Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkWmWmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #26 - Khi Đồng Nghiệp Nói Xấu

Comment2 hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WXmJyaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Chuyên mục Monday Motivation - Let’s start a beautiful week!

------------------------

Chủ đề 26 - Khi Đồng Nghiệp Nói Xấu

Bạn đã bao giờ bị đồng nghiệp nói xấu chưa? Bạn sẽ làm gì trong tình huống này? Với công thức 3 CHỮ F, Monday Motivation sẽ mang đến cho bạn một bất ngờ "khó cưỡng" với chủ đề "KHI ĐỒNG NGHIỆP NÓI XẤU" đấy! Chúc bạn tuần làm việc vui vẻ, thật nhiều năng lượng. Và đừng quên chia sẻ video này đến bạn bè của mình nhé!

----------------------

Website: http://www.anphabe.com/

Fan Page: https://www.facebook.com/anphabe?ref=hl

1495091614
Comment2 hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WXmJyaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

  • Huy Lio's picture
    Huy Lio
    1496130280

    Thanks!

      hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpaSm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmTapuFneDh
    hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqWlZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtaZ9ralVvtrI.
  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1496302993

    Lời khuyên bổ ích, nhưng theo cảm nhận của mình thì :

    Nội dung 2. : việc clip nêu : mình chưa quan tâm ... thì đó không thật sự là nói xấu mà chỉ là sự than phiền hoặc chỉ là lời phản ánh, nhận xét, chưa chắc là để nói xấu. 

    Theo mình thì việc nói xấu cần có cách giải quyết vấn đề theo nguyên tắc chứ không thể tự cảm thấy hoặc kêu gọi rồi cho qua hay làm gì đó được.

    Việc nói xấu thì người nói có thể nói trước mặt hoặc nói sau lưng chứ không phải nói xấu luôn chỉ nói sau lưng. Và nếu ta không quan tâm thì lắm khi sự việc không được xác nhận hay có ý kiến thì sẽ làm cho sự việc lan xa và ngày một khó giải quyết hơn bởi nó trở nên trầm trọng hoặc định hình theo cách nghĩ của nhiều người.

    Nếu cho rằng mọi việc đều nhỏ thì câu "lổ nhỏ đắm thuyền" sẽ bị xem nhẹ.

    Mà ta đã biết gieo hành vi gặt thói quen, 

    gieo thói quen gặt tính cách, 

    gieo tính cách gặt số phận.

    Nếu xem là chuyện nhỏ thì ta đã cho người kia gieo hành vi và sau này họ sẽ là người hay nói xấu (nói sai thì thành nói dối, nói láo). Và ta xem nó nhẹ thì cứ ngày qua ngày thông tin đó sẽ lớn dần và sự việc sẽ khác, nó sẽ trở thành thói quen của môi trường làm việc và ta cũng sẽ gặt lấy số phận của mình.

    Nói xấu : 

    1. Trước hết cần lắng nghe để phân biệt đó là nói xấu hay là sự ta thán, than phiền hay là nhận xét ...

    2. Đánh giá hoặc phán đoán nội dung thực hoặc mục đích thực của thông tin.

    Sở dĩ phải đánh giá, phán đoán để xác định xem người nói và người truyền ai là người cần xử lý (nếu có).

    3. Xác định nguồn khởi phát, đầu cuối ở đâu thì mục đích và nội dung sẽ càng được ta thấy rõ hơn.

    4. Xử lý : Căn cứ vào nội dung, mục đích và sự ảnh hưởng, thiệt hại ... của vấn đề mà ta sẽ cần xử lý hay cho qua.

    Nếu không ảnh hưởng hoặc do hiểu lầm ... thấy không cần xử lý thì ta cũng nên nhắc nhở và đưa vào nội quy trong công sở. Và nếu xảy ra lặp lại thì sẽ có cơ sở xử lý luôn những tin không ảnh hưởng (bởi khi đó là vi phạm nội quy). Có như vậy mới chấm dứt việc nói xấu.

    Nếu ảnh hưởng theo hướng tiêu cực thì tùy theo mức độ mà ta xử lý theo hướng như các cấp độ của việc kỷ luật vậy.

    Có lẽ ghi thì hơi dài. Tuy nhiên, về cá nhân không nói nhưng trong môi trường làm việc thì việc nói xấu phải giải quyết và đưa vào nội quy chứ không thể đem thuyết nhà Phật vào công sở như vậy được.

    Ý kiến mang tính cá nhân.

      hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpaTmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmTa5iFneDh
    hZWZl5VolHCck5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqWlpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
hZWZl5dmkWmWmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...