Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpmnKblZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #57 - Vì Sao Bạn Tồn Tại?

comment(s) hZWZl5VllW6UmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WZnJSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week!

Cùng bắt đầu tuần mới năng động với Monday Motivation, chuỗi video giúp bạn hạnh phúc hơn trong công việc & cuộc sống

Chắc bạn cũng đã từng nghe đâu đó  về việc “Mỗi người đều có một sứ mệnh riêng” và đó chính là “lý do vì sao bạn có mặt trên cõi đời này”. Có thể bạn sẽ chép miệng “Ôi dào, đến 50 tuổi, khi mình thành công và giàu có rồi, mình sẽ nghĩ về những điều to tát như thế”. Nhưng bạn biết không, SỐNG CÓ MỤC ĐÍCH chính là điều kiện quan trọng cho hạnh phúc của bạn. Tại sao bạn phải đợi tới 50 tuổi mới cảm nhân hạnh phúc đích thực? SỨ MỆNH CỦA BẠN LÀ GÌ?

-----------------------

VÌ SAO BẠN TỒN TẠI?

#1 Là theo đuổi đam mê

Nếu tin rằng mỗi người đều có một khả năng đặc biệt nào đó thì nhiệm vụ của bạn là tìm ra điều đó. Đây là vài câu hỏi “cắc cớ” giúp bạn xác định đam mê thực sự của mình nhé:

  • Nếu có tiền bạc và thời gian không giới hạn, bạn sẽ muốn làm gì mỗi ngày? Có thể là chơi với con, trồng cây, thích tập thể dục. Với tôi, đó sẽ là “Chia sẻ truyền cảm hứng”
  • Nếu chỉ có 1 ngày để sống, bạn sẽ làm gì trong những giây phút cuối cùng?
  • Hãy nhớ về những phút giây bạn thực sự hạnh phúc. Khi đó bạn muốn làm điều gì để kéo dài mãi cảm giác đó?

# Là cống hiến cho những mục đích cao đẹp hơn bản thân

Thử nghĩ mà xem, điều làm bạn hạnh phúc nhất luôn liên quan tới những HẠNH PHÚC bạn tạo ra cho người khác. VD:

  • Bạn hạnh phúc  khi có một số tiền lớn, không phải vì số tiền đó, mà là vì bạn có thể chăm lo tốt hơn cho cha mẹ, hoặc con cái.
  • Hạnh phúc khi đạt một chức vô địch, không chỉ bởi vì bạn đã chứng minh khả năng của bạn, mà còn vì niềm tự hào và niềm tin của bao người vào chiến thắng của bạn.

Nhiều người sẽ lăn tăn: Nếu chỉ theo đuổi giá trị cho người khác còn mình thì sao, cuộc sống đâu chỉ là làm từ thiện? Không phải như vậy đâu, những người thành công nhất cũng là những người dám theo đuổi đam mê và tạo ra nhiều giá trị nhất cho người khác đó

Quay trở lại câu hỏi phút giây hạnh phúc thực sự lúc nãy, có thể bạn nói rằng đó là giây phút được làm cha. Vào giây phút đó, bạn tự hứa mình sẽ trở thành 1 người cha thật tốt, chăm lo vợ con hết mình. Thế nhưng theo thời gian, bạn cặm cụi kiếm tiền, tự nhủ rằng đây là cách hy sinh cho hạnh phúc gia đình mà quên mất rằng, đôi khi chỉ vài cử chỉ yêu thương hay trò chuyện gần gũi đã khiến gia đình nhỏ của bạn thưc sự hạnh phúc.

Vì thế, đừng chỉ để cuộc sống cuốn đi với gánh năng cơm áo gạo tiền. “Hãy cho mình đủ tĩnh lăng để hiểu về giá trị đích thực bạn có thể mang lại trong cuộc sống, cho người khác và sống hết mình với điều đó”

Và sứ mệnh của bạn cũng là:

# Tri ân cuộc sống  

Mỗi người chúng ta đều có vô vàn may mắn trong trong cuộc sống. Bạn có gia đình, đó là một may mắn, bạn còn độc thân, đó cũng là một may mắn. Bạn sinh con trai, thật là hay quá, bạn có con gái: Tuyệt vời. Cuộc sống là kỳ diệu nếu bạn thấy được những điều kỳ diệu của nó.

Chúc bạn tìm được Sứ Mệnh của mình và chia sẻ thêm bí quyết sống hạnh phúc trong phần bình luận nhé. Hãy giúp tôi gửi lời chúc của #Monday_Motivation tới bạn bè mình bằng cách chia sẻ VDO này thật nhiều nha! 

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week

1517798979
comment(s) hZWZl5VllW6UmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WZnJSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dpmnKblZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...