AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5lglm2ZmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Chăm sóc cây cam sau khi thuc hoạch

Answer hZWZl5VokXGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aYnZaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nhân Mai Quốc's picture
1570178095

Cây cam là một loại cây ăn trái mang lại lợi nhuận kinh tế cho bà con nông dân tuy nhiên sau mỗi mùa thu hoạch bà con cần phải tiến hành chăm sóc bồi bỗ để cây phát triển lại và cho kết quả tốt vào năm tiếp theo. Sau đây là một số biện pháp giúp bà con chăm sóc tốt cho cây cam sau thu hoạch.

Cắt cành tạo tán lại cho cây cam

Sau mỗi mùa thuc hoạch, chúng ta cần phải tiến hành cắt cành và tạo tán lại cho cây cam nhăm hạn chế sâu bệnh và tăng khả năng quang hợp cho cây để cây nhanh chóng lấy lại sức sau một vụ mùa thu hoạch.

Cây cam thuộc nhóm cây có múi, nên việc cắt tỉa ở các loại cây này gần như nhau. Đó là cắt tỉa tạo tán dạng hình chữ Y, dạng khai tâm để cây nhận được ánh sáng một cách tốt nhất và cũng nhằm mục đích điều khiển cây đậu quả ở trong tán, để dễ chăm sóc và thu hoạch.

Nên sử dụng các dụng cụ chuyên để cắt cành như kéo cắt cành, máy cắt tỉa cành cây trên cao (đối với những cành to), cần vệ sinh các dụng cụ trước khi cắt để hạn chế các nguồn nấm, vi khuẩn xâm nhập qua vết cắt.

Bón phân

Cây sau khi thu hoạch cần rất nhiều chất dinh dưỡng để tẩm bổ lại để có thể tiếp tục phát triển và cho trái vào mùa sau vì vậy sau khi cắt cành tạo tán cho cây chúng ta nên bón phân cho cây.

Lượng phân bón từ 0,5 – 3 kg/cây, tùy vào loại đất trồng, năng suất cho quả cũng như độ tuổi của cây mà bà con sẽ điều khiển lượng phân bón sao cho hợp lý.

Trước khi bón phân chúng ta cần phải đào đất xung quanh để làm đứt bộ rể tơ cũ của cây từ đó giúp cây tạo ra bộ rễ mới có thể hấp thu chất dinh dưỡng phân bón tốt hơn.

Dọn cỏ :

Cỏ luôn là một trong những vấn đề đặc biệt quan trọng cỏ phát triển sẽ hút chất dinh dưỡng của cây từ đo làm cây chậm phát triển đặc biệt sau mỗi mùa thu hoạch chúng ta cần phải dọn cỏ xung quanh cây để đảm bảo cây có thể hấp thu tối đa lượng nước và phân bón cần thiết để phát triển

Diệt trừ sâu bệnh :

Dù cắt cành và tạo tán góp phần khá lớn giúp cây trồng giảm sâu bệnh gây hại tuy nhiên vẫn cần phải thường xuyên theo dõi cây lập tức có biện pháp phòng trừ sâu bệnh khi phát hiện sâu bệnh gây hại cho cây câm

Trên đây là kinh nghiệm của tôi về chăm sóc cây cam sau khi thu hoạch hy vọng các bạn sẽ đạt kết quả tốt sau các mùa thu hoạch.

Answer hZWZl5VokXGanJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aYnZaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5lglm2ZmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...