AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RoknCampuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

11 ví dụ hay về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page

Answer hZWZlpxnkWmZlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTmpiZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Khái niệm Employer Brand đã xuất hiện từ rất lâu bên Mỹ và Canada. Mà đến năm 2005 thì mới được định nghĩa rõ ràng và phổ biến trên toàn cầu, cùng với sự phát triển của Internet. Nó là kết quả của sự kết hợp giữa Nhân sự và Marketing. Cũng là làm Thương hiệu, nhưng là Thương hiệu Nhà tuyển dụng - Employer Branding. Phải làm thôi vì thị trường lao động bây giờ quay ngoắt 180 độ rồi. Ứng viên ngày nay quyền lựa chọn nhiều hơn, chỉ cần “click click” vài cái là đã có thông tin về doanh nghiệp, lại còn hay thích so sánh nữa chứ.

Vậy doanh nghiệp làm gì để thu hút nhân tài về team mình đây? 

Hãy chứng minh cho chúng tôi thấy đi, làm chúng tôi tin rằng khi ứng viên đến với doanh nghiệp thì sẽ được những điều tốt đẹp. Mà đối tốt với nhân viên thôi thì chưa đủ, nhân tài bên ngoài đã được trải nghiệm đâu mà họ biết. Thế là lại phải làm nội dung để quảng bá. 

Best Examples of Employer Branding on LinkedIn - Jobsoid

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 1

Nhưng đâu phải cứ đăng bài đều đều lên Career Page 1 tuần 5 ngày, ngày đủ 3 buổi rồi bỏ tiền chạy quảng cáo là người ta sẽ tin tưởng và tự nhào đến mà tương tác. Phải phân tích xu hướng nội dung và có chiến lược rõ ràng nữa.

Nghiên cứu của LinkedIn cho thấy, những loại nội dung hàng đầu được chú ý thường là:

Đối với tổ chức nào đi chăng nữa, con người vẫn đóng vai trò trung tâm. Hãy tập trung vào nội dung làm nổi bật lên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và những tác động đến nhân viên cũng như cộng đồng.

Một vài hướng để bắt đầu phát triển nội dung: 

  • Phản ứng của doanh nghiệp trong những bối cảnh, tình huống cụ thể.
  • Kể những câu chuyện người thật việc thật, sự kiện, hoạt động tại doanh nghiệp (tag các đối tác và nhân viên liên quan vào bài viết của bạn).
  • Sử dụng hashtag (brand, trend,...)
  • Upload hình ảnh, video, infographic,...

Sau đây là 11 ví dụ thực tế về cách làm nội dung Employer Branding trên Career Page của các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, bạn có thể tham khảo.

Bắc Mỹ

1. Stryker - công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế, dù nội dung trình bày ở hai định dạng khác nhau (một bên là hình ảnh đồ họa đơn giản, một bên là đoạn video được tua nhanh) nhưng vẫn không kém cạnh nhau về độ thuyết phục. 

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 2

Bằng phương pháp storytelling, cả hai bài viết đều giúp người đọc thấy rõ cách mà nhân viên của họ đang làm để giải quyết nhu cầu về thiết bị y tế trong bối cảnh hiện tại.

2. Bài post này đến từ công ty tài chính Intact, với yếu tố hút mắt nhất là hình ảnh có dòng text được in đậm nhằm trực tiếp hướng người đọc về Blog của mình.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 3

Nội dung thân thiện, giọng điệu gần gũi và dòng chữ Call-to-action dễ khiến ta tin tưởng rằng doanh nghiệp “có quan tâm” và cam kết mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho ứng viên.

3. Nhà quản lý tài sản BlackRock cho ra mắt tập podcast đầu tư mới. Chủ đề xoay quanh việc giải đáp những lo lắng hiện tại của khách hàng, với tâm điểm là sự thể hiện, đề cao mức độ chuyên môn và giá trị của nhân viên.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 4

4. Ed Bastian - CEO của Delta Air Lines, bằng cách chia sẻ câu chuyện thật (sử dụng phương pháp storytelling và hình ảnh thực tế) từ nhân viên đã chỉ ra rằng, ngay cả khi ngành công nghiệp này bị giáng một đòn nặng nề từ cuộc khủng hoảng kéo dài chưa từng có, Delta vẫn giành được một vị thế nổi trội trên thị trường vì sự minh bạch, văn hóa và con người nơi đây.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 5

Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi

5. Mang sứ mệnh truyền cảm hứng và phát triển thế hệ tương lai, Lego đã chứng minh được điều đó chỉ với một đoạn video ngắn. Đó là khoảnh khắc gắn kết giữa nhân viên của họ và con trẻ đang cùng nhau lắp ráp lego trong thời gian giãn cách xã hội.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 6

6. Công ty an toàn công cộng Rina cho thấy tại sao bạn không cần cả một team production để sản xuất ra những video hấp dẫn với series “smart working” của mình. Đây là series gồm các clip hướng dẫn các mẹo làm việc tại nhà từ chính nhân viên của họ.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 7

7. Unilever nổi bật với hình ảnh và thông điệp ý nghĩa. Một bài viết không quá 125 từ nhưng Leena Nair - CHRO của Unilever cũng khiến người xem cảm nhận được ở bà sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. Bà viết: “Ai cũng biết tôi là người thích ôm. Điều khó khăn nhất trong giai đoạn giãn cách xã hội là thiếu đi sự kết nối giữa người với người... Xin gửi đến tất cả các bạn một cái ôm.”

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 8

8. Trong bài đăng trên blog của Philippe Donnet - CEO Generali Group, ông cho biết rằng ông nhận thức được tình hình khó khăn hiện tại của tất cả mọi người và tập đoàn sẽ làm cách nào để hỗ trợ người lao động cũng như cộng đồng với một giọng văn lạc quan và đầy hy vọng.

Châu Á - Thái Bình Dương

9. Tập đoàn bán lẻ Woolworths đã đăng tải một đoạn video tuyệt vời về tầm ảnh hưởng của họ đến người lao động ở Úc. Theo thống kê trong video này, Woolworths đã tuyển dụng hơn 20,000 người do lượng cầu tăng. Nội dung bài viết còn được cá nhân hóa qua câu chuyện của nhân viên mới tại tập đoàn này.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 9

10. Ngôn từ mộc mạc, trực tiếp cùng một vài hình ảnh về nhân viên công ty, cũng đủ để Suncorp truyền tải giá trị của mình và những đóng góp ý nghĩa của họ đối với cộng đồng.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 10

11. OCBC tung đoạn video công bố ra mắt chương trình học và phát triển trực tuyến dành cho nhân viên.

Hình: Ví dụ về cách làm nội dung Employer Branding cho Linkedin Career Page - 11

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107  
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer hZWZlpxnkWmZlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTmpiZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RoknCampuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...