Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkm-ck5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #76 - Thuật Nhìn Người

comment(s) hZWZl5ZhmnCdnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSl52YiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week!

Nếu chỉ có 60-90’ để phỏng vấn, làm sao chúng ta biết ứng viên đó phù hợp. Kinh nghiệm trong CV, các bài test năng lực có thể cho bạn biết phần nào khả năng của họ, nhưng để “soi chiếu tính cách”, bạn sẽ cần thêm vài chiêu như sau:

THUẬT NHÌN NGƯỜI

1. Muốn nhìn thấu suy nghĩ của ai, hãy nhìn vào mắt người đó

Vì đôi mắt là cửa sổ tâm hồn mà J. Khi phỏng vấn, ngoài việc lắng nghe, tôi thường quan sát ứng viên rất chăm chú và yêu cầu họ chia sẻ vài câu chuyện quá khứ thật cụ thể. Bạn có thể “đọc vị” được ứng viên chỉ nhờ đôi mắt. Thường thì với người thuận tay phải, nếu nói dối, mắt họ sẽ đảo về bên phải của họ, còn nếu đang nhớ lại mắt họ sẽ đảo bên trái. (Người thuận tay trái thì ngược lại nha). Bạn sẽ thấy, khi mắt có vẻ như sáng ra, đồng tử giãn nở biểu hiện sự hào hứng và đam mê thực sự , hoặc ánh mắt bối rối, không dám nhìn trực diện cho thấy ứng viên không tự tin vào điều họ nói. Kết hợp với quan sát điệu bộ và nét mặt, bạn có thể hiểu thêm khá rõ về “người xa lạ” đang ngồi trước mặt

2. Muốn đánh giá bản lĩnh, hãy xem cách họ đứng dậy sau thất bại

Tôi cũng hay sử dụng những câu hỏi “làm khó” ứng viên. Thay vì hỏi chuyện thành công, tôi dành thời gian nhiều hơn hỏi về thất bại để đánh giá ý chí và những tố chất tiềm ẩn ở họ.

“Hãy kể cho tôi về thất bại gần đây nhất của bạn”; “Bạn có quyết định sai lầm nào mà bây giờ bạn thấy ân hận không?”; “Tại sao bạn làm công việc này 4 năm rồi mà mãi chưa được thăng chức?”, vv

Bạn sẽ thấy nếu ứng viên có nhận ra thất bại của mình hay không. Thái độ của họ trong khó khăn là thế nào và rất quan trọng là Họ rút ra bài học gì từ thất bại và đã thay đổi thế nào sau đó. Henry Ford đã từng nói “ Sai lầm thực sự duy nhất là việc ta chẳng học hỏi điều gì từ những thất bại”

3. Muốn hiểu thêm về tính cách, hãy xem những người xung quanh nhận xét gì về họ?

Tôi thường hỏi các ứng viên một vài câu về cách họ nghĩ người khác nhìn nhận họ thế nào “Sếp cũ đánh giá bạn như thế nào?”; “Tại sao đồng nghiệp thích làm việc với bạn?”; “Mọi người khó chịu bạn nhất ở điểm gì?”…Tiếp theo những câu trả lời của những câu hỏi như vậy luôn là yêu cầu “ Tại sao bạn nghĩ vậy, hãy cho tôi một vài ví dụ chứng minh”. Một mặt, bạn sẽ đánh giá được ứng viên trong các mối quan hệ công sở, mặt khác, đây cũng là thông tin quan trọng để bạn đối chiếu với các “reference check” về sau về ứng viên.

Buổi phỏng vấn ngắn ngủi sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi người phỏng vấn có kỹ thuật nhìn người, kết hợp mắt nhìn - tai nghe – óc suy nghĩ. Hãy chia sẻ thêm với tôi những bí quyết của bạn nữa nhé. Hẹn gặp lại bạn trong MM tuần sau.

#Monday_Motivation #Start_a_beautiful_week

#Anphabe #Happiness_at_Work

1532919881
comment(s) hZWZl5ZhmnCdnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSl52YiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5dmkm-ck5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...