AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolWqdlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Profile nhân viên giúp doanh nghiệp quảng bá Thương hiệu nhà tuyển dụng như thế nào?

Answer1 hZWZlp1gmXGZl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZaSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Hẳn không phải mục đích chính của Reid Hoffman khi sáng lập LinkedIn nhưng đây lại là hành động ưa thích của nhiều người: xem profile của người khác và dĩ nhiên, kiểm tra xem ai đã xem profile của họ. Khi người ta xem profile của ai đó, khả năng cao họ sẽ tò mò về những yếu tố liên quan (ví dụ như công ty, nhóm,...). 

Do vậy mà công ty bạn, hay bất kỳ công ty nào khác trên LinkedIn, được biết tới thông qua profile nhân viên cũng như những gì họ chia sẻ. Nghĩa là Company Page hoặc Career Page của công ty bạn đã nhận được rất nhiều cú nhấp chuột đến từ profile nhân viên. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tận dụng những lượt hiển thị này đây?

Hình: Quảng bá Thương hiệu nhà tuyển dụng - 1

1. Vận động nhân viên

Nếu một nhân viên gắn bó và phát triển cùng công ty, lòng trung thành được xây dựng và họ sẽ cảm thấy tự hào về công ty, về sản phẩm, dịch vụ, văn hóa cũng như giá trị mà công ty mang lại cho khách hàng. Khi cá nhân đó thích công việc và nơi làm việc của mình, họ sẽ tự nhiên trở thành một đại sứ thương hiệu mà không hề nhận ra. Ngoài việc kể với bạn bè, gia đình rằng họ cảm thấy hài lòng như thế nào về nơi làm việc hiện tại, điều này cũng được chia sẻ trên trang cá nhân, đặc biệt là LinkedIn, nơi chủ yếu để mọi người nói về cuộc sống nghề nghiệp.

Một số nhân viên có mạng lưới các mối quan hệ và tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Bạn có thể tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu tuyển dụng của công ty. Tuy nhiên, không thể ép buộc mà cũng không thể mua được sự ủng hộ từ phía nhân viên trừ khi họ thực sự muốn.

Cũng giống như mọi thứ khác trong marketing, hãy bắt đầu bằng việc đặt ra KPI cho chương trình quảng bá thương hiệu qua profile nhân viên: bạn muốn đạt được những gì và cách bạn sẽ đo lường kết quả như thế nào. Bên cạnh đó, nên có hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu và dễ làm theo. Nhưng cũng đừng áp đặt các nguyên tắc, tin tưởng nhân viên và cho họ sự tự do. Thay vì hạn chế, bạn chỉ cần đưa ra guideline về những gì cần chia sẻ, cách chia sẻ, ý tưởng về nơi chia sẻ nội dung và gợi ý về phần thưởng khuyến khích.

2. Sự tín nhiệm

Điểm mạnh của LinkedIn là nó được xem như một trong những website dành cho doanh nghiệp và người đi làm chuyên nghiệp đáng tin cậy nhất. Nếu các đối tác, khách hàng, nhà cung cấp trước đây,... để lại Recommendation tích cực trên profile nhân viên, hoặc thậm chí giới thiệu cho người khác, điều này sẽ làm tăng uy tín cho toàn bộ công ty của bạn.

Khi đánh giá một ai đó, ta đánh giá cả con người, phẩm chất và năng lực của người đó chứ không chỉ đơn thuần là chức danh của họ. Profile LinkedIn của nhân viên sẽ là minh chứng thực tế về con đường nghề nghiệp tại công ty cũng như tiêu chuẩn ứng viên mà bạn đang tìm kiếm.

3. Hỗ trợ trong tuyển dụng

Những nhân viên đang hoạt động trên LinkedIn sẽ trở thành một “mắt xích” quan trọng trong quá trình tuyển dụng. Bằng cách chia sẻ thông tin tuyển dụng trên profile, họ sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều người ứng tuyển. Vì một số người thường ngại hỏi trực tiếp HR quá nhiều về vị trí tuyển dụng hoặc không quá tin tưởng, nên nhận thông tin từ người quen giúp họ cởi mở hơn trong việc ứng tuyển và độ tin cậy cũng cao hơn.

4. Tăng cường sự hiện diện trực tuyến

Các công ty có tỷ lệ nhân viên sử dụng LinkedIn càng cao thì có nhiều người follow Company Page hơn. Và thực tế, hết 9 trong số 10 thương hiệu sở hữu nhiều lượt follow nhất có ít nhất 60% nhân viên là thành viên LinkedIn rồi.

Sự hiện diện trực tuyến phụ thuộc vào phạm vi tiếp cận của thương hiệu và số lượng người mà bạn có thể ảnh hưởng và khuyến khích tương tác với thương hiệu. Nhiều nhân viên sử dụng LinkedIn thì càng mở rộng phạm vi tiếp cận. Bằng cách này, LinkedIn có thể được dùng như một công cụ marketing cho doanh nghiệp. Triển khai chương trình đại sứ thương hiệu và tạo ra các chủ đề thảo luận ý kiến, đẩy mạnh xây dựng chiến lược nội dung trên LinkedIn chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho thương hiệu.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Answer1 hZWZlp1gmXGZl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnZaSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolWqdlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...