AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2uWlJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tự tin phỏng vấn sau dịch nhờ luyện tập trả lời 5 câu hỏi này đây

Answer hZWZlp1ilGmUmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXmJ2YiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tran My's picture
1625468851

Khi thành phố trở lại nhịp sống bình thường, việc đầu tiên tôi muốn làm là được thực hiện 1 buổi phỏng vấn face to face với công ty mơ ước và đang ứng tuyển. Còn bây giờ, tôi phải đứng trước gương để luyện 5 câu hỏi phỏng vấn khó nhằn này!

Ảnh: Internet

1. Hãy cho chúng tôi biết về bản thân bạn?

Tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm tôi có được trong những công việc gần đây nhất và nó có ích gì cho công việc mới, những tố chất của tôi mà họ đang cần là gì...

2. Tại sao bạn lại từ bỏ công việc hiện tại của mình?

Đây là câu hỏi thường được hỏi nhất trong các buổi phỏng vấn và cũng khiến tôi bối rối. Tôi vì muốn mở mang về kiến thức, đương đầu với những thách thức mới nên tôi đã tìm kiếm cơ hội mới.

Tôi sẽ không thể hiện thái độ chê trách sếp cũ, đồng nghiệp cũ hoặc môi trường cũ không tốt, hoặc không hài lòng về chế độ đãi ngộ...

3. Hãy cho chúng tôi biết điểm mạnh, điểm yếu của bạn?

Tôi sẽ không nói quá nhiều mà chỉ liệt kê từ 3 đến 4 điểm thực sự mạnh của mình và điểm mạnh đó phải liên quan đến yêu cầu công việc. Tôi cũng không quên nói với nhà tuyển dụng tôi đã sử dụng những điểm mạnh của mình như thế nào.

Còn điểm yếu, tôi phải khéo léo để tối thiểu hoá nhược điểm, nhấn mạnh vào ưu điểm. Và cũng nên thành thật về các nhược điểm của mình, nhưng đừng quên nói với nhà tuyển dụng về cách mình đã khắc phục những điểm yếu đó như thế nào. Ví dụ tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

4. Tại sao bạn lại muốn làm việc cho công ty chúng tôi?

Khi nhà tuyển dụng hỏi câu này đồng nghĩa với họ đang muốn chắc chắn tôi đã tìm hiểu sơ về vị trí mình đang ứng tuyển. Tôi trình bày rõ ràng lý do tại sao tôi yêu thích công việc này, tôi có thể làm gì có ích cho công ty. Trước đó tôi đã tìm hiểu kỹ về công ty, về những những điểm còn hạn chế, khó khăn mà công ty đang gặp phải và đề ra những giải pháp cho các vấn đề đó.

5. Bạn muốn nhận được mức lương bao nhiêu?

Để có thể trả lời tốt câu hỏi này thì tôi đã tìm hiểu mức lương phổ biến của vị trí tôi đang ứng tuyển, so sánh với mức lương mong muốn của tôi và của công việc trước đây để đưa ra mức lương hợp lý nhất. Bản thân tôi quan niệm không nên đưa ra một con số cụ thể mà nên để nó trong một khoảng nhất định thì tốt hơn.

Luyện thuần thục rồi, tôi đã sẵn sàng và chỉ chờ ngày được phỏng vấn face to face thôi!

Answer hZWZlp1ilGmUmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXmJ2YiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok2uWlJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...