Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VlmGmXk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

MONDAY MOTIVATION #77 - Kết Quả hay Quá Trình?

comment(s) hZWZl5VlmGmXk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSmJqbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION – Let’s start a beautiful week!

Bạn thấy buồn khi bị Sếp khiển trách đi trễ mà không biết rằng bạn làm việc đến gần sáng mới ngủ… Khi doanh số không đạt như mong đợi, công ty vẫn cắt thưởng mặc dù bạn đã rất cố gắng.

KẾT QUẢ HAY QUÁ TRÌNH?

Phải chăng kết quả lúc nào cũng quan trọng hơn quá trình?

#1. Đổi góc nhìn – Nhận năng suất:

Hãy biết rằng dù ở đâu thì kết quả cuối cùng vẫn là thước đo vô cùng quan trọng đánh giá khả năng nhân viên. Nên thay vì chán nản, hãy dùng kết quả làm động lực & bắt đầu xây dựng tư duy hướng về kết quả

Người thành công bắt đầu một ngày mới không phải bằng câu hỏi “Hôm nay tôi sẽ làm những việc gì?” mà là “Hôm nay tôi muốn đạt được những kết quả nào?”

Một kế hoạch nếu muốn đạt được năng suất cần được bắt đầu bằng kết quả và kết thúc cũng nên là kết quả. Nếu kế hoạch là 1 quá trình dài, hãy chia nhỏ mục tiêu tương ứng với các giai đoạn. Khoa học đã chứng minh việc đặt ra mục tiêu cụ thể rất quan trọng để tăng năng suất.

Nếu tôi nói với bạn, hãy cố gắng nhảy cao nhất có thể, sau vài lần cố, mức cao nhất bạn đạt tới ví dụ là 2m. Nhưng nếu tôi vạch ra mức 2,1m và bảo bạn hãy cố gắng vượt qua, khả năng cao là bạn sẽ làm được điều đó

Một kế hoạch có mục tiêu cụ thể từng giai đoạn không chỉ giúp tập trung hơn và cố gắng hơn trong từng chặng nhỏ mà còn giúp sếp bạn và công ty được cập nhật “hành trình kết quả” liên tục. Khi đó, bạn có cơ hội được đánh giá chính xác hơn và những lời khiển trách nếu có cũng không làm bạn bị xuống tinh thần.

#2. Không xem nhẹ quá trình:

Không có kết quả, toàn bộ quá trình sẽ trở nên lãng phí. Nhưng quá chú trọng kết quả, đốt cháy quá trình, thành công sẽ không được dài lâu. Bên cạnh việc hướng về kết quả, hãy có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình với những nguyên tắc sau:

* Cụ thể & Rõ rang: Một bức tường được xây dựng từ từng viên gạch ghép lại. Người thợ giỏi là người nhìn rõ từng loại gạch & có cách thức lắp ghép viên gạch nào trước, viên gạch nào sau để vừa xây nhanh mà vừa có bức tường vững chãi

* Ngưng “đa nhiệm”: làm nhiều việc cùng lúc cho bạn cảm giác hoàn thành được nhiều mục tiêu hơn, nhưng thực tế chứng minh việc liên tục chuyển đổi giữa nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác có thể làm giảm năng suất của bạn tới 40%.

* Đánh giá & Thay đổi: Trong quá trình thực hiện, luôn sẽ có nhiều yếu tố thay đổi. Thay vì cứng nhắc “bám” vào kế hoạch đề ra, bạn chỉ “bám vào mục tiêu cuối cùng” và nhanh chóng điều chỉnh quy trình tương ứng. Việc đánh giá cả quy trình & kết quả thường xuyên theo từng chặng nhỏ sẽ giúp các chặng tiếp theo hiệu quả hơn nhờ được áp dụng những bài học từ những chặng trước.

Vậy đó, cả Kết quả và Quá Trình đều rất quan trọng. Quan trọng nhất là bạn luôn hướng tới Kết Quả và biết xây dựng Quá Trình phù hợp để tạo ra kết quả đó.

Các sếp nhớ chia sẻ “nhẹ” bài viết này cho nhân viên của mình để cùng có những góc nhìn tích cực và hiểu nhau hơn trong công việc nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong MM tuần sau!

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week; #Anphabe; #Happiness_at_Work

1533523604
comment(s) hZWZl5VlmGmXk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSmJqbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5VlmGmXk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...