AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZm5VklGmYlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tìm nguồn ứng viên sáng giá ở đâu trên thị trường?

Answer hZWZmplnlmqUlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Thị trường nhân tài là một nơi đầy cạnh tranh không thua kém gì thị trường kinh doanh. Doanh nghiệp không chỉ phải đối mặt với bài toán giữ chân nhân sự, mà còn phải tìm kiếm những nguồn ứng viên mới đáp ứng cho nhu cầu tăng trưởng thực tế của doanh nghiệp.

 

Tìm kiếm ứng viên có thể được coi là bước đầu trong chiến lược nhân sự vì nó có thể đẩy nhanh thời gian tuyển dụng, xây dựng phễu nhân tài với đầy đủ những ứng viên đã được sàng lọc trước cũng như đóng góp một phần không nhỏ trong việc thiết lập mục tiêu dài hạn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các nguồn ứng viên chất lượng. Điều này cũng góp phần không nhỏ đến tốc độ tìm kiếm và chọn lọc ứng viên của doanh nghiệp bạn.

Dưới đây là top 7 nguồn ứng viên phổ biến bạn không thể bỏ qua

1. Tìm trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tuyển dụng tuyệt vời khi trung bình người dân Việt Nam đều dành ít nhất 15 phút mỗi ngày trên các trang mạng xã hội.

Đối với mục đích tuyển dụng, thì Facebook và LinkedIn là hai nền tảng mà bạn cần quan tâm hơn hết. Song, mỗi nền tảng lại phù hợp cho những nhu cầu tuyển dụng rất riêng như:

  • LinkedIn: Phù hợp tìm kiếm những ứng viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và chức vụ cao
  • Facebook: Phù hợp để tìm kiếm các lao động phổ thông, thực tập sinh hoặc ứng viên ít kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các trang mạng xã hội để tìm hiểu thêm thông tin về ứng viên như:

  • Sở thích cá nhân
  • Họ quan tâm điều gì?
  • Các thành tích của họ

Đây được xem là yếu tố then chốt giúp nhà tuyển dụng ghi điểm trong mắt ứng viên từ việc trao đổi những thông tin gần gũi với họ

2. Tận dụng tối đa nguồn ứng viên từ những lời giới thiệu

46% doanh nghiệp đồng tình rằng kênh tuyển dụng chất lượng của họ là từ nhân viên công ty giới thiệu (theo LinkedIn, Xu hướng tuyển dụng toàn cầu).

Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp có chương trình khuyến khích nhân viên công ty giới thiệu các ứng viên mới theo cách rất riêng của họ. Các chương trình này thường được thưởng bằng tiền hoặc những vật phẩm/hàng hóa khác xem như một lời cảm ơn từ doanh nghiệp dành cho nhân viên đó.

Các ứng viên được giới thiệu từ nhân viên thường đã được giới thiệu sơ về văn hóa làm việc tại doanh nghiệp, cũng như việc nhân viên cảm thấy kỹ năng của ứng viên đấy phù hợp với vị trí và doanh nghiệp đang tuyển dụng. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đào tạo, cũng như tuyển dụng hơn.

3. Xem xét lại phễu nhân tài từ trước đến nay

Phễu nhân tài là một trong những mắc xích quan trọng trong chiếc lược nuôi dưỡng nhân sự dài hơi của doanh nghiệp. Và đây là lúc để bạn tận dụng phễu nhân tài của mình.

Một ứng viên không phù hợp trong quá khứ không có nghĩa rằng họ không thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo của doanh nghiệp trong tương lai.

4. Tiếp cận những nơi nhân tài thường xuyên hoạt động

Bênh cạnh cách trang mạng xã hội quen thuộc, mỗi một lĩnh vực, các ứng viên sẽ thường xuyên lui tới những nền tảng khác nhau, đặc thù hơn dành cho lĩnh vực của họ.

Ví dụ, khi bạn cần tuyển:

  • IT: Github, Stackoverflow,...
  • Designer: Behance, Pinterest, Unsplash,...
  • Content Writer: Quora, Reddit…
  •         
  •         

Mỗi một nhóm ứng viên sẽ có những “ngôi nhà thứ hai” riêng của mình. Việc của bạn bây giờ là cần phải xác định xem nhóm ứng viên mà mình đang tìm kiếm sẽ có những nhu cầu nào, đâu là những nền tảng họ thường xuyên lui tới.

5. Xây dựng và nâng cao Thương hiệu Nhà tuyển dụng

Bên cạnh những phương thức tìm kiếm ứng viên một cách chủ động, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng và để ứng viên tự tìm đến mình?

Nến bạn chưa biết Thương hiệu Nhà tuyển dụng là gì thì đây là bài viết dành cho bạn.

Về cơ bản, Thương hiệu Nhà tuyển dụng là việc trả lời câu hỏi sau:

“Doanh nghiệp bạn có những gì để thuyết phục ứng viên ứng tuyển vào doanh nghiệp?”

Xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng giúp bạn tạo nên một sự mới mẻ trong mắt những nhân sự tài năng trong tương lai. Bằng cách nổi bật lên cá tính, văn hóa, môi trường và con người của doanh nghiệp, các ứng viên sẽ dễ dàng hơn trong việc hình dung bản thân họ sẽ “như thế nào” khi làm việc cùng doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy họ ứng tuyển cho vị trí mà bạn đang còn trống.

6. Ứng dụng phần mềm cho kế hoạch tuyển dụng của bạn

Đã qua rồi thời kỳ nhà tuyển dụng đăng tin trên các trang mạng xã hội một cách vô thức, và cầu mong ứng viên thấy và gửi đơn ứng tuyển.

Với các phần mềm tự động hóa, hỗ trợ cho nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm, tiếp cận, trao đổi và thậm chí là phân tích các chỉ số liên quan đến tuyển dụng nhân sự.

LinkedIn Talent Solutions là một ví dụ điển hình cho điều này. Một ứng dụng/công cụ toàn diện giúp bạn tối ưu hóa quy trình truyển dụng của mình trở nên dễ dàng hơn.

LinkedIn Talent Solutions có thể giúp bạn:

  • Tìm kiếm và xác định ứng viên đủ tiêu chuẩn theo quy mô lớn
  • Xác minh thông tin, profile ứng viên
  • Tiếp cận ứng viên qua tin nhắn LinkedIn Inmail
  • Kết thúc cuộc trao đổi và phân tích dữ liệu tuyển dụng

68% các chuyên gia tuyển dụng tin rằng cách tốt nhất để cải thiện hiệu suất tuyển dụng trong 5 năm tới là đầu tư vào công nghệ số.

Tuy nhiên, nếu chỉ có thể lựa chọn một công cụ hỗ trợ tuyển dụng tất cả trong một thì không cần tìm đâu xa hơn là LinkedIn Recruiter.

Công cụ này hỗ trợ tìm kiếm, kết nối và quản lý bể nhân tài của doanh nghiệp. Người dùng có thể tận hưởng nguồn thông tin phân tích insights cập nhật thường xuyên từ hơn 800 triệu thành viên, bộ lọc tìm kiếm nâng cao và các kết quả phù hợp được ưu tiên đề xuất dựa trên ứng viên nào quan tâm nhất, sẽ có khả năng phản hồi cao nhất

Trên đây là 6 nguồn tìm kiếm ứng viên hiệu quả mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Bạn còn biết những nguồn ứng viên chất lượng nào khác không? Hãy bình luận phía dưới giúp Anphabe nhé.

Đừng quên liên hệ ngay cho Anphabe nếu bạn đang cần tư vấn giải pháp LinkedIn Talent Solutions cho doanh nghiệp mình.

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team để được tư vấn:

Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc (84 28) 6268 2222, ext. 107

Email: clientsolution@anphabe.com

Answer hZWZmplnlmqUlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZm5VklGmYlpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...