Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkW2amJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #71 - Bí Kíp Ngày Đầu Làm Sếp

comment(s) hZWZl5VlkmyZmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRm5WXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week! 

Một ngày đẹp trời, bạn được lên làm SẾP. Có thật nhiều cảm xúc và bỡ ngỡ khi trở thành “người quản lí của một ai đó”. MM – chuỗi VDO truyền cảm hứng Hạnh Phúc trong công việc và cuộc sống xin chia sẻ với bạn   

BÍ KÍP “NGÀY ĐẦU” LÀM SẾP 

#1. Mặc vừa “áo mới”  

“Chiếc áo làm Sếp” chắc chắn rộng hơn “chiếc áo nhân viên” bạn đã quen mặc trước kia. Nhiều trách nhiệm hơn, chắc chắn rồi, và thường là cũng nhiều việc phải làm hơn. Trong khi bạn cũng vẫn thế thôi – hôm qua mặc “áo nhân viên”, hôm nay đã mặc áo Sếp”. Chả trách gì đây cũng là giai đoạn rất căng thẳng với những quản lí mới. Bí quyết của tôi chính là Khiêm Tốn – Thật Thà – Dũng Cảm   

  • Khiêm tốn hỏi chuyện sếp, nhân viên và cả đồng nghiệp về những gì họ kỳ vọng bạn làm được trong vai trò mới  
  • Thật thà thừa nhận những gì bạn làm tốt và nghĩ rằng mình cần học hỏi thêm 
  • Dũng cảm nhờ giúp đỡ và quản trị kỳ vọng của mọi người ở mức hợp lý 

Tôi tin là nạn sẽ từng bước thay đổi để mặc vừa “chiếc áo rộng” ngày nào 

#2. Đội “mũ mới” 

Khi cất nhắc bạn lên vị trí quản lí, cũng có nghĩa là Công ty tin tưởng để bạn trở thành một trong những đại diện của công ty trong mắt các nhân viên. Vì thế, trong các cuộc trò chuyện, hãy nhớ “đội đúng mũ”. Một người quản lý tốt không “về hùa” với nhân viên để nói xấu công ty mà ghi nhận thực tế khách quan, biết động viên nhân viên trong khi cùng công ty tìm hướng giải quyết. Một người quản lí tốt cũng hành xử theo quyền lợi chung của cả công ty chứ không phải cá nhân họ hay một ai đó. Ví dụ, bạn làm Quản lí Sale và vẫn có doanh số cá nhân. Ở vị trí của mình, bạn có thể chọn tạo thuận lợi cho doanh số cá nhân của mình hay tạo thuận lợi cho những bạn khác, mặc dù điều đó có thể làm doanh số cá nhân của bạn giảm đi nhưng khả năng team lâu dài sẽ tăng lên.  

Có không ít người dù đã lên quản lý nhưng cứ mãi đội “chiếc mũ cũ”, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt tới bước phát triển tiếp theo của họ trong hành trình lãnh đạo 

#3. “Vũ khí” mới 

Bạn giỏi và có khả năng thì mới được thăng chức, tất nhiên rồi. Nhưng trong “chiếc áo mới”, “đội mũ mới”, và đối đầu với những “trận chiến mới”, những tuyệt chiêu cũ của bạn có lẽ sẽ không đủ. Để trở thành một quản lý tốt và có sự phát triển lâu bền, hãy luôn “tầm sư học đạo” và sắm cho mình những “vũ khí” mới. Theo trải nghiệm của tôi thì một quản lý mới nên tập trung cải thiện một số điểm mà trước đó họ ít trải nghiệm là:  

  • Xác định Tầm nhìn & kế hoạch dài hạn  
  • Truyền cảm hứng cũng như phản hồi cho nhân viên 
  • Xây dựng môi quan hệ hỗ trợ với các phòng ban khác 

Hãy đi qua những ngày đầu làm Sếp với thật nhiều sự tự tin và trải nghiệm thú vị. Đừng quên Like Anphabe Fanpage và chia sẻ VDO này với bạn bè của mình nhé. Hẹn gặp lại trong Monday Motivation tuần sau.  

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week 

#Anphabe; #Happiness_at_Work 

1529895545
comment(s) hZWZl5VlkmyZmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRm5WXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dmkW2amJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...