Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dhmGqWm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #74 - Thương Hiệu Cá Nhân

comment(s) hZWZl5VlmGualpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSlZeTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week! 

Nghệ sỹ “danh tiếng” hiển nhiên là “có giá” hơn những ai chưa có “tên tuổi. Những nếu không phải là người của show biz, chúng ta có cần xây dựng thương hiệu cá nhân? Câu trả lời của tôi là  

THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN – AI CŨNG CẦN  

Đơn giản là khi có ”thương hiệu”, bạn được tôn trọng hơn, biết đến hơn và có nhiều cơ hôi thành công hơn. Chúng ta nên bắt đầu từ đâu?,  

#1. Định vị THƯƠNG HIỆU RIÊNG của bạn  

Nhắc đến Elon Musk – ai cũng nghĩ ngay tới “doanh nhân táo bạo với những ý tưởng tầm vóc toàn cầu”; còn Steve Jobs sẽ mãi là “tượng đài về đột phá công nghệ”. Còn Bạn muốn mọi người nghĩ gì về mình? 

Dù muốn hay không, dấu ấn đặc trưng về bạn trong mắt những người xung quanh chính là Thương Hiệu Cá Nhân của bạn. Tùy vào đam mê, thế mạnh và dự tính tương lai, bạn có thể định vị để trở thành “Một Marketer độc lạ”, “Một chuyên gia nhân sự giỏi tái cấu trúc”, hay đơn giản là “một nhân viên trách nhiệm”. 

Thương hiệu cá nhân không chỉ thể hiện BẠN là ai mà còn là cầu nối đến với những bước tiến phù hợp và những người bạn đồng hành chung định hướng.  

#2. Sống ĐÚNG với định vị mong muốn 

Cách xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân mỗi người có thể khác nhau, nhưng luôn cần các yếu tố sau:  

Nỗ lực liên tục: Thương hiệu “Nhà diễn thuyết giỏi” không tự nhiên mà có mà là kết quả của bao tập luyện cho mỗi dịp đứng trên sân khấu, học hỏi từ thất bại và hoàn thiện mỗi ngày để dành được sự yêu mến của người nghe 

Dám nói KHÔNG vói những gì không phù hợp: Nếu định vị trở thành “người cha có trách nhiệm”, bạn phải dũng cảm từ chối lời mời nhậu thường xuyên của bạn bè. Hay khi muốn trở thành “chuyên gia quản trị tài chính”, thì bạn không thể để bản thân bị “cám dỗ” bởi những khoản chi tiêu không đáng phải không nào?  

Là chính mình: Là một “nhạc sỹ” giỏi chỉ mê sáng tác, thế thì hãy tập trung xây dựng thượng hiệu của 1 nhạc sỹ sáng tác chứ đừng chạy theo thị trường cố gắng vừa sáng tác, vừa hát múa nếu đó không đúng với khả năng của bạn. Sống đúng với chính mình là cách duy nhất để xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân bền vững.  

#3. Quảng bá thương hiệu cá nhân 

Để Thương Hiệu bạn xây dựng có thể in sâu vào tâm trí mọi người hơn, đừng quên việc “marketing” để định vị đó xuất hiện ấn tượng và lặp đi lặp lại thống nhất. Hãy thử vài cách sau đây nha:  

Tạo ấn tượng đầu tiên: Đây là danh thiếp của tôi với chức danh Chief Happiness Officer, 1 cái cớ thú vị để tôi chia sẻ với mọi người mình gặp về định vị “Trở thành người truyền cảm hứng Hạnh Phúc trong công việc & cuộc sống”.  

Chia sẻ kiến thức: Thương hiệu được từng bước xây dựng qua những giá trị mà bạn mang lại, như cách một food blogger chia sẻ công thức nấu ăn ngon hay các chuyên gia đào tạo hướng dẫn miễn phí những nội dung hay, vv. 

Tận dụng Mạng xã hội: Như cách tôi làm Monday Motivation và  sử dụng FB để truyền cảm hứng tới các bạn và chính các bạn lại giúp tôi chia sẻ những thông tin này tới bạn bè.  

Mong rằng chúng ta luôn biết giá trị mình hướng tới là gì và xây dựng được Thương Hiệu Cá Nhân tích cực.  Chúc các bạn ngày thứ hai tràn đầy năng lượng và Hẹn gặp lại trong MM tuần sau ! 

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week 

#Anphabe; #Happiness_at_Work 

1531709613
comment(s) hZWZl5VlmGualpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSlZeTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dhmGqWm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...