Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dolm6Wl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #55 - Đừng Để Trầm Cảm Giết Chết Bạn

comment(s) hZWZl5Vmk3CYnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WZmZqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week!

Thuật ngữ “Trầm cảm” xuất hiện liên tục gần đây khiến chúng ít nhiều cũng lo lắng. Không ít những người nổi tiếng đã chọn kết liễu cuộc đời do tác động của bệnh trầm cảm. Nhưng không chỉ có họ, trầm cảm có thể tới với bất kỳ ai.

---------------------------------------------------

ĐỪNG ĐỂ TRẦM CẢM GIẾT CHẾT BẠN

Trầm cảm hiểu đơn giản là chứng rối loạn tâm trạng. Cũng như Stress, trầm cảm khiến tinh thần tiêu cực, nhưng dai dẳng trầm trọng hơn, gây nên sự bất lực, buồn chán và liều lĩnh.

Tại Việt Nam, nguy cơ trầm cảm chiếm tới 25% dân số với 1001 nguyên nhân. Cá nhân tôi cũng từng có giai đoạn bị “trầm cảm sau sinh” vài tháng. Cuộc sống càng hiện đại, con người lại càng áp lực và dễ bị trầm cảm hơn

Hãy chú ý nếu bạn có các dấu hiệu sau:

  • ·         Mất hứng thú trong mọi việc
  • ·         Thiếu năng lượng, mệt mỏi và có vấn đề với giấc ngủ
  • ·         Thích ở một mình
  • ·         Dễ nổi nóng, mất tập trung, hay lo lắng vô cớ
  • ·         Cơ thể thay đổi như tăng cân, run tay chân

Nếu trầm trọng, hãy tới bác sỹ tâm lý. Còn để phòng tránh, hãy áp dụng các bí quyết sau nha

 

#1 – Nói KHÔNG với nhàn rỗi

Giai đoạn mới sinh con đầu lòng, tôi sợ đủ thứ: sợ con bệnh, sợ xấu, sợ không trở thành người mẹ tốt, sợ công việc không thành công…Việc “ngồi không” khiến những lo lắng dù vu vơ cũng trở nên nghiêm trọng và “bóp nghẹt” lấy tôi mỗi khi ngơi tay chăm con. May mắn là tôi thích tập thể dục.

Để thoát khỏi tình trạng khóc lóc vô cớ và tự nhiên buồn bã chẳng thiết tha gì gia đình, tôi quyết định dành 90’ mỗi ngày tập luyện. Về sau, khi hiểu thêm về trầm cảm, tôi mới biết chính việc vận động thể chất, nhất là tiếp xúc với ánh nắng đã giúp cơ thể tiết ra nhiều Hormone Hạnh phúc và kìm hãm những hocmon gây căng thẳng tích tụ trong người.

Từ đó, tôi luôn cố giữ cho mình “bận rộn” với vô vàn thứ tích cực : Ngoài bận rộn công việc và gia đình, tôi còn “bận” làm đẹp, “bận” cắm hoa, “bận” đọc sách hay “bận” du lịch khám phá điều mới. Tôi gọi đó là “ME time” – khoảng thời gian tích lũy hocmôn Hạnh Phúc quan trọng, gia tăng năng lượng tích cực để cân bằng lại với những áp lực của cuộc sống

 

#2 – Biết NHỜ giúp đỡ

Trong giai đoạn trầm cảm, tôi tự làm đau mình với muôn kiểu suy diễn tiêu cực, và làm đau cả những người xung quanh. Cho tới một ngày tôi được chồng tặng 1 cuốn sách nói về sự sợ hãi. Tôi đọc một mạch cuốn sách này tới mấy lần và ra hiệu sách khuân về một đống sách dạng Self Help. Đó là bước đầu tiên để tôi thừa nhận rằng mình được giúp đỡ để thoát khỏi những nỗi lo sợ kinh khủng mà chính tôi cũng chẳng hiểu tại sao. Những gì chúng tôi cùng nhau trải qua sau đó khiến tôi tin rằng khi có vấn đề, bạn phải tìm kiếm người giúp đỡ và chia sẻ càng sớm càng tốt. Đừng sợ bị đánh giá hay bị hiểu nhầm. Bạn cũng hãy hẹn hò với bạn bè nhiều hơn, cùng gia đình tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp, vì những niềm vui nho nhỏ hàng ngày chính là khắc tinh của trầm cảm.

Tôi hi vọng nếu rơi vào trạng thái khó khăn của trầm cảm, bạn và những người thân yêu sẽ chiến thắng bằng chính ý chí bản thân và những mối quan hệ quý báu. Hẹn gặp lại bạn trong MM tuần sau, chuỗi video truyền cảm hứng giúp bạn HẠNH PHÚC hơn trong công việc & cuộc sống.

 

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week 

#Anphabe, #Happiness_at_Work 

 

1516589300
comment(s) hZWZl5Vmk3CYnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WZmZqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dolm6Wl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...