Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VlmGudlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Người Thầy Không Bằng Cấp

comment(s) hZWZl5VlmGudlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUlJWSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #90 – Let's start a beautiful week!
Hôm qua, nhìn con gái ngồi vẽ tranh tặng cô giáo nhân ngày 20/11, tôi cũng có dịp nghĩ về những người thầy trong cuộc đời mình. Thật may mắn là ngoài những thầy cô giáo thời cắp sách tới trường, tôi đã cơ hội học hỏi từ rất nhiều “giáo viên không đứng trên bục giảng” khác: Là sếp cũ, là nhân viên cấp dưới, những cuốn sách hay hay bao nhiêu gương mặt được gặp mỗi ngày…. THẦY GIÁO CỦA BẠN LÀ AI? Nhân ngày nhà giáo VN 20/11, hãy cùng Monday Motivation gửi tới họ những lời tri ân thật tốt đẹp. 

Người thầy không dạy bạn

Với Warren Buffett thì cha và người vợ quá cố chính là người thầy vĩ đại mà ông luôn ghi nhớ. Còn tôi thì tin rằng mỗi người ,hay mỗi sự việc trong cuộc đời chúng ta đều xuất hiện với 1 ý nghĩa nào đó, và bạn nghĩ mà xem, đều nhằm mục đích dạy cho ta một vài điều, cho dù không phải lúc nào ta cũng thấy ngay được. Điều tuyệt vời là “Khi học trò sẵn sàng, người thầy sẽ xuất hiện”.

1. “Ông” thầy sách
Tôi có rất nhiều “ông thầy sách” đáng quý. Mình cứ đang lăn tăn về một vấn đề gì là lại có 1 ông thầy sách xuất hiện. Ngoài việc chả la mắng hay thúc ép gì mình, cứ mỗi lần mình đem ông thầy sách ra nghiền ngẫm lại hoặc giới thiệu cho bạn bè là y như rằng mình lại học được thêm vài điều sâu sắc hơn trên những gì tưởng như đã cũ. Tôi sẽ để ở phần comment tên 10 cuốn sách tôi yêu thích nhất, còn bạn thì hãy comment tên những ông thầy sách đã làm thay đổi tư duy của bạn nha.

2. “Bạn” nhân viên
Trước đây, tôi học từ sếp và đồng nghiệp, còn bây giờ thì học mệt nghỉ từ nhân viên. Các bạn trẻ luôn có nhiều ý tưởng độc – lạ - chất mà thế hệ như tôi không dễ nghĩ ra. Chỉ cần chịu khó lắng nghe, cởi mở với cách chia sẻ thẳng thắn, đôi khi tưng tửng của giới trẻ, bạn sẽ nhìn ra nhiều điểm thú vị cần học hỏi. Hãy tag người đồng nghiệp, nhân viên hay vị sếp đáng quý như một lời cảm ơn chân thành nhé.

3. “Chị” công việc
Thử nhìn lại bạn của ngày mới ra đi làm và hôm nay xem bạn đã “dậy thì” thành công chưa nào? Chắc chắn là bạn đã hiểu biết hơn, thạo việc hơn và cũng trưởng thành hơn. Tôi hay nói với nhân viên: “Nói khách hàng từ chối mình, thì có nghĩa là mình chưa làm đủ để giúp họ, hãy xem bài học mà e học được là gì?”. Nếu áp dụng quy tắc này cho mọi thứ trong công việc, thì mỗi ngày với chúng ta đều có những bài học mới, và các thử thách cũng trở nên đáng quý, dễ chịu hơn. Còn với những người không chịu học, các khó khăn tương tự sẽ liên tục quay lại cho đến khi bạn học được bài học đó thì mới thô. Công việc dạy bạn những gì, hãy chia sẻ ở phần comment nhé!

Thứ ngăn cản chúng ta học hỏi và thành công không phải là ai đó hay những trở ngại nào đó mà chính là cái tôi chủ quan  cho rằng mình đã biết đủ. Hãy luôn sẵn sàng chào đón những người thầy không bằng cấp trong cuộc đời mình để trưởng thành và hạnh phúc hơn. Và đừng quên tri ân họ trong ngày đặc biệt này. Chỉ cần vài phút điện thoại hỏi thăm, một buổi cà phê trò chuyện hay một dòng tin nhắn chúc mừng cũng đủ giúp bạn thay lời muốn nói.

Chúc bạn tháng 11 thật vui và nhiều ý nghĩa.
#Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week

#Anphabe; #Happiness_at_Work

1542699805
comment(s) hZWZl5VlmGudlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUlJWSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5VlmGudlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...