Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlXKYnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Năm Mới Rồi, Sống Buông Thả Thôi

comment(s) hZWZl5VmlXKYnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpeWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #96 – Let's start a beautiful week!

Năm mới rồi, sống “buông thả” thôi!

Không như bạn nghĩ đâu, đây chỉ là tip “câu view” khi làm 1 VDO online?.

Còn nếu muốn biết cách MM – chuỗi VDO truyền cảm hứng Hạnh Phúc trong công việc và cuộc sống định nghĩa sự “buông thả” là thế nào thì nhớ xem hết VDO này nha.

HÃY SỐNG “BUÔNG THẢ”

Buông thả hiểu đơn giản là “không bám víu”. Và “sống buông thả” theo cách của MM sẽ là

1. KHÔNG bám víu vào cảm xúc tiêu cực
Bạn có phân biệt được “Đau” và “Đau khổ” khác nhau thế nào không?

“Đau” chỉ đơn giản là bạn đang trải nghiệm 1 cảm giác khó chịu (đau chân vì ngã, hoặc đau tim vì người yêu chia tay…), nhưng “khổ” thì khác à. Khổ là khi bạn đã lồng cái diễn giải tiêu cực vào trải nghiệm đau: Tôi xui quá vì bị ngã tới mấy lần trong cùng 1 tháng; Số mình khổ thế, đây là lần thứ 2 bị bồ bỏ rồi, vv và vv

Không bám víu vào cảm xúc tiêu cực có nghĩa là chỉ ghi nhân cảm giác khó chịu đang trải nhiệm (có thể là đau, là buồn, hay giận…) mà không “bi kịch hóa”, thêm thắt những phán xét để khẳng định thêm cái “sự khổ” của bạn trong hoàn cảnh đó.

Có bạn sẽ phản biện “Nếu không thấy khổ thì làm sao có động lực tránh “bị đau”?

Tôi lại không nghĩ thế. Nếu sếp vô tình mắng một câu, mà bạn cứ day dứt mãi “chắc sếp ghét mình, chắc mình dở lắm”… thì bạn sẽ ngày càng sợ sếp, tránh sếp và vì thế đánh mất đi nhiều cơ hội. Còn khi không bám víu vào những diễn giải tiêu cực đó, bạn sẽ nhanh vượt qua nỗi buồn và có nỗ lực để sếp hiểu mình hơn.

Sống “buông thả” cũng có nghĩa là

2. KHÔNG bám víu vào cảm giác sung sướng
Đi chơi vui quá, phải về đi làm lại thấy buồn. Tăng lương sướng quá, mà lâu rồi chưa được tăng tiếp lại thấy chán. Có phải là bạn sẽ hay tự nhủ “Ước gì cảm giác sung sướng này kéo dài mãi”?

Chính cái ao ước đó là nguyên nhân khiến bạn đau khổ. Cuộc vui nào hiển nhiên phải có lúc kết thúc, thế mà bạn cứ mong nó kéo dài mãi thì chả phải là tự mình làm mình thất vọng à?

Thầy Thích Nhất Hạnh có nói một câu rất hay thế này “Hoa héo không gây ra khổ, chỉ có ham muốn vô lý là hoa không được héo mới gây ra khổ”. Thế nên, khi vui sướng, thì hãy cứ trân trọng và sống hết mình với trải nghiệm vui sướng đó nhưng đừng bám víu vào cảm giác đó

Và tôi cũng khuyên bạn

3. KHÔNG bám víu vào người khác
Những diễn giải về Hạnh Phúc hay Đau Khổ của chúng ta rất hay có nhân vật “người khác”. VD: Tôi khổ quá vì sếp không hỗ trợ; Tôi vui quá vì có con nghe lời…

Khó có thể phủ nhận tác động lớn từ những người xung quanh, nhất là những người quan trọng & thân yêu đến chúng ta. Nhưng nếu chỉ bám víu vào họ, coi họ như là “đạo diễn của vở kịch đời bạn” thì bạn sẽ đánh mất đi một quyền năng rất quan trọng, đó là “khả năng tự tạo Hạnh Phúc cho bản thân bất kể hoàn cảnh”

Khi không bám víu vào người khác, có nghĩa là luôn biết “Hạnh Phúc của tôi là do CHÍNH TÔI chứ không phải bất kỳ ai khác quyết định”, chúng ta sẽ phát triển được “năng lực hành động để thay đổi hoàn cảnh”. Điều tuyệt vời là bạn sẽ không chỉ giúp chính mình Hạnh Phúc hơn, mà còn có tác động tích cực hơn tới Hạnh Phúc của những người xung quanh

Hy vọng là bạn sẽ thích phương pháp “Sống Buông Thả” của MM. Và hãy nhớ chia sẻ VDO này tới thật nhiều bạn bè của mình nhé. Hẹn gặp bạn trong MM sáng thứ 2 tuần sau.

#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week
#Anphabe;#Happiness_at_Work

1549858066
comment(s) hZWZl5VmlXKYnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpeWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5VmlXKYnJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...