AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlW-XmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm sao thuyết phục sếp tăng lương cho mình?

Answer hZWZl5VmlW-XmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmpSXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lily Le's picture
1453950347

Dù bạn đã sẵn sàng để được tăng lương nhưng đừng chắc chắn rằng sếp bạn sẽ đồng tình ngay lập tức. Sếp sẽ xem xét nhiều yếu tố trước khi “bật đèn xanh” với yêu cầu tăng lương của bạn.

Vậy làm thế nào để biết khi nào là thời điểm chín muồi để yêu cầu được tăng lương cũng như tăng khả năng được cấp trên đồng ý?

Nghiên cứu thị trường

Chỉ bởi bạn mong muốn được tăng lương không có nghĩa là công ty tin rằng bạn xứng đáng được tăng lương. Dù công ty bạn làm ăn tốt ra sao, những người lãnh đạo không phải lúc nào cũng hào phóng về tiền bạc.

Làm thế nào để bạn có thể khiến việc tăng lương cho mình sẽ khiến tất cà mọi người đều hài lòng trong dài hạn? Trước hết, hãy nghiên cứu thị trường. So sánh mức lương hiện tại của bạn so với mặt bằng chung của thị trường. Liệu mức lương của bạn có thuộc mức trung bình hay thấp hơn thị trường?

Tiếp đó, hãy tìm hiểu chính sách về lương của công ty. Bạn có đáp ứng các điều điện tăng lương trong đó hay không? Hãy ghi lại các luận điểm để chứng tỏ mình xứng đáng.

Nếu công ty bạn không có chính sách rõ ràng về lương thì bạn nên biết mức tăng lương trung bình là 3 - 5%. Nếu muốn tăng lương ở mức cao nhất, hãy chứng tỏ bạn xứng đáng được đến mức đó.

Tự đánh giá bản thân

Đánh giá bản thân không chỉ để bạn biết giá trị của mình ra sao mà bạn còn cung cấp bằng chứng thuyết phục cho yêu cầu của mình. Dù bạn muốn tăng lương bây giờ hay trong vài tháng tới, hãy thường xuyên cập nhật danh sách những thành tựu của mình. Như vậy, bạn không cần phải lo lắng khi tới gặp sếp để nói chuyện về vấn đề tăng lương.

Sếp bạn sẽ bị thuyết phục bởi những con số và thông tin giá trị. Bạn đã làm thêm những gì? Bạn đã làm công việc việc mà đáng lẽ phải hoàn thành băng cách tuyển người mới? Nêu lên con số ấn tượng trong công việc của bạn để thuyết phục cấp trên.

Lên kế hoạch tiếp cận

Một khi đã sẵn sàng các số liệu, hãy sẵn sàng và chọn đúng thời điểm để gặp mặt sếp. Hãy cân nhắc tất cả các yếu tố khi chọn đúng thời điểm. Công ty bạn đã có một năm làm viẹc thành công? Hay công ty có kế hoạch tăng lương cho nhân viên không?

Hãy xem xét cả hiệu quả công việc của sếp. Nếu sếp đang “dặt dẹo” trong thời gian gần đây hay không nhận được bản đánh giá hiệu quả công việc tốt, anh/ cô ấy sẽ không thể quyết định việc tăng lương cho bạn. Ngoài ra, kể cả những yếu tố nhỏ về tâm trạng của sếp cũng có tác động lớn. Tránh nêu vấn đề muốn được tăng lương nếu sếp vừa khỏi ốm hay gặp vừa phải khách hàng khó tính.

Khi nói chuyện với sếp, hãy cởi mở, lịch sự và chuyện nghiệp. Nếu có thể thuyết phục sếp bằng những luận điểm giá trị, bạn có thể tự tin vào một kết quả tích cực.

Chuẩn bị tinh thần cho lời từ chối

Nếu lời đề nghị của bạn bị sếp từ chối, đừng quá thất vọng. Hãy lắng nghe sếp chia sẻ lý do anh/ cô ấy từ chối lời đề nghị của bạn. Có thể do tình hình tài chính của công ty không tốt hoặc anh/ cô ấy cho rằng sự thể hiện của bạn vẫn chưa đủ để được tăng lương. Hãy coi phản hồi của cô ấy là những đóng góp giá trị. Nó sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc của mình và hữu ích cho lần yêu cầu tăng lương tiếp theo.

(theo Dân Trí)

Khảo sát Xu hướng 2021 do Anphabe thực hiện nhằm khám phá những thay đổi về xu hướng làm việc, lương thưởng, phúc lợi trên thị trường Việt Nam. Câu trả lời của bạn đóng góp vào những phân tích quan trọng, giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược xây dựng môi trường làm việc hiệu quả & hạnh phúc hơn.

BẮT ĐẦU KHẢO SÁT:  anpha.be 


Answer hZWZl5VmlW-XmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WTmpSXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmlW-XmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...