Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dhmGqYmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lãnh Đạo Sức Hút

comment(s) hZWZl5VlmGudmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUnJmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #93 – Let's start a beautiful week! 
Chào mừng các bạn quay trở lại với MM, chuỗi VDO truyền cảm hứng hạnh phúc trong công việc và cuộc sống mỗi thứ hai hàng tuần. 

Tuần này, chuyên mục #BạnHỏi-ThanhTrảLời sẽ chọn tâm sự của anh Khoa.

“Tôi vừa được đề bạt lên làm Giám đốc nhà máy ở Bắc Ninh, tôi rất hạnh phúc vì điều này. Những  cũng khá lo lắng vì so với trước đây, vị trí mới này khá “hoành tráng” với lượng nhân viên đông hơn hẳn. Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo có sức hút và được nhân viên vị nể? “Thần thái” lãnh đạo có luyện được hay không?”

Cảm ơn bạn, một câu hỏi rất thú vị. 

LÃNH ĐẠO CÓ SỨC HÚT BẨM SINH HAY KHỔ LUYỆN?

Trước tiên Thanh muốn hỏi, bạn định nghĩa như thế nào là một nhà lãnh đạo có sức hút? 

Theo tôi thì sức hút của người lãnh đạo đến từ sự tự tin, duyên dáng, cái uy, khả năng ứng biến và truyền cảm hứng đến nhân viên trên diện rộng. Vì thế sức hút của một người sếp không nằm ở quyền lực mà là tầm ảnh hưởng của bạn với tổ chức như thế nào?

Sức hút của người lãnh đạo (Leadership Charisma) là một trong 8 yếu tố quan trọng trong Khung tiêu chí hành vi lãnh đạo 8C được Anphabe công bố trong báo cáo khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm rồi. 

Với định nghĩa trên, tôi tin rằng sức hút của nhà lãnh đạo có thể rèn luyện được, nhưng không dễ và cần làm ngay.  Làm sao để 

Một điều nói ra là “chân lý”

Tại sao những lời của Warren Buffett, Steve Job, Jack Ma hay Elon musk… được xem như chân lý và  câu chuyện lãnh đạo của họ được truyền tai nhau trên khắp Thế Giới. Có phải vì họ giàu có nênhọ nói gì chả đúng ?. Không đâu. Phân tích những gì họ nói, tôi thấy có một số điểm chung sau:

1. Kiến thức vững chắc : Hiểu biết không tạo nên một nhà lãnh đạo, nhưng nếu thiếu hiểu biết thì chắc chắn không làm lãnh đạo được.

2. Có tầm nhìn thuyết phục: Ở vị trí giám đốc nhà máy, anh Khoa sẽ có nhiều dịp chia sẻ với mọi người, và đây là cơ hội để anh luyện tập trước những bài nói chuyện giúp gia tăng niềm tin của nhân viên với tổ chức và các kế hoạch trước mắt

3. Có tác động tích cực: Sự thu hút của lãnh đạo đến từ việc khi nghe họ nói xong, nhân viên thấy có năng lượng hành động hơn. Do vậy, trong mọi truyền thông, anh Khoa nên rất lưu ý tới việc khuyến khích, động viên và truyền cảm hứng nhé.

 Đừng đóng khung phong cách

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà lòng trung thành thì thấp, sự linh hoạt thì cao và sự biến động thì vô cùng, cho nên không dễ để chọn một phong cách lãnh đạo phù hợp.

Tùy vào văn hóa hành xử của doanh nghiệp, thành phần nhân viên hiện tại mà anh Khoa nên xem xét tác phong nào thì sẽ tạo ấn tượng tốt về sự tự tin và cái uy của nhà quản lý. Đây là 6 tác phong phổ biến anh có thể tham khảo và tùy đối tượng mà áp dụng linh hoạt

  • Hãy hòa thuận & hợp tác
  • Hãy thử làm đi
  • Hãy đi cùng tôi
  • Hãy làm như tôi đã nói
  • Bạn nghĩ sao?
  • Hãy bắt kịp tôi

Ví dụ Anphabe là tập thể có tới hơn 70% các bạn trẻ gen Y, nên phong cách ra lệnh “Hãy làm như tôi nói” sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, tôi sẽ luôn cố gắng để hòa nhập, làm bạn với họ “Hãy đi cùng tôi” hoặc “Bạn nghĩ sao” sẽ phát huy tác dụng. 

Nhưng dù thế nào thì

Vẫn là chính mình

Mỗi người lãnh đạo nên cố gắn hoàn thiện bản thân để trở thành “một phiên bản tốt hơn của chính mình” chứ không phải “học diễn”. Điều đó có nghĩa là những gì bạn nghĩ sẽ phải song hành với những gì bạn nói và làm. Và tất nhiên đây sẽ là một quá trình dài. 

Một vài gợi ý trên hy vọng sẽ giúp Khoa bắt đầu hành trình xây dựng sức hút thật tốt đẹp, chúc bạn ngày càng thành công. Còn các bạn, nếu thấy những chia sẻ này hữu ích thì đừng quên share VDO này và hẹn gặp lại trong MM tuần sau

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week

#Anphabe;#Happiness_at_Work

1547434734
comment(s) hZWZl5VlmGudmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUnJmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dhmGqYmJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...