em tự làm dự án này được không?”vv

8. Hướng dẫn & Động viên
Bên cạnh việc trao quyền, hãy đảm bảo nhân viên của mình thành công bằng cách đưa ra những chỉ dẫn cụ thể và kịp thời tháo gỡ khi cần thiết. Sự động viên từ Sếp cũng là liều doping rất quan trọng giúp nhân viên ra sức phấn đấu và cống hiến.

9. Mở lối cơ hội
PHAT TRIỂN là nhu cầu cơ bản của mọi nhân viên. Hãy đảm bảo bạn hiểu mục tiêu, đam mê và mong muốn của họ để giúp họ có được những trải nghiệm và thử thách phù hợp và không ngừng phát triển. Kể cả việc đồng nghĩa với việc họ có thể sẽ ra đi hoặc không còn làm trong team của bạn nữa.

10. Đối xử công bằng minh bạch
Đẳng cấp “Care” không chỉ là đối với một cá nhân, bạn phải thể hiện được sự công bằng minh bạch trong cách đối xử với tất cả các thành viên trong bộ phận của mình. Nếu không, bạn sẽ vơ tình tạo ra những “tiêu cực ngầm” trong tổ chức khiến nhân viên tị nạnh nhau và kết luận rằng “ sếp không CARE cho tôi”.

Trong 10 điều trên, bạn cho mình được mấy điểm. Hãy cùng comment hành động bạn muốn cải thiện để cùng Anphabe trở thành SẾP CARE PRO hơn mỗi ngày nhé. Và hãy giúp chúng tôi chia sẻ VDO này để gia tăng chỉ số “Care” cho các lãnh đạo và cùng nhau xây dựng nơi làm việc hạnh phúc. Hẹn gặp lại bạn trong MM thứ 2 tuần sau.

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week
#Anphabe; #Happiness_at_Work

1551666645
comment(s) hZWZl5VlmGyWk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVmpSYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5VlmGyWk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...