AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dimm6UlJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

NHỮNG SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

Answer hZWZl5Vnk2-UmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWmpSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Anh Huynh's picture
1559561084

Trong cuộc đời làm tuyển dụng của chúng ta, đừng nói chưa một lần mắc phải những sai lầm đáng tiếc, vô tình vụt mất ứng viên sáng giá. Những sai lầm sau đây bạn đã từng mắc phải?

1.     Tuyển dụng theo cảm tính

Điểm này bị quài nè, trong quá trình phỏng vấn ứng viên Nhà tuyển dụng (NTD) rất hay để cảm tính cá nhân ảnh hưởng đến quyết định của mình, do đó phải đặt mình ở thế trung lập, không bị cuốn theo câu chuyện của ứng viên hay cảm thấy ứng viên nói chuyện hợp với mình rồi chọn. Làm như vậy, vô tình bạn chọn người hợp gu với mình chứ không phải chọn người hợp với công việc.

Đôi lúc chúng ta bỏ qua một vài ứng viên vì họ không hợp nhãn, ăn mặc thiếu chuyên nghiệp… mà bỏ qua nhiều năng lực thực sự ở bên trong thì đó sẽ là tổn thất lớn cho công ty. Cho dù là bất kỳ lý do gì cũng phản ảnh bạn là nhà tuyển dụng thiếu thực lực.

2.     Điều hướng không tốt buổi phỏng vấn

Buổi phỏng vấn được xem là hoàn hảo khi có 90% thời gian dành cho ứng viên chia sẻ và 10% từ phía nhà tuyển dụng. Điều quan trọng mà NTD cần làm đó là cân bằng và đặt ra mục tiêu rõ ràng cho buổi phỏng vấn để tránh đặt những câu hỏi lan man. Đồng thời bạn cũng nên trả lời trung thực những câu hỏi của ứng viên theo cách mà bạn mong muốn, và ứng viên cũng sẽ trung thực với bạn.

Nếu lỡ nói nhiều hơn ứng viên, ứng viên sẽ không có cơ hội được chia sẻ về mình. Ngược lại cũng không nên chỉ hỏi mà không trả lời thắc mắc của ứng viên vì ứng viên luôn có nhiều sự lựa chọn, họ cần được hiểu rõ về vị trí và công ty trước khi đưa ra quyết định.

3.     Mò kim đáy bể

Các cơ hội tìm kiếm ứng viên phù hợp sẽ dần dần bị trôi qua nếu bạn cứ mãi lo đi tìm kiếm một ứng viên hoàn hảo. Bạn phải xác định rằng người ứng viên có đầy đủ tố chất, tính cách, kiến thức và kinh nghiệm để phù hợp với vị trí đó hay không thay vì yêu cầu ở họ những kinh nghiệm không liên quan, ví dụ: khi bạn tìm kiếm nhân viên cho vị trí Marketing bạn lại yêu cầu người  đó phải biết thêm về tài chính, về kế toán, về photoshop, về access…

4.     Đánh đồng ứng viên có nhiều tiêu chí “tạm được” là ứng viên xuất sắc

Nghe có vẻ mâu thuẫn với ý trên, nhưng không. Bạn sẽ khó tuyển được người thực sự tốt nếu chỉ dừng lại ở mức “tạm ổn”. Mọi câu trả lời đều có vẻ “được” dễ dẫn tới tâm lý nhầm lẫn rằng đó là một ứng viên xuất sắc. Hãy tìm những điểm xuất sắc của ứng viên. Nếu chỉ có hồ sơ “vừa đủ tốt” hãy tiếp tục tìm kiếm.

5.     Thoả thuận hợp đồng rõ ràng

Phần kết của quy trình tuyển dụng nhân sự là thoả thuận hợp đồng. Thoả thuận hợp đồng là bước cuối cùng quyết định ứng viên có đồng ý làm việc cho công ty hay không và công ty có chấp nhận với những yêu cầu mà ứng viên đưa ra. Đây có lẽ là phần nhạy cảm nhất nên cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều để lại sau cùng, tuy nhiên nhà tuyển dụng không được phép quên phần này cho dù ứng viên không  hỏi tới. Hãy nói rõ mức lương thưởng, những chính sách của công ty mà nhân viên được hưởng một cách rõ ràng nhất trước khi ký hợp đồng.

Answer hZWZl5Vnk2-UmJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aWmpSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dimm6UlJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...