Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VlmGmWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #65 - Lãnh Đạo Chuẩn Như Startup

comment(s) hZWZl5VlmGmWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WampaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week!

Muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi và truyền cảm hứng, hãy lãnh đạo “chuẩn như startup”!

LÃNH ĐẠO CHUẨN STARTUP

Các công ty start up thành công đều gắn liền với những người lãnh đạo tuyệt vời. Dù đang là một quản lý “làm thuê”, bạn vẫn có thể áp dụng các phương thức “Chuẩn startup” như sau:

#1. Nghĩ như 1 FOUNDER

Mark Zuckerberg là 1 thiên tài về lập trình, nhưng nếu cậu ý chỉ suy nghĩ như 1 lập trình viên thì FB đã không thể “hoành tráng” như hôm nay. Các Founder thành công luôn quan tâm “Chúng ta phục vụ ai? Làm thế nào để phục vụ tốt hơn mà doanh nghiệp vẫn có lãi? Ai sẽ thực thi điều đó  tốt nhất?”

Cho nên, dù founder có thể chỉ giỏi 1 mảng nhưng do luôn “đau đáu” về mọi khía cạnh của mô hình kinh doanh, họ có khả năng nhìn toàn cảnh vấn đề, dẹp bỏ cái TÔI để đi theo những giải pháp khác nếu điều đó giải quyết vấn đề kinh doanh tốt hơn và quan trọng là họ rất coi trong “lên dây cót cảm hứng” cho team

Doanh nghiệp càng lớn, bạn càng dễ rơi vào cách suy nghĩ & hành xử “cục bộ” quanh lợi ích nhóm mà không nhất thiết có lợi cho cả công ty. Tin tôi đi, dù làm thuê nhưng nếu bạn lãnh đạo như “người làm chủ” thì thành công chắc chắn sẽ đến rất nhanh

#2. Biết trả lời “TẠI SAO”  

Tại sao nhiều lãnh đạo Start up có thể thu hút người giỏi làm việc chỉ với mức lương “bèo”? Vì họ rất giỏi  trả lời các câu hỏi “Tại Sao”?

Điều nhân viên muốn nghe trước tiên không phải là “làm gì”, cũng không đơn thuần là “làm thế nào” như cách các nhà quản lý hay truyền đạt. Quan trọng nhất chính là lý do “tại sao làm”, vì khi biết “tại sao”, nhân viên sẽ chủ động xác định phải làm gì, hay làm thế nào cho hiệu quả. Dù làm cách này không được,  họ cũng sẽ linh hoạt thay đổi miền là đáp ứng lí do “Tại sao” ban đầu

Diane Ravitch, nhà giáo dục nổi tiếng của Mỹ có 1 câu rất hay “Một người hiểu được “vì sao phải làm điều đó” luôn sẽ là ông chủ của chính mình”. Vậy thì cớ gì bạn không dành thời gian truyền cảm hứng cho nhân viên bằng cách thường xuyên chia sẻ các câu hỏi TẠI SAO với họ?

#3. Có khả năng TIN TƯỞNG

Tin tưởng vào bản thân thì chưa đủ. Với 1 lãnh đạo Start up, ngoài niềm tin vào bản thân, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc “đặt cược niềm tin” vào tất cả những gì đang có, từ con người, đến khách hàng, thị trường, vv. Trong nhiều trường hợp, chính niềm tin “vượt lên trên bản thân” này là yếu tốt cốt lõi giúp họ thành công.

Người lãnh đạo giỏi là người tự vượt qua được rào cản “vô định và mù mờ”. Khi càng hoang mang, bạn lại càng phải thắp lên “ngọn lửa niềm tin” vào tương lai, vì chính điều đó sẽ mở ra những tiềm năng sáng tạo vô tận trong mỗi người, bao gồm cả những nhân viên bạn đang lãnh đạo.

Dù bạn chọn vùng vẫy trong 1 doanh nghiệp lớn hay muốn tạo con đường riêng bằng startup, trở thành 1 người lãnh đạo “chuẩn Start up” sẽ luôn giúp bạn thành công hơn.

Chúc bạn thứ 2 ý nghĩa cùng Monday Motivation, chuỗi VDO truyền cảm hứng giúp bạn HẠNH PHÚC hơn trong công việc và cuộc sống. Đừng quên chia sẻ VDO này cho bạn bè nha!

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week; #Anphabe; #Happiness_at_Work

1523848158
comment(s) hZWZl5VlmGmWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WampaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5VlmGmWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...