Anphabe

Connecting opportunities
hZWYl5VmlmmWlJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

7 tips tuyển dụng qua mạng xã hội

Answer hZWYl5VmlmmWlJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnZuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phùng Thảo's picture
1609230261

Phương tiện truyền thông mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng nhằm thu hút nhân tài. Thực tế, 94% nhà tuyển dụng coi mạng xã hội là công cụ tuyển dụng chủ yếu. Người tìm việc cũng phản hồi tích cực với hình thức này, bắt đầu bằng việc tìm hiểu về Thương hiệu tuyển dụng, văn hóa và môi trường làm việc tại công ty trước khi nộp đơn hoặc chấp nhận offer.

Sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng thì không khó, nhưng cái chính chúng ta nên không ngừng trau dồi những phương pháp xây dựng thương hiệu ngày một phát triển. Dưới đây là 7 tips để tận dụng sức mạnh của truyền thông mạng xã hội để thu hút nhân tài về với doanh nghiệp.

1. Chọn nền tảng phù hợp
Mỗi nền tảng truyền thông mạng xã hội sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt tùy thuộc vào nhân khẩu học mà nhà tuyển dụng đang cố gắng tiếp cận. Khi chọn cần lưu ý:

  • LinkedIn là mạng xã hội dành cho người đi làm, nơi người dùng tìm kiếm thông tin về công ty, mối quan hệ, và đặc biệt là các tin tuyển dụng. Cứ mỗi tháng lại có 3 triệu việc làm được đăng trên LinkedIn. Nền tảng này cũng cung cấp các công cụ chuyên dành cho nhà tuyển dụng tìm và tiếp cận những ứng viên tiềm năng như LinkedIn Recruiter, LinkedIn Career Page,...
  • Facebook chủ yếu liên quan đến tương tác giải trí. Nhưng công ty đã ra mắt tính năng việc làm cách đây hai năm để cạnh tranh với LinkedIn. Các trang doanh nghiệp có thể đăng tuyển dụng trên hồ sơ của họ, và các ứng viên có thể nộp đơn trực tiếp từ Facebook.
  • Instagram có lẽ không phải là lựa chọn thích hợp cho việc tuyển dụng công khai như đăng tin tuyển dụng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thấy nó rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu của họ một cách trực quan, hiện đại và sống động.

2. Tối ưu hóa sự hiện diện của Thương hiệu tuyển dụng trên các nền tảng bạn chọn
Đừng bao giờ để sự hiện diện trực tuyến của bạn diễn ra một cách ngẫu hứng, không có kế hoạch. Điền đầy đủ thông tin hồ sơ doanh nghiệp, trên mọi nền tảng bạn sử dụng, bao gồm logo, header banner và phần mô tả nên được tối ưu hóa cho việc tìm kiếm, đặc biệt là trên LinkedIn.How to build an online presence for your small business

Lên lịch để thường xuyên đăng thông tin về công ty, tin tức và xu hướng ngành trên tài khoản LinkedIn, Facebook,... Bạn sẽ không muốn ứng viên đang tìm kiếm thêm thông tin về công ty lại nhìn thấy một hồ sơ chưa được cập nhật trong nhiều tháng đâu. Như vậy sẽ để lại ấn tượng rằng công ty không cập nhật những phát triển trong ngành và thị trường nói chung, nhất là trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

3. Tranh thủ sự giúp đỡ từ nhân viên
Đội ngũ nhân viên có thể là những người hỗ trợ đắc lực của bạn. Khuyến khích họ quảng bá tin tuyển dụng bằng cách chia sẻ đến vòng bạn bè của mình. Vấn đề không chỉ là phạm vi tiếp cận sẽ lớn hơn, mà nó còn giúp tăng độ tin cậy cho bài đăng của bạn vì được giới thiệu từ người mà họ quen biết.

4. Theo dõi các chỉ số để phát hiện các cơ hội và vấn đề tiềm ẩn
Dùng các công cụ như Hootsuite nhằm theo dõi phương tiện truyền thông xã hội để biết các tin tức liên quan đến thương hiệu của bạn và các vấn đề tiềm ẩn. Bạn có thể thiết lập các luồng để theo dõi các lượt đề cập đến tên công ty hoặc hashtag, cũng như các chủ đề mà đối tượng tiềm năng quan tâm. Điều này sẽ cung cấp một nguồn nội dung đáng tin cậy giúp thu hút các ứng viên cũng như gợi nên những ý tưởng hay cho kế hoạch nội dung trên trang của bạn.

Tăng cảnh giác trên mạng xã hội cũng giúp bạn có những phản ứng sớm hơn khi có vấn đề phát sinh.

5. Tận dụng các nhóm và hashtag trên LinkedIn
Đăng bài trong các nhóm thuộc ngành của bạn và sử dụng hashtag sẽ tạo điều kiện cho ứng viên dễ dàng tìm thấy bạn. Nó giúp bạn loại bỏ những ồn ào như trên News feed và nhanh chóng tiếp cận ứng viên tiềm năng đang tham gia các nhóm và tìm theo hashtag để cập nhật tin tức ngành.

6. Dùng filter để tìm kiếm ứng viên
Các tính năng tuyển dụng của LinkedIn bao gồm các filter giúp bạn tìm ra những ứng viên đủ tiêu chuẩn nhưng đã bỏ tin tuyển dụng hoặc không tích cực tìm kiếm việc làm. Bạn có thể tìm kiếm theo khu vực, số năm kinh nghiệm, công việc trước đây và bất kỳ từ khóa nào khác. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian và công sức nhằm thu thập đủ danh sách ứng viên phù hợp để liên hệ mà tỷ lệ phản hồi lại không khả quan nữa.

7. Liên hệ trực tiếp
Khi trực tiếp liên hệ ứng viên trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, hãy lưu ý thông điệp bạn muốn họ nhận được. Cho họ biết điều gì ở họ khiến bạn chú ý và lý do họ nên cân nhắc chuyển việc để gia nhập công ty bạn.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer hZWYl5VmlmmWlJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnZuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWYl5VmlmmWlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...