AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk2qdk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Hướng dẫn viết CV] Hướng dẫn viết CV cho ngành IT

Answer hZWZl5Vnk2qdk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5SXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1462336875

Bạn có biết điều quan trọng khi viết một CV cho việc làm IT là gì không? Kĩ năng công nghệ? Kinh nghiệm? Hay trình độ chuyên môn? Tất cả đều đúng, tuy nhiên làm sao để bạn làm nổi bật những điều này ngay từ đầu để nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt về bạn thì không phải dễ. Hướng dẫn viết CV cho việc làm IT sao cho thấy được khả năng của mình trong công việc mà còn có cả những kinh nghiệm, thành tích, tuy nhiên lại không cho phép bạn liệt kê quá dài dòng, mà phải là đơn giản, ngắn gọn. Nghe có vẻ khó nhưng với những hướng dẫn viết CV dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn phần nào cải thiện các vấn đề bạn đang gặp phải.

Tech_Convergence.jpg

1. Hãy khởi đầu bằng trình độ chuyên môn, bằng cấp

Giữ điều này ngắn và súc tích. Chỉ cần liệt kê hết bằng cấp, giấy chứng nhận của bạn và thời gian nhận được, các trường bạn mà bạn đã từng theo học cho ngành này, vì đây chỉ là bước tạo đà để bạn đi sâu vào những kinh nghiệm của bản thân nên bạn không cần tập trung quá nhiều vào nó.

2. Mô tả kỹ năng kỹ thuật

Bạn nộp một CV cho việc làm IT không có nghĩa là bạn đã có các kỹ năng cho ngành này. Đây là một phần quan trọng để bạn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Việc bạn làm ở phần này là chỉ cần liệt kê ra những kỹ năng mà bạn có, nếu có những kỹ năng đặc biệt thì càng tốt, đừng quên nhấn mạnh đâu là  đâu là điểm mạnh của mình trong số những kỹ năng này.

3. Kinh nghiệm

Với hướng dẫn viết CV này, lời khuyên cho bạn là nên sắp xếp những kinh nghiệm của mình theo thứ tự thời gian gần đây nhất trở về sau.

Bạn cũng có thể tạo một bảng kinh nghiệm việc làm IT trong đó có tên công ty từng làm việc, thời gian, vị trí từng đảm nhiệm, nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn khi ở vị trí đó, và đừng quên nhấn mạnh những thành tựu của bản thân khi còn ở ở vai trò này.

Những thành tựu bạn đã từng có là một trong những lợi thế giúp bạn trở nên khác biệt so với những ứng viên khác vì vậy bạn nên dành một chút thời gian cho phần này, mô tả những dự án hoặc kế hoạch bạn đã đề ra cùng với kết quả mà nó mang lại, đưa ra những dẫn chứng bằng những con số thiết thực để tăng sức thuyết phục cho nhà tuyển dụng

 

4. Thông tin tham khảo

Đây là lúc bạn cung cấp thông tin liên lạc với những người quản lý cũ để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với họ để hỏi về bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ đưa thông tin những người mà chắc chắn sẽ nói những điều tốt về bạn.

pic_it_support_cv_template.jpg

 

Ngoài ra, vài lời khuyên hướng dẫn viết CV cho việc làm IT nói riêng và các ngành khác nói chung dành cho bạn:

- Đừng tái sử dụng CV: Bạn có thể thấy nhiều hướng dẫn viết CV có cách trình bày giống nhau vì thế mà chỉ cần sao chép và chỉnh sửa một chút sao cho phù hợp. Tuy nhiên,làm vậy không chỉ thể hiện bạn là người thiếu chuyên nghiệp trong công việc mà còn cho thấy bạn không tôn trọng nhà tuyển dụng và cả công việc bạn đang ứng tuyển. Hãy tự làm một CV hoàn chỉnh bằng chính khả năng của mình.

- Hãy dành thời gian chuẩn bị cho CV bằng sự khác biệt, có thể là: tính cách bản thân, kinh nghiệm, thành tựu, hay tham gia những buổi thảo luận giúp nâng cao kỹ năng... Đừng để CV của bạn cũng khô khan như việc làm IT, bạn có thể sáng tạo qua cách trình bày, cấu trúc để CV trở nên khác biệt.

- Nếu có bất kỳ khoảng trống trong CV của mình mà bạn không thể điền, bạn nên đưa ra một lời giải thích ngắn gọn lý do.

Cuối cùng, điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi tuyển dụng bạn cho một việc làm IT là bạn có những kỹ năng phù hợp với công ty cũng những định hướng phát triển lâu dài sau này hay không. Với những hướng dẫn viết CV trên, bạn sẽ dễ dàng cho thấy được bạn chính là một sự lựa chọn thích hợp ngay từ đầu và hoàn toàn nhận được ấn tượng tốt của nhà tuyển dụng.

Chúc bạn thành công nhận được việc làm IT xứng tầm.

Xem thêm Cách viết cover letter cho ngành IT tại ĐÂY.

(Nguồn tham khảo từ morganmckinley.ie)

Answer hZWZl5Vnk2qdk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5SXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vnk2qdk5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...