AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmm2al5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

3+ mẹo Networking hiệu quả trên LinkedIn dành cho người mới

Answer hZWZl5Vlk2mYnJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJqViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Đừng bỏ qua mẹo Networking trên LinkedIn nếu bạn đang muốn tiếp cận các nhà tuyển dụng trên nền tảng này. Bên cạnh đó, hoàn thiện tốt hồ sơ trên LinkedIn còn giúp bạn kết nối với khách hàng, đối tác,... tiềm năng.


LinkedIn là nền tảng cho phép mọi người kết nối với nhau dễ dàng

Mục đích của mọi nền tảng xã hội là để kết nối mọi người với nhau, và LinkedIn cũng không ngoại lệ. Hơn thế nữa, LinkedIn còn được nhiều người dùng đánh giá là một mạng xã hội chất lượng dành cho người đi làm. Dưới đây là một số mẹo Networking trên LinkedIn bạn có thể tham khảo nhằm kết nối hiệu quả hơn với đối tượng mục tiêu.

1. Hoàn thiện Profile cá nhân trên LinkedIn

Ngày nay, chúng ta có thể kết nối với nhau vô cùng dễ dàng nhờ công nghệ và mạng xã hội, chẳng hạn như LinkedIn. Tuy nhiên, để kết nối được với đúng đối tượng tiềm năng trên mạng xã hội, chúng ta nên hoàn thiện hồ sơ của mình. Việc này cũng thể hiện sự minh bạch trong thông tin, sự chuyên nghiệp của bạn, giúp bạn dễ dàng kết nối với người khác hơn.

Đồng thời, khi hồ sơ bạn có đủ thông tin về ngành nghề, vị trí, công ty, trường học, LinkedIn có thể dựa vào đó để đề xuất những người khác trên cùng nền tảng mà bạn có thể kết nối.


Bạn cần hoàn thiện hồ sơ để dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Chưa hết, những Profile hoàn chỉnh có thể nhận được số lượt xem gấp 20 lần so với những Profile chưa được điền thông tin đầy đủ. Do vậy, việc hoàn thiện Profile rất quan trọng. Đặc biệt, việc này càng cần thiết đối với những người đang có nhu cầu tìm việc làm, tìm đối tác hoặc quảng bá thương hiệu cá nhân.



Một mẹo nhỏ giúp Profile của bạn được các nhà tuyển dụng và đối tác tiềm năng tìm thấy dễ dàng hơn là tối ưu từ khóa cho hồ sơ. Bạn có thể sử dụng từ khóa trong phần Headline, Summary và Experience để tăng khả năng hồ sơ của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. 
Ví dụ, bạn là một Content Marketer và đang tìm kiếm việc làm. Hãy thử đặt mình vào vị trí của HR, lúc này họ sẽ sàng lọc danh sách gần 200 ứng viên bằng những từ khóa như “SEO”, “SEM”, “Social Media”,  “Google Ads”, “Facebook Ads”, Content,... Dựa vào đó, cùng với kinh nghiệm thực tế, bạn có thể thêm các từ khóa liên quan vào hồ sơ của mình.

2. Xác định rõ mục đích Networking của mình

Bên cạnh hoàn thiện hồ sơ, bạn còn cần xác định mục tiêu Networking trên LinkedIn là gì. Bạn cần hiểu rõ lý do tại sao mình sử dụng LinkedIn. Qua đó, bạn có thể xây dựng một Profile mang thông điệp rõ ràng và nhất quán, phù hợp với mục tiêu cá nhân. 


Hãy xác định rõ mục đích tạo kết nối trên LinkedIn để có chiến lược phù hợp

Một số lý do để chúng ta thường tham gia LinkedIn là:

  • Tìm việc: Bạn có thể đang muốn chuyển đổi công việc, muốn sử dụng các tính năng tìm kiếm việc làm trên LinkedIn. Việc này nhằm để nghiên cứu thông tin nhà tuyển dụng và các công ty tiềm năng để nộp hồ sơ vào vị trí phù hợp.
  • Hỗ trợ kinh doanh: LinkedIn là nơi chúng ta có thể tiếp thị và quảng bá doanh nghiệp của mình cũng như kết nối với khách hàng, đối tác.
  • Mở rộng kết nối: Bạn có thể dùng LinkedIn để xây dựng hình ảnh cá nhân và kết nối với khách hàng, đồng nghiệp, nhân viên,...
  • Tuyển dụng nhân sự: Các nhà tuyển dụng có thể tạo hồ sơ doanh nghiệp trên LinkedIn để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng.

Cho dù vì lý do gì, chúng ta đều cần kết nối được với mọi người trước tiên. Mỗi mục đích sẽ cần có chiến lược Networking và đối tượng khác nhau. Ví dụ, bạn là một Freelancer, đối tượng mục tiêu để kết nối của bạn nên là các khách hàng, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.

3. Tập trung vào những Network chất lượng

Networking trên LinkedIn không có nghĩa là bạn phải kết nối với càng nhiều người càng tốt. Những liên kết có chất lượng cao, được xây dựng trên nền tảng tin tưởng và trung thực sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn. Ngoài ra, việc quản lý và nuôi dưỡng số ít các mối quan hệ chất lượng sẽ dễ dàng hơn khi phải liên hệ với quá nhiều người.

Khi mới bắt đầu tham gia LinkedIn, bạn có thể lập ra danh sách những người cần kết nối tùy theo mục đích của mình như: Giáo viên, bạn học cùng lớp, đồng nghiệp,  đối tác, khách hàng, nhà cung cấp,...

    4. Tiếp cận và nuôi dưỡng các mối quan hệ trên LinkedIn

    Sau khi đã kết nối được các đối tượng mục tiêu, bạn cần có kế hoạch tiếp cận, nuôi dưỡng mối quan hệ.

    Để giữ cho người khác luôn nhớ tên mình, bạn có thể thỉnh thoảng Comment, Like hoặc Share bài đăng của họ. Tuy nhiên đừng tương tác với mọi bài viết của họ, chỉ nên tương tác chừng mực, chọn những bài viết nổi bật.



    Bạn có thể tương tác với bài đăng của mọi người để nuôi dưỡng mối quan h

      Thường xuyên sản xuất và chia sẻ những nội dung có giá trị là cách để bạn tạo nên thương hiệu cá nhân. Đồng thời việc này cũng tạo chủ đề để mọi người nói chuyện với bạn.

      Chưa hết, bạn có thể sử dụng tính năng “My Network” trên ứng dụng LinkedIn để đánh dấu các cột mốc quan trọng của bạn bè như kỷ niệm thâm niên làm việc, thay đổi công việc, thăng chức, sinh nhật,... Qua đó, bạn có thể gửi lời chúc hoặc đơn giản là “Like” update của họ.

      Các vòng kết nối trên LinkedIn vô cùng có lợi cho việc mở rộng liên hệ, các mối quan hệ kinh doanh, làm việc,... Với những mẹo Networking trên LinkedIn mà Anphabe chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ tạo kết nối hiệu quả hơn với đối tượng mục tiêu.

      >>> Xem thêm:

      Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

      Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

      * Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                          (84 28) 6268 2222, ext. 107 

      * Email:  huong.ha@anphabe.com  

      Answer hZWZl5Vlk2mYnJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJqViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

      Have something to say?

      Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

      Answers

        There are no answers to this question yet.
      hZWZl5dlmm2al5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
      Lazy Load...