AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmG2Yl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tạm biệt nhé, nhật ký thương yêu! - Day 21 - 21/04/20

Answer hZWZl5VokWuck5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlZqViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1587523054

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY
DAY #21 – 21/04/20 – Tạm biệt nhé, nhật ký thương yêu!

Mình chưa bao giờ viết nhiều như thế này trong một thời gian ngắn. Trước đây, mỗi lần quay #Monday_Motivation là team phải chờ Thanh lâu lắm, vì lâu lâu mới “đẻ’ ra được một chủ đề gì đó mà mình vừa cảm, vừa thấy có giá trị cho người đọc và phải tin là mình có thể sống đúng như thế. Hành trình viết nhật ký 21 ngày này quả thực làm mình ngạc nhiên nhiều thứ, trong đó có việc mỗi ngày ngồi viết một lèo gần như không cần nghĩ, cứ đặt bút xuống là chữ chạy ra thôi.

Trong ngày cuối này, mình sẽ tổng kết nhanh những gì mà hành trình này đã mang lại cho mình trong 21 ngày qua theo 9 phần, là 9 Grid of Life của Thanh (mình tự dịch là 9 “ngăn tủ cuộc sống”).

Trước hết thì xin chia sẻ một chút về Grid of Life. Đây là concept mình học được từ cuốn sách có thể nói là thay đổi cuộc đời mình có tên là Feel the Fear & Do it anyway (Cảm nhận sự sợ hãi & vẫn bước tới của Susan Jeffer). Mình đọc cuốn này lần đầu từ năm 2005, trong một giai đoạn vô cùng khó khăn của cuộc đời là bị trầm cảm sau khi sinh Laura. (post-natal depression). Lúc đó, mình có mọi biểu hiện kinh khủng của căn bệnh này, từ những cơn giận vô cớ, cảm giác chán chồng, chán con hay thậm chí muốn tự tử. Vì sao mình bị như vậy, lúc đó mình không biết, nhưng bây giờ thì mình hiểu đó là sự dồn nén sau 1 giai đoạn rất khó khăn để đến được với cuộc hôn nhân này và đó là lúc “đứa trẻ bị tổn thương bên trong” mình rất cần được chữa lành (thôi không nói nhiều về giai đoạn này kẻo lại lạc sang chủ đề khác nhé). Ngắn gọn lại là Feel the fear & do it anyway là chiếc phao cứu sinh giúp mình tự trị liệu để trở lại cuộc sống bình thường sau 6 tháng, đồng thời cài đặt trong mình nhiều nguyên tắc sống quan trọng, trong đó có The grid of Life.?

Susan jeffer giúp mình tự quyết định đâu là những ngăn tủ quan trọng trong cuộc sống của chính mình, giúp mình thấy được bao điều tốt đẹp đã có sẵn trong mỗi ngăn tủ, đồng thời hướng mình vào việc “làm đầy” mỗi ngăn tủ với năng lượng tích cực. Từ đó, bao năm qua, năm nào, và từ 2018 là tháng nào, mình cũng review 9 ngăn tủ này để luôn thấy cuộc đời mình thật “giàu có” và lên kế hoạch hành động để ngày càng “giàu có” hơn nữa?.

Và đây là 9 ngăn tủ của mình với những điều tuyệt vời mình đã trải nghiệm trong 21 ngày qua.

1. SỨC KHỎE:

Nếu không có WFH, mình đã không chạy được nhiều như thế. Thành tích lớn nhất là đã chuyển được từ đi bộ nhanh sang chạy bền và bước đầu thực hiện được một ước mơ không tưởng mà mình đã biết ra trong cuốn sổ wish list sau rất nhiều năm đau đầu gối & đau lưng.

2. GIA ĐÌNH:

Nuôi dạy 2 cô gái đang ở tuổi teen quả là thách thức?. 21 ngày qua, nhờ việc “phải ở nhà cùng nhau” trong một tình huống rất đặc biệt, mình tìm ra được nhiều cách hơn để kết nối với các con, như chơi Monopoly và đóng kịch để qua đó, giúp các con cảm nhận những giá trị sống quan trọng mà bình thường không dễ để các bé đón nhận

3. CÔNG VIỆC:

Nếu tuần đầu tiên mình chứng kiến hàng loạt sự việc có thể nói là “khủng hoảng” với Anphabe, thì từ tuần thứ 2, khi mình không còn tập trung vào “nỗi đau” của mình nữa, chỉ tập trung xem mình có giúp được gì cho khách hàng, cho nhân viên trong hoàn cảnh này thì tự nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi theo hướng thuận lợi hơn. Cả Workplace & Linkedin đều dành cho Anphabe những hỗ trợ mới, đã có có những khách hàng mới, có thêm nhân viên mới và bản thân công ty mình thì đang biến đổi rất tích cực từng ngày

4. ĐÓNG GÓP XÃ HỘI:

Không chỉ bản thân mình, BeeTeam cũng không ngại ngần chia sẻ những đóng góp tài chính cho nhiều tổ chức xã hội. Bọn mình cũng liên tục gửi tới cộng đồng và khách hàng nhiều khóa học và hỗ trợ miễn phí ý nghĩa về quản trị bản thân cũng như tổ chức trong Covid. Chỉ trong 3 tuần ngắn ngủi, Anphabe đã hoàn thành một khảo sát quan trọng với 50 doanh nghiệp để có thể học hỏi những cách ứng phó trong giai đoạn này và sẵng sàng tư vấn lại cho các lãnh đạo quan tâm.

5. SỨC MẠNH TÂM LINH:

Với mình, nhật ký này thực sự là một kênh giao tiếp mới giữa mình và “my higher self”. Trong những xáo xào của thời cuộc, mình học tăng khả năngtĩnh hơn, trò chuyện nhiều với nội tâm hơn và nhờ thế cảm nhận được thường xuyên hơn những thông điệp mà vũ trụ muốn gửi tới mình. Trong hành trình nhật ký này, mình cũng có ghi lại một số lần như vậy, mà khi bình thường chưa chắc mình có thể cảm được. Và chưa bao giờ, mình thấy mình “xử lý” stress với sự cam đảm và bình an như lúc này.

6. KHÁM PHÁ CUỘC SỐNG:

Well, cuối cùng thì mình đã biết nấu một số món đồ Việt. Đây chính là khám phá quan trọng nhất trong 21 ngày qua ngoài việc mình có thể viết với cường độ cao. Ngoài ra thì khả năng trò chuyện với cây, với hoa, và với mẹ mặt trời của mình cũng gia tăng đáng kể?

7. BẠN BÈ:

Mình may mắn có nhiều bạn bè ở nhiều lĩnh vực đa dạng và có nhiều phẩm chất đẹp mình có thể học hỏi. Nhưng với mình, sách cũng là những người bạn, người thầy cực kỳ quan trọng. 21 ngày qua, mình đã đọc được 3 cuốn sách là The ride of a lifetime; The grit guide for teen và đọc lại lần thứ 6 cuốn Seat of the soul. Mối cuốn sách đều tiếp tục cho mình những góc nhìn và những học hỏi sâu sắc hơn về cuộc sống.

8. SẮC ĐẸP:

Thực tế thì mình đang khá “xuống sắc” với tóc tai hai ba màu, mắt hơi thâm vì thiếu ngủ và vì chạy nhiều mà tự nhiên “mọc hai hai cái bắp chuối”, hic hic. Nhưng bù lại, người mình săn chắc hơn nhiều, chỉ trong 21 ngày đã giảm được 5cm eo (không ngờ luôn?). Ngoài ra thì mình cũng không quên đắp mặt nạ một tuần 2 lần, điều mà nếu trước kia mùa event mình toàn bỏ qua . Còn nếu tính sắc đẹp là bao gồm cả “vẻ đẹp tinh thần” thì mình thấy mình cũng đang đẹp lên nhiều phết đấy?

9. TIỀN BẠC :

Nói là không mất mát gì về tiền bạc thì không đúng, nhưng mà mình chả tính toán xem mình mất những gì, ngược lại, mình nhớ chi tiết và cực kỳ trân trọng những gì mà đối tác, khách hàng hỗ trợ trợ lai, dù là nhỏ. Mình cũng chả tiêu pha gì cho bản thân trong 21 ngày qua, ngược lại, mình mua đủ thứ để hỗ trợ những người mình biết, từ e PT, tới ban đại học, tới giải cứu hoa, giải cứu trái cây... Nên giàu, hay nghèo, suy cho cùng không phải là số tiền ta có, mà là cảm giác ta dùng tiền vào việc gì và mang lại giá trị gì.

Nhật ký hôm nay mình chỉ đang “count my blessing” (đếm những điều may mắn thôi), còn thực tế thì phải có một phần dài hơn thế là phần “what next” (hành động tiếp theo để tiếp tục tạo ra những may mắn mới), mình xin được giữ cho riêng mình nhé.

Với nhiều người, 9 ngăn tủ là quá nhiều. Nhưng sau bao lần có ý định “thiết kế” lại, mình vẫn luôn dừng lại ở 9 grid quan trong này. Nó giúp mình sống một cuộc đời rất nhiều màu sắc, nhiều khi rất cực, nhưng rất vui. Mình cũng ví von 9 Grid of Life như những rễ cây đời, mà khi rễ này lung lay, mình luôn có những rễ khác để cân bằng lại, để nhờ thế liên tục phát triển toàn diện hơn.

Nhiều bạn cũng hỏi mình, tại sao lại không viết nhật ký nữa. Có thể mình sẽ viết, nhưng không phải lúc này. Mình cần thời gian để chiêm nghiệm nhiều hơn, thực hành nhiều hơn trước khi viết. Mình cũng có nhiều ngăn tủ khác cần ưu tiên “làm đầy” hơn chứ không chỉ ngăn số 3 hay số 5 như trong vài tuần vừa qua. Nhưng mình rất cảm ơn các bạn, những người đã đồng hành với mình, những người đã chia sẻ những thứ linh ta linh tinh mình viết ra trong giai đoạn đặc biệt này.

Và trên hết là cảm ơn Nhật Ký, nếu không có em, thì chị đã là một người rất khác.❤️❤️❤️

(Hồ Chí Minh, chào nhé ngày thứ 21, tạm biệt nhé, Nhật Ký thương yêu)

Xem thêm: 

Answer hZWZl5VokWuck5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlZqViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmG2Yl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...