AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhik26alJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Công cụ nào đo lường hiệu quả " Sampling và Event"????

Answer2 hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5mYmJyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Nguyen Vinh's picture
1359340547

 Hi Cả Nhà Anpha, Em đang thắc mắc về việc phải làm như thế nào để nhận biết được hiệu qủa của Sampling - được tổ chức theo mô hình nhỏ, thường kéo dài chỉ trong 1 địa điểm và trong 1 buổi.

Tình hình thực tế là trong tất cả các báo cáo sampling em được thấy tại nơi làm việc thì đều có số liệu% mức độ quan tâm của khách hàng ( Khách hàng quan tâm, khách hàng biết đến thương hiệu...) rất rõ ràng. Nhưng khi hỏi nhân sự thì các số liệu trên được chấm theo " Cảm quan", và E thấy ko hợp lý với cách này.

Mong cả nhà anpha nhiều kinh nghiệm cho e biết được cách nào tính toán được các số liệu trên?

Answer2 hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5mYmJyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • TRAN THANH PHONG's picture

     Chào anh,

    Anh có thể nói rõ hơn là anh đang làm trong ngành nào và sản phẩm là gì được không ?Nhưng nhìn chung nếu một chương trình nào đó triển khai và muốn đo lường được kết quả thì ban đầu anh phải có mục tiêu cho chương trình đó cụ thể. Ví dụ như nếu anh tham gia hội chợ và làm sampling thì mục tiêu của hội chợ đó là gì ? Nếu là bán hàng thì mục tiêu là doanh số, nếu là marketing thì mục tiêu là số lượng khách hàng được tư vấn về sản phẩm, số lượng khách hàng đã biết về sản phẩm hay công ty,mức độ quan tâm của khách hàng .......Tấc cả anh phải chuyển qua để tính bằng lượng, để tránh tình trạng theo cảm tính, chủ quan.Mình lấy ví dụ như phần của anh đang làm :

    1. Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng : anh cho thang điểm từ 1 là không quan tâm đến 5 là rất quan tâm. Sau một tuần hay một tháng anh tổng hợp lại số liệu trên để xem trong 100 người được tư vấn giới thiệu thì có bao nhiêu người quan tâm ở cấp độ nào.

    2. Khách hàng biết đến thương hiệu : anh cũng làm theo cách trên để biết được trong 100 khách hàng có bao nhiêu người biết đến thương hiệu, bao nhiêu người đã sử dụng sản phẩm.

    3. Đánh giá mức độ hài lòng khi khách hàng sử dụng sản phẩm : anh cũng cho thang điểm từ 1 là không hài lòng và 5 là rất hài lòng sau đó tổng hợp anh cũng sẽ biết được trong 100 người đã sử dụng sản phẩm có bao nhiêu người không hài lòng và bao nhiêu người rất hài lòng....từ đó anh sẽ có tỷ lệ % chính xác hơn.

    Nếu anh có thắc mắc gì chúng ta có thể trao đổi thêm qua mail : thanhphong812000@yahoo.com

    Chúc anh thành công !

      hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZuXnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSYb5yFneDh
    hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWbmpqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdoap1uVm6xtg..
  • Kerry Bien's picture
    Kerry Bien
    1359347688

    Báo cáo Sampling mà được chấm theo " cảm quan " thì em nghĩ đó dc xem gần như là báo cáo ảo, báo cáo chống chế. Muốn có dc số liệu báo cáo thực tế, thì đồng nghĩa anh phải đi khảo sát thực tế. Dù quy mô nhỏ hay lớn thì cũng cần có 1 khoảng thời gian nhất định để kết quả thực tế được đúng nhất. Thường các công ty nhỏ khảo sát từ 3-5 ngày, và các công ty lớn thì định kỳ hàng năm, mỗi năm 2-3 tháng anh ah!

      hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZuVm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSYbZuFneDh
    hZWZmZhikm6VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWbmJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlocZhlVm6xtg..

Pages

hZWZmZhik26alJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...