AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkmW6ak5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Employer Branding trên LinkedIn: 3 tính năng cực kỳ hiệu quả nhưng ít người biết

Answer hZWZl5Vll2yalZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJiXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Thương hiệu nhà tuyển dụng (Emplyer branding – EB) quyết định khá nhiều thành công của doanh nghiệp. Theo ông Srajan Mishra, Giám đốc điều hành TSI Apparel, doanh nghiệp có thương hiệu nhà tuyển dụng càng mạnh, thì sẽ càng có nhiều đối tác, nhiều khách hàng muốn hợp tác và có lợi thế tốt hơn trong tuyển dụng.

Ảnh 1: Thương hiệu nhà tuyển dụng có thể quyết định thành công doanh nghiệp – Nguồn: Internet.

Bất kể doanh nghiệp bạn có lớn mạnh đến đâu, không phải ai cũng sẽ muốn ứng tuyển vào công ty bạn, đặc biệt là khi người lao động hiện nay ngày càng “khó tính”. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp càng nhỏ càng cần phải đầu tư vào việc xây dựng Thương hiệu nhà tuyển dụng (EB) trên LinkedIn - mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới.

Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn?

Ngày nay, Thương hiệu nhà tuyển dụng - Employer Branding có thể được tiếp cận tương tự marketing, nhưng hướng đến đối tượng là người tìm việc thay vì khách hàng. Vì vậy, một kế hoạch Thương hiệu nhà tuyển dụng hoàn chỉnh cũng dựa trên mô hình dạng phễu 4 giai đoạn (nhận thức, tương tác, cân nhắc, tuyển dụng). Song song với đó, LinkedIn cũng đã tiến hành nghiên cứu và phát triển thêm một số tính năng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị tuyển dụng và thu hút nhân tài hiệu quả qua từng giai đoạn.

Ảnh 2: Mô hình dạng phễu trong tiếp thị tuyển dụng. – Nguồn: LinkedIn

Đầu tiên là “Nhận thức” (Awareness) và “Tương tác” (Engagement)

LinkedIn Career Pages (Trang tuyển dụng LinkedIn): là nơi ứng viên thường lui đến để tìm hiểu về doanh nghiệp: văn hóa, cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc, đãi ngộ nhân viên công ty... Quan trọng là bạn phải biết sử dụng LinkedIn Career Pages một cách hiệu quả.

Ảnh 3: LinkedIn Career Page – Nguồn: LinkedIn

Một câu hỏi đặt ra, tại sao cần sử dụng LinkedIn Career Pages khi công ty đã trang web tuyển dụng?

Thực tế, phần lớn nhân tài đều là những người tìm việc “bị động”, nói cách khác, họ đang khá hài lòng với hiện tại và không có nhu cầu tìm kiếm vị trí mới, chắc chắn những nhân tài này sẽ không bao giờ “đếm xỉa” đến trang web tuyển dụng của bạn. Cách duy nhất là tiếp cận họ qua nền tảng LinkedIn - mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới hiện có đến hơn 80% là các nhân tài “bị động”.

LinkedIn Recruitment Ads (Quảng cáo tuyển dụng): LinkedIn cung cấp nhiều mẫu quảng cáo tuyển dụng và cho phép doanh nghiệp có thể tùy chỉnh những thông điệp khác nhau tuỳ vào vị trí cần tuyển.

Ảnh 4: LinkedIn Recruitment Ads – Nguồn: LinkedIn

Recruitment Ads cũng cho phép chèn thêm tùy chọn Call To Action, hướng người xem nhấn vào chi tiết công việc, bấm theo dõi công ty, truy cập LinkedIn Career Page và hơn thế nữa.

LinkedIn Sponsored Content (Nội dung tài trợ): Nội dung tài trợ được xem là công cụ thu hút tiềm năng tốt nhất trên LinkedIn, cho phép các bài viết, đoạn video, hình ảnh về doanh nghiệp… được hiển thị rộng rãi trên nhiều bản tin người dung, lôi kéo họ tìm hiểu thêm và phản hồi lại nhà tuyển dụng.
Từng là nhà chiến lược tiếp thị tuyển dụng toàn cầu tại Intel, Sejal Patel chia sẻ: “Công cụ Nội dung tài trợ đã giúp chúng tôi mở rộng phạm vi tiếp cận ra ngoài lượng người theo dõi và nhắm đến chính xác đối tượng mà chúng tôi luôn tìm kiếm.”

Ảnh 5: LinkedIn Sponsored Content – Nguồn: LinkedIn

Trong dài hạn, nội dung tài trợ cũng tạo cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng và duy trì một hình ảnh thương hiệu “thường trực” và ‘năng động”.

Cuối cùng chính là “Sự cân nhắc” (Consideration)

Sau khi xây dựng nhận thức, doanh nghiệp cần làm gì tiếp theo để tạo leads và tiếp cận những ứng viên phù hợp nhất? Đây là lúc mà LinkedIn Pipeline Builder xuất hiện.

Ảnh 6: LinkedIn Pipeline Builder – Nguồn: LinkedIn

Nếu Recruitment Ads và Sponsored Content thu hút một lượng lớn tương tác về cho doanh nghiệp thì Pipeline Builder là nơi chắt lọc ra những ứng viên tiềm năng nhất trong số đó.

Bất kỳ ứng viên có phản hồi quan tâm “I’m interest” với tin tuyển dụng hoặc nội dung tài trợ của doanh nghiệp đều sẽ được LinkedIn Pipeline Builder tự động lưu trữ thông tin, tạo ra một danh sách những ứng viên có khả năng ứng tuyển cao nhất.

Bộ 3 tính năng LinkedIn Career Pages, Recruitment Ads, Pipeline Builder phối hợp hỗ trợ chiến lược tiếp thị tuyển dụng dạng phễu hoàn chỉnh. Nhận thức mà doanh nghiệp xây dựng ở đầu kênh sẽ làm tăng tỷ lệ ứng viên phản hồi ở cuối kênh. Nói cách khác, việc tìm kiếm nhân tài sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, nếu doanh nghiệp biết ứng dụng hiệu quả các công cụ LinkedIn trong tuyển dụng.


Anphabe hiện đang là Đối tác chiến lược phát triển thị trường của LinkedIn Talent Solutions.

ĐẶC BIỆT, Anphabe đang phối hợp cùng LinkedIn tuyển chọn ra 50 Doanh nghiệp đủ điều kiện nhận gói ưu đãi hỗ trợ 50% chi phí tuyển dụng - chỉ áp dụng riêng tại thị trường Việt Nam khi liên hệ qua Anphabe!!!

LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn về điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ tại link https://anpha.be/3CPz8ww

Hoặc qua hotline: (84 28) 6268 2222 (Ms. Ngân)

Email: ClientSolution@Anphabe.com

Answer hZWZl5Vll2yalZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJiXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dkmW6ak5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...