AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglmmal5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tuyển dụng quản lý cấp cao phù hợp với văn hoá công ty

Answer hZWZl5VnlWqYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSmZmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Minh Nguyễn's picture
1589275414

Để đánh giá ứng viên cho vị trí quản lý cấp cao có phù hợp với văn hoá của công ty hay không, chúng ta có thể chia thành 3 bước sau:

  1. Đánh giá văn hoá công ty
  2. Xác định những tiêu chí bạn đang tìm kiếm ở ứng viên ngoài bảng mô tả công việc
  3. Tìm hiểu về tính cách và tác phong của ứng viên tiềm năng

Hai bước đầu tiên nên được đánh giá trước khi bạn bắt đầu xem hồ sơ của các ứng viên. Bước thứ ba nên triển khai khi bạn đang có quá nhiều ứng viên tiềm năng cho vị trí mà bạn cần tuyển dụng.

Bước 1: Đánh giá văn hoá công ty

Khi bạn cần tìm kiếm một nhân viên “đúng người, đúng chỗ” cho công ty, trước hết bạn phải hiểu rõ về văn hoá, tổ chức và phong cách làm việc của chính công ty mình. Có rất nhiều cách để đánh giá văn hoá của công ty. Đơn giản nhất là bạn trở thành một thành viên của công ty, ngồi xuống và suy nghĩ xem các nhân viên thành công trong công ty hoạt động như thế nào, tác phong ra sao, mối quan hệ của các nhân viên và môi trường của doanh nghiệp như thế nào.

Một số công ty đã thuê chuyên gia tư vấn để phỏng vấn tất cảc nhân viên của mình về những gì đã làm nên thành công của họ trong công việc và đúc kết lại câu trả lời trong 6 đặc điểm phổ biến. Một tổ chức nhỏ khác nhờ đội ngũ quản lý cấp cao liệt kê các giá trị cốt lõi của họ để xác định đúng văn hoá doanh nghiệp của công ty.

Tức là, bạn phải hiểu rõ những yếu tố sau về văn hoá của doanh nghiệp mới có thể giúp bạn làm rõ liệu các ứng viên tiềm năng có phù hợp với môi trường làm việc hiện tại không.

  • Phong cách làm việc
  • Cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến
  • Thời gian làm việc, phúc lợi, trợ cấp…
  • Kiến trúc, nội thất, văn phòng, môi trường làm việc

Bước 2: Xác định những tiêu chí bạn đang tìm kiếm ở ứng viên ngoài bảng mô tả công việc

Ngay cả những bảng mô tả công việc kỹ càng và chi tiết đến mấy cũng không thể phản ánh mọi khía cạnh công việc của mỗi công ty. Hơn nữa hiệu quả công việc còn ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách giao tiếp và tác phong làm việc của mỗi cá nhân. Với vai trò là một nhà tuyển dụng, bạn cần phải có hiểu biết rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm ở một ứng cử viên, bên cạnh các kỹ năng được liệt kê trong bảng mô tả công việc.

Cách lựa chọn quản lý cấp cao phù hợp với văn hoá công tyXác định những tiêu chí bạn đang tìm kiếm ở ứng viên ngoài bảng mô tả công việc

Lưu ý: Với những tiêu chí mà bạn đã đề ra, có thể bạn sẽ tìm kiếm được ứng viên rất phù hợp với văn hoá của công ty; điều đó không có nghĩa bạn lấy người đó làm khuôn mẫu cho phần còn lại của đội ngũ quản lý. Bạn cần phải cân bằng giữa việc tìm được một nhà quản lý phù hợp và việc xây dựng một nhóm làm việc đa dạng nghề nghiệp, kinh nghiệm, ý tưởng và hiệu quả.

Ví dụ: Một giám đốc điều hành thừa nhận rằng ông ta có tác phong làm việc nhìn xa trông rộng, đưa ra chiến lược và ít tập trung vào quá trình. Ông ta là một người giao tiếp bốc lửa, đôi khi nóng nảy trong qua trình làm việc. Khi cần tìm một phó giám đốc, ông cần người có tác phong điềm đạm hơn, có năng khiếu trong việc thực hiện, kiên nhẫn và giao tiếp rõ ràng. Chính vì thế, người tuyển dụng cần phải cân bằng giữa việc phù hợp văn hoá doanh nghiệp và yêu cầu của công việc đề ra.

Bước 3: Sự phù hợp của ứng viên với công ty

Quản lý cấp cao luôn là những người tác động và ảnh hưởng đến văn hoá công ty nhiều nhất. Một khi có hiểu biết rõ ràng về văn hoá doanh nghiệp và cách thức mà bạn muốn nhân sự cấp cao mới tác động đến văn hoá hiện tại. Hãy bắt đầu bằng việc đánh giá cách mà ứng viên thể hiện cho phù hợp với tiêu chí bạn đưa ra.

Một số tính cách và tác phong dễ dàng đánh giá hơn trong buổi phỏng vấn. Ví dụ như phong thái điềm tĩnh, e dè hay cởi mở ở ứng viên. Ngược lại, một số đặc điểm khác như tinh thần đội nhóm, linh hoạt có thể hơi khó để đánh giá trong quá trình phỏng vấn. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để khai thác thông tin mà bạn cần để xác định khả năng một ứng viên có phù hợp với doanh nghiệp hay không bằng cách đặt ra các câu hỏi, các tình huống, nêu quan điểm, liên hệ với người tham khảo…

>>> Xem thêm: 7 cách để tạo resume ấn tượng cho công việc HR

>>> Xem thêm: Tìm kiếm và quản lý nhân sự thời Hi-tech

Sưu tầm bởi EMSC – Giải pháp phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả



Answer hZWZl5VnlWqYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSmZmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglmmal5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...