AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgl2yZmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm sao để chăm sóc sức khỏe nơi làm việc?

Answer hZWZl5VpmW-cm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aZm5eWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
An An's picture
1572926100

Việc ngồi hàng giờ, khoảng 8 tiếng mỗi ngày trên ghế và nhìn chăm chăm vào màn hình vi tính kéo dài từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể thực sự hủy hoại cơ thể bạn. Không chỉ có nguy cơ cao bị chứng mỏi mắt và hội chứng căng cổ, bạn còn có thể bị tăng cân hay thậm chí là mắc chứng béo phì do thói quen ăn uống không điều độ.

Để đảm bảo bạn có thể giữ sự năng động và khỏe mạnh trong suốt quá trình làm việc hằng ngày, hãy học cách chăm sóc sức khỏe ở nơi công sở theo 5 bí quyết sau nhé.

Hạn chế tối đa các bữa ăn vặt

Với lượng công việc quá tải hoặc phức tạp, đôi khi việc làm thêm ngoài giờ hoặc tạm bỏ qua bữa ăn trưa là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, một số nhân viên công sở thường có xu hướng mua sẵn một ít thức ăn vặt và để ngay tại bàn hoặc ngăn tủ làm việc.

Thói quen này có thể khiến bạn phá hủy đi chế độ ăn dinh dưỡng hằng ngày và thay vào đó, cơ thể lại phải hấp thu những dạng thức ăn nhanh kém chất lượng hoặc khó tiêu. Theo một khảo sát tại Mỹ, cứ mỗi 3 trong số 5 người dân sẽ bị thừa cân, trong đó thường có hơn 1 người là nhân viên văn phòng.

Giải pháp

Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy làm việc hết năng suất, sau đó dành cho bản thân thời gian ăn và nghỉ trưa hợp lý. Ngoài ra, hãy cất hết những món ăn vặt để gần bàn làm việc của bạn và thay vào đó là đĩa trái cây tươi, chẳng hạn như nho và anh đào. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân và thường cảm thấy đói, hãy làm sẵn một bát salad trái cây trộn để mang theo và dùng như món ăn nhẹ trong ngày nhé.

Uống đủ nước trong suốt cả ngày

Chính xác thì bạn cần uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày, để giữ cơ thể có thể hoạt động tối ưu và tránh tình trạng mất nước. Tuy nhiên, quá trình làm việc bận rộn hoặc tham gia buổi họp dài có thể là những nguyên nhân khiến bạn quên đi thói quen cung cấp nước cho cơ thể vô cùng quan trọng này. Đặc biệt, thời điểm 3 giờ chiều chính là lúc mà nhiều nhân viên công sở thừa nhận rằng họ thường cảm thấy mệt mỏi và mất nước.

Giải pháp

Hãy mang theo một bình nước 1 lít để đặt cạnh bên bàn làm việc, nơi bạn dễ dàng nhìn thấy và nhớ đến cơn khát của mình. Hãy cố gắng uống hết nửa bình nước này vào buổi sáng và uống thêm sau khi dùng bữa. Kế tiếp, hãy rót nước lại đầy bình để uống, khoảng nửa bình vào lúc 3 giờ chiều. Trước lúc tan sở vào 5 giờ, hãy uống hết phần nước còn lại. Như vậy, bạn có thể đảm bảo cơ thể hấp thu đủ khoảng 2 lít nước trong cả ngày. Nếu bạn dễ quên uống nước vì say mê làm việc, hãy đặt báo thức trong điện thoại để nhắc nhở bản thân nhé!

Tập thể dục đều đặn

Một trong những bí quyết tiên quyết bạn cần thực hiện hằng ngày để duy trì sức khỏe và giữ vóc dáng chính là tập thể dục. Tuy nhiên, là một nhân viên văn phòng với nhiều việc cần phải xử lý, bạn rất có thể đôi khi không thực hiện thói quen cần thiết này.

Giải pháp

Thói quen đi bộ sau khi dùng bữa trưa có thể là một biện pháp tốt giúp bạn dễ tiêu và hoạt động nhiều hơn. Không chỉ có thể đốt cháy thêm một ít calo, bạn còn có thể giải tỏa căng thẳng và nạp năng lượng cho bản thân trong khi tận hưởng không khí trong lành bên khuôn viên nơi làm việc.

Bạn cũng có thể rủ người đồng nghiệp thân quen cùng bạn thực hiện thói quen này hằng ngày, một biện pháp giúp bạn có trách nhiệm hơn với sức khỏe bản thân. Ngoài ra, thay vì sử dụng thang máy, hãy đi thang bộ mỗi khi di chuyển để giúp cơ thể hoạt động nhiều hơn. Đây là cách chăm sóc sức khỏe đơn giản và bạn dễ dàng thực hiện đều đặn hàng ngày.

Thưởng thức bữa trưa lành mạnh

Bữa ăn trưa chính là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng. Thực tế, điều đáng buồn là nhiều nhân viên nơi công sở thường bỏ bữa hoặc ăn vội vàng một số thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán… để có thể làm việc nhiều hơn. Tuy nhiên, chính thói quen xấu này sẽ ngầm khiến sức khỏe hay cụ thể hơn là dạ dày của bạn, có nguy cơ mắc một số bệnh tiêu hóa.

Giải pháp

Hãy xây dựng thực đơn bữa trưa cùng với những thực phẩm dinh dưỡng và lành mạnh. Ngoài ra, hãy lưu ý lượng calo chứa trong mỗi bữa ăn cũng như khẩu phần thức ăn để đảm bảo rằng bạn không ăn no quá mức. Bằng cách kết hợp nhiều loại rau củ cùng thịt nạc hoặc cá và tráng miệng cùng trái cây, bạn có thể thưởng thức một bữa trưa dinh dưỡng mà không kém phần ngon miệng.

Ngăn ngừa chứng mỏi mắt

Với việc phải ngồi trước màn hình máy tính trong suốt 8 tiếng mỗi ngày, chứng mỏi mắt chính là một trong vấn đề thường gặp ở nhân viên văn phòng.

Tình trạng này có thể gây chứng đau đầu, không thể tập trung cũng như tăng sự nhạy cảm của mắt với ánh sáng, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học California.

Giải pháp

Để ngăn ngừa chứng mỏi mắt, bạn nên lưu ý về khoảng cách giữa mắt và màn hình vi tính. Tốt hơn hết, bạn nên ngồi cách màn hình với khoảng cách một cánh tay. Nếu bạn bị cận hoặc không thể nhìn rõ từ khoảng cách này, bạn chỉ cần chỉnh kích thước chữ trên màn hình lớn hơn một chút, thay vì phải đưa mắt nhìn sát gần màn hình.

Hãy áp dụng những biện pháp trên để cải thiện tình trạng mệt mỏi, thừa cân hoặc thụ động nơi công sở. Ngoài ra, những bí quyết này cũng sẽ giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn và giảm thiểu căng thẳng với công việc để mỗi ngày đến công ty là một ngày vui!

Nguồn: HelloBacsi

Answer hZWZl5VpmW-cm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aZm5eWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgl2yZmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...