AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmkm-WlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách tìm ứng viên ngành giáo dục đào tạo mang lại hiệu quả cao

Answer hZWZl5Vmkm-WlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlpqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1612260789

[​IMG]

Ngành giáo dục đào tạo là rường cột của nước nhà, vì vậy những ứng viên ngành giáo dục đào tạo phải có chuyên môn và có cái tâm với sự phát triển của thế hệ tương lai. Do vậy, dù số lượng ứng viên đông nhưng chất lượng và tâm huyết với ngành luôn khiến nhà tuyển dụng trăn trở lựa chọn cách tìm ứng viên ngành giáo dục đào tạo. Và bài viết hôm nay của TalentBold cũng nhằm mục đích chia sẻ sự trăn trở đó cùng nhà tuyển dụng.

I. Những vị trí ngành giáo dục đào tạo có nhu cầu tuyển dụng lớn

Hệ thống giáo dục Việt Nam ngày càng đa dạng bao gồm :

  • Trường công lập, dân lập, tư thục, bán công…
  • Trường học các cấp, trường đại học
  • Trung tâm ngoại ngữ, võ thuật, nghệ thuật, dạy thêm…

Đã mang đến nhiều môi trường làm việc đa dạng cho các ứng viên ngành giáo dục đào tạo, phổ biến ở những vị trí sau:

  • Giáo viên/ giảng viên trực tiếp giảng dạy
  • Trợ giảng
  • Nhân viên / chuyên viên / trưởng phòng đào tạo
  • Chuyên viên / trưởng phòng giáo vụ
  • Hiệu trưởng , phó hiệu trưởng, trưởng bộ môn…

[​IMG]


II. Kinh nghiệm lựa chọn nguồn ứng viên ngành giáo dục đào tạo hiệu quả

Tùy theo vị trí cần tuyển dụng và môi trường làm việc thực tế mà các cơ sở ngành giáo dục đào tạo sẽ được phép lựa chọn nguồn ứng viên khác nhau

1. Cơ sở đào tạo công lập

Chủ yếu là các trường cấp bậc mẫu giáo, tiểu học, trung học và phổ thông. Hệ thống trường này có 2 nhóm nguồn ứng viên mà nhà trường chủ động hoặc bị động khi lựa chọn.

a. Nhóm ứng viên được chủ động lựa chọn

Nhóm này sẽ tương đồng với các nguồn cung ứng viên ngành giáo dục đào tạo cho hệ thống cơ sở đào tạo ngoài công lập. Do vậy, nội dung sẽ được TalentBold trình bày rõ hơn trong phần tiếp theo.

b. Nhóm ứng viên mà nhà trường bị động lựa chọn

“Bị động” ở đây không có nghĩa là nhà trường không được phép từ chối, mà chỉ muốn nói đến lực lượng ứng viên được sở giáo dục quận huyện quyết định phân bổ về mỗi trường theo chỉ tiêu và đề xuất bổ sung nhân lực.

Nghĩa là, nhà trường không trực tiếp lựa chọn ứng viên (kể cả hiệu trưởng) mà sẽ thông qua phòng tổ chức nhân sự của sở giáo dục đào tạo cấp quận huyện phê duyệt.

Đây là cách để bộ giáo dục bố trí nhân lực đào tạo đồng đều ở khắp các vùng miền và đảm bảo mọi sinh viên ngành sư phạm sau khi tốt nghiệp đều có công việc ổn định.


[​IMG]
2. Cơ sở đào tạo ngoài công lập

Nhờ chính sách khuyến khích đa dạng hóa mô hình đào tạo, những hệ thống trường ngoài công lập như dân lập, tư thục, các trung tâm đào tạo … được mở rộng, tạo điều kiện tiếp cận kiến thức cho mọi lứa tuổi.

Đa số những cơ sở đào tạo ngoài công lập đều phải tự chủ tài chính, vì vậy, để thu hút nhiều học viên, học sinh, sinh viên, đội ngũ giảng dạy và chương trình đào tạo phải đạt chất lượng cao. Do vậy, nguồn ứng viên ngành giáo dục đào tạo ở đây thường được tuyển dụng từ các nguồn sau:

a. Trực tiếp lựa chọn ứng viên từ trường đào tạo

Nhà trường sẽ trực tiếp đến các cơ sở đào tạo giáo viên như đại học Sư phạm tại các khu vực để tuyển chọn đích danh sinh viên giỏi phù hợp chất lượng giảng dạy tại nhà trường. Hệ thống trường công lập cũng có thể áp dụng cách này để chiêu mộ những ứng viên tài năng.

Quyết định về trường nào sẽ do sinh viên đưa ra, nhưng có một thực tế, nếu sinh viên tốt nghiệp sư phạm không phục vụ giảng dạy trong hệ thống đào tạo công lập thì sẽ phải hoàn trả phần học phí đã được nhà nước hỗ trợ trong suốt quá trình học.

b. Chủ động đăng tuyển dụng theo yêu cầu

Những trường ngoài công lập nổi tiếng như Trương Vĩnh Ký, Hồng Hà, Nguyễn Khuyến, cũng như các trường đại học, cao đẳng sẽ đăng tin tuyển dụng nhân sự theo 2 cách:

  • Hệ thống website của nhà trường:

Với uy tín và danh tiếng trong ngành giáo dục, lượng ứng viên theo dõi và ứng tuyển luôn đông đảo mà không phải tốn chi phí đăng tuyển.

  • Trang web tuyển dụng trực tuyến từ dịch vụ nhân sự bên ngoài:

Nguồn ứng viên đông hơn nhưng sẽ phải trả một khoản phí tuyển dụng cho phía chủ quản web. Thông thường các cơ sở đào tạo quy mô vừa và nhỏ như trung tâm ngoại ngữ, trung tâm thể thao… sẽ lựa chọn phương thức này.
Với chính sách lương thưởng và phúc lợi tốt, những yêu cầu cao về kinh nghiệm,trình độ chuyên môn luôn thu hút lượng hồ sơ ứng tuyển từ những ứng viên giàu kinh nghiệm. Nhà trường chủ động kiểm tra, phỏng vấn và tuyển dụng theo đúng kỳ vọng của mình.

[​IMG]

c. Tuyển dụng từ nguồn ứng viên được đào tạo tại trường

Cách thức tuyển dụng này được áp dụng phổ biến tại hệ thống đào tạo đại học, cao đẳng. Rất nhiều sinh viên có thành tích tốt, tốt nghiệp loại ưu sẽ được trường giữ lại làm giảng viên, trực tiếp truyền đạt kiến thức đến nhiều thế hệ sinh viên tiếp theo.

Nhà trường không phải tốn chi phí tuyển dụng nhưng lực lượng ứng viên này thường chưa có nghiệp vụ sư phạm. Vì vậy, thời gian thử việc với những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giảng viên mới sẽ là điều cần thiết. Nhà trường cũng cần tạo điều kiện để các sinh viên được tuyển dụng có điều kiện học lên thạc sĩ, tiến sĩ thuận lợi.


[​IMG]


Nguồn ảnh: internet
Hình ảnh: mang tính chất minh họa
  

Answer hZWZl5Vmkm-WlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlpqSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmkm-WlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...