Anphabe

Connecting opportunities
hZWYl5xmmHCcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Doanh nghiệp tuyển dụng Assistant Brand Manager như thế nào?

Answer hZWYl5xml26XlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmZebiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1615435411

feature-top

Tuyển dụng Assistant Brand Manager hay Trợ lý quản lý thương hiệu khiến cho vận tốc của thương hiệu đến với trái tim khách hàng nhanh chóng hơn và làm bung nở những bông hoa doanh số với uy tín trên cả tuyệt vời. 

Để “một phát ăn ngay” vị trí Assistant Brand Manager khi bắt gặp tin tuyển dụng của một thương hiệu uy tín, bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của HRchannels về bí kíp ứng tuyển thành công vị trí quan trọng này nhé. 

1. Nhu cầu tuyển Assistant Brand Manager cấp thiết như thế nào? 

Hẳn là cái tên Assistant Brand Manager hay Trợ lý quản trị thương hiệu còn xa lạ với bạn đọc. Bởi chỉ có những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và nhóm ngành dịch vụ mới thường xuyên tuyển dụng Assistant Brand Manager. 

Người trợ lý quản lý thương hiệu đôi khi sẽ giúp san bớt những nhọc nhằn trên đôi vai của Giám đốc thương hiệu trong việc thiết kế chiến dịch quảng bá thương hiệu, marketing sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 

Đặc biệt, Assistant Brand Manager hay Trợ lý quản lý thương hiệu còn là những “gián điệp” khéo léo tìm hiểu chiến lược kinh doanh của đối thủ và “thâm nhập” thị trường nhằm lên kế hoạch đẩy mạnh từ khóa đẩy mạnh thương hiệu theo sở trường của khách hàng. 

Chính vì vậy, trước nhu cầu tuyển dụng Assistant Brand Manager mạnh mẽ của các doanh nghiệp, bạn hãy “nhào vô xin một chân” Trợ lý Giám đốc thương hiệu để sẵn sàng cho một chặng đường dài hơi sắp tới, hân hoan đón những ánh dương đầu tiên trong sự nghiệp Marketing – tiếp thị và quản trị thương hiệu nhé. 

2. Mức lương của Assistant Brand Manager cao như thế nào?

2.1. Mức lương

Mức lương là “long nhãn” của một việc làm lý tưởng, là động lực để nhân viên vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp. 

Tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm mà  Assistant Brand Manager hay Trợ lý quản lý thương hiệu nhận được mức lương khác nhau. Mức lương trung bình của một Assistant Brand Manager tại Việt Nam là từ 10 – 17 triệu đồng/ tháng. 

Nếu làm việc từ 2 – 5 năm kinh nghiệm tại vị trí Trợ lý quản lý thương hiệu, bạn có thể nhận mức lương dao động từ 700 – 1.300$/ tháng (nếu ứng tuyển ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh). 

2.2. Chế độ đãi ngộ

Bên cạnh mức lương khá hấp dẫn, Trợ lý Brand Manager còn được nhận được các đãi ngộ của một Trợ lý Giám đốc như được xét tăng lương theo năng lực, lương KPI hàng tháng, lương tháng 13, tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ thường xuyên,...

2.3. Lộ trình thăng tiến của Assistant Brand Manager như thế nào? 

Xuất phát điểm là một nhân viên Thương hiệu (Brand Executive) hoặc nhân viên Marketing, bạn có thể trở thành một Trợ lý giám đốc thương hiệu bằng cách tham gia khóa học Trợ lý giám đốc để lĩnh hội những kỹ năng của một trợ lý Giám đốc. 

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu bạn có chí hướng tiến về phía trước, bạn có thể nâng mình lên vị trí Brand Manager (Giám đốc thương hiệu). Khi kinh nghiệm quản lý của bạn tăng lên thì bạn sẽ đảm trách chức Senior Brand Manager (giám đốc thương hiệu cấp cao) và đỉnh cao là Marketing Director (Giám đốc Marketing). 

3. Những ngành nghề nào liên tục đăng tin tuyển Assistant Brand Manager? 

Làm việc tại các ngành sau, bạn sẽ có cơ hội trúng tuyển Assistant Brand Manager: 

Bán hàng/ Kinh doanh

Bán sỉ/ Bán lẻ

Bất động sản

Thực phẩm – Đồ uống

Dược phẩm

Quảng cáo – Đối ngoại – Truyền thông

Hàng gia dụng – Chăm sóc cá nhân

Thời trang

... 

Đây là một trong những nhóm ngành cạnh tranh và rất cần đến sự hỗ trợ của truyền thông thương hiệu và marketing sản phẩm mới có thể tồn tại trên thị trường. Chính vì vậy, một khi đã “nằm lòng” kiến thức và kinh nghiệm thực chiến trong những ngành nghề kể trên và khao khát học hỏi tại môi trường. 

4. Tin tuyển dụng Assistant Brand Manager “máu lửa” ở những khu vực nào?

Đây là vị trí ít đăng tuyển nên theo khảo sát của HRchannel, các khu vực thường xuyên đăng tuyển vị trí Assistant Brand Manager là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hai thành phố này đều là những “cái nôi” điển hình đào tạo ra các thế hệ nhân tài Chuyên ngành Marketing, quản trị thương hiệu, Quảng cáo,... 

Mảnh đất này mang đến cho bạn vô vàn những cơ hội nghiệp tuyệt vời tại vị Assistant Brand Manager – Trợ lý giám đốc thương hiệu. 

5. Những điểm cần lưu ý khi tuyển dụng Assistant Brand Manager

5.1. Làm thế nào để trở thành một Assistant Brand Manager giỏi?

Để có được câu trả lời thỏa mãn câu hỏi trên, bạn đọc cần “chỉ điểm” những tố chất cần có của một Assistant Brand Manager. 

Sát cánh cùng Brand Manager hay Giám đốc thương hiệu, Assistant Brand Manager cần sở hữu những tố chất tương tự như ông chủ của mình. 

Dưới đây là các tố chất vàng hội tụ trong một Assistant Brand Manager: 

  • Hiểu biết về truyền thông đại chúng và tâm lý khách hàng

Truyền thông đại chúng là một trong những công cụ chính nhằm làm tối đa hóa khả năng lan rộng của thương hiệu. Đồng thời, Assistant Brand Manager cũng cần chăm sóc đặc biệt những điều mà khách hàng chờ mong, để xây dựng chiến lược từ khóa đích. 

  • Nằm lòng các nguyên tắc quản trị thương hiệu hiện đại

Các nguyên tắc quản trị thương hiệu hiện đại như hiểu rõ thương hiệu của doanh nghiệp, các công cụ đo lường hiệu quả của chiến lược quảng bá thương hiệu, xây dựng diễn đàn cho các “fan cứng” của thương hiệu doanh nghiệp, đảm bảo tính thống nhất của thương hiệu,....

Hiểu được các nguyên tắc quản trị thương hiệu, người Trợ lý quản lý thương hiệu mới “gạch đầu dòng” những điều phải học hỏi, những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cần triển khai ở thời điểm hiện tại và tương lai để hỗ trợ tốt nhất cho người thầy của mình và cho chính sự nghiệp của mình sau này. 

  • Cập nhật các hot trend trên thị trường

Không thỏa hiệp với kẻ thù mang tên “bí ý tưởng”, Trợ lý quản lý thương hiệu cần tư duy phong phú và linh hoạt để sản xuất ra những kịch bản quảng cáo nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển một bên thứ 3 trong công cuộc vực dậy và củng cố thương hiệu. 

  • Sử dụng thời gian hiệu quả

Một người trợ lý giỏi cho Brand Manager luôn phải chạy đua với thời gian để kịp thời đưa các ý tưởng “trên giấy” thành những “siêu phẩm” đầy sức quyến rũ và ma lực khiến khách hàng nán lại lâu hơn trên diễn đàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Sử dụng thời gian hiệu quả sẽ giúp Assistant Brand Manager nhanh chóng bắt kịp được KPI công việc và thúc đẩy hiệu suất làm việc của cả Phòng Marketing nữa đó. 

  • Khả năng xử lý công việc độc lập

“Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, bạn luôn là người chủ động trong công việc và tự mình băng băng trên con đường sự nghiệp của mình. Trong thầm lặng, Assistant Brand Manager mới có thể nảy ra những ý tưởng hay ho và hoạch định một bản kế hoạch hoàn hảo cho thương hiệu của doanh nghiệp. 

  • Tương tác thường xuyên với người quản lý

Tương tác thường xuyên với người quản lý đồng nghĩa với việc bạn liên tục tiếp nhận phản hồi của người quản lý để ngày càng hoàn thiện thêm khả năng của bản thân. Trợ lý Giám đốc thương hiệu hẳn phải là người mà Brand Manager có thể tin tưởng, là đối tác tin cậy cho chính sếp của mình thay vì thể hiện như một sinh viên thực tập đi làm vì điểm số. 

5.2. Assistant Brand Manager có cần giỏi tiếng Anh không?

Giống như các Trợ lý Giám đốc khác, Assistant Brand Manager cũng cần thành thạo tối thiểu kỹ năng nghe – nói – đọc – viết từ 1 – 2 ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn,... để thuận tiện hơn cho chặng đường thăng tiến của mình sau này.

Nếu ứng tuyển Assistant Brand Manager cho doanh nghiệp nước ngoài thì việc thạo ngoại ngữ sẽ xóa mờ những rắc rối bạn có thể gặp phải trong giao tiếp với sếp người nước ngoài và hòa nhập nhanh chóng với văn hóa doanh nghiệp hơn đấy.  

5.3. Ứng tuyển Assistant Brand Manager bằng cách nào?

Bạn có thể apply CV của mình lên trang web của các công ty cung cấp dịch vụ thuê ngoài tuyển dụng và đợi cuộc gọi từ các nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, bạn sẽ được lợi nhiều hơn nếu gửi CV cho các công ty cung ứng  nhân sự cấp cao Headhunter để có một cái nhìn tổng quan hơn và có nhiều quyền cân nhắc, lựa chọn các doanh nghiệp nào là “mảnh đất lành” cho bạn phát triển thêm những nền tảng và tiềm năng có sẵn trong bản thân mình. Hơn thế nữa, bạn có thể có được một mức lương cao hơn mong đợi nhờ bí kíp đàm phán lương mà Chuyên viên tuyển dụng thâm niên kinh nghiệm đấy. Hãy nhanh tay liên lạc với các Headhunter thôi nào!

5.4. Học gì để dự tuyển Assistant Brand Manager? 

Nếu bạn là cử nhân hoặc thạc sỹ tại các chuyên ngành Marketing, quản trị thương hiệu, PR – quảng cáo và được cấp chứng chỉ của khóa học đào tạo Trợ lý Giám đốc thì hãy tự tin nộp CV. 

Đặc biệt, bạn sẽ được ưu tiên hơn nếu có kinh nghiệm từ 1 – 2 năm đảm trách vị trí Assistant Brand Manager ở các doanh nghiệp nhỏ hoặc đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực Content, SEO nhé.  

5.5. Những doanh nghiệp Việt Nam nào thường tuyển Assistant Brand Manager?

Ai chẳng một lần mơ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Nếu đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí Assistant Brand Manager ở những công ty nhỏ thì tại sao bạn không nghĩ tới chuyện thử sức ở những doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Unilever Việt Nam, P & G Việt Nam,... Đó là những doanh nghiệp lớn ngành FMCG thường xuyên tuyển dụng Assistant Brand Manager. 

Từ đó bạn có thể thấy tuyển dụng Trợ lý giám đốc thương hiệu là “bí kíp gia truyền” của thương hiệu tên tuổi trên thị trường trong cuộc chạy đua miệt mài nơi thương trường khốc liệt. Vậy thử sức “xin một chân” Assistant Brand Manager tại những doanh nghiệp tầm vóc như vậy, tại sao không? 

Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích xung quanh ứng tuyển Assistant Brand Manager hay Trợ lý Giám đốc thương hiệu – nhân vật phụ nhưng không kém phần quan trọng trong công tác ươm mầm và nuôi lớn cây cổ thụ mang tên “thương hiệu” của doanh nghiệp. 

Nếu bạn đọc tìm thấy trong mình những tố chất của một Assistant Brand Manager thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay với HRchannels – Công ty giải pháp nhân sự cao cấp hàng đầu Việt Nam để ứng tuyển thành công vị trí quan trọng này nhé. 

Answer hZWYl5xml26XlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmZebiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWYl5xmmHCcnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...