AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dll22WlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

14 mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - Phần 2

Answer hZWZl5VnmGydlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZmUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

II. VIẾT NHƯ THẾ NÀO? 

Phần trình bày và cách hành văn cũng quan trọng không kém gì nội dung trong đó. Nếu bạn đã lên ý tưởng cốt lõi rồi thì đây là lúc sắp xếp lại câu chữ cho thật chỉn chu. Sự tỉ mỉ, chăm chút có chứng tỏ một sản phẩm chất lượng hay không còn tùy thuộc nhiều yếu tố, nhưng trước hết cũng để lại ấn tượng tốt trong mắt người xem rồi đấy.

Hình: Mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - 1

8. Tận dụng ngay câu đầu tiên

Từng câu từng chữ trong phần Summary đều có giá trị cả, đặc biệt là dòng mở đầu. Người xem profile của bạn (nếu chưa từng biết bạn là ai) tựa như đang xem quảng cáo vậy. Bạn không thu hút họ ngay lập tức, họ liền lướt qua. Cũng đừng viết: “Hi, I’m Abc and I’m glad to meet you!”, “Thanks for visiting!”. Không nên lãng phí các ký tự vào những câu chỉ để lấp chỗ trống như vậy. Hãy tìm ngay những thứ hay ho để tạo sự chú ý.

9. Bơm từ khóa vào

Để tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn trên LinkedIn và Google, hãy thêm các từ khóa liên quan đến chuyên môn của bạn bằng cách như liệt kê các kỹ năng hàng đầu bạn có ở cuối phần Summary. Những từ khóa nào ư? Hãy tìm trong các bản mô tả công việc hoặc các profile hàng đầu nhé.

10. Cẩn thận khi dùng các thuật ngữ

Tránh lạm dụng các từ ngữ mơ hồ, chung chung như “strategic”, “motivated”, và “creative”. Có thể sử dụng các từ đồng nghĩa hoặc tốt hơn hết là đưa ra ví dụ cụ thể luôn. Ít nhất, hãy hạn chế các từ ngữ hay được dùng quá nhiều trong các profile LinkedIn (Buzzword).

11. Viết như cách bạn nói

Khi gặp người mới quen một tại sự kiện, bạn sẽ mở lời như thế nào thì hãy viết theo cách đó. Thử đọc to Summary của bạn để kiểm tra giọng văn của mình. Nếu bạn cảm thấy lấn cấn khi nói, tốt nhất đừng viết vào. Và lưu ý không nên sử dụng các ký tự đặc biệt hay biểu tượng cảm xúc nếu chúng không mang lại giá trị gì cho phần nội dung.

12. Storytelling

Thường những câu chuyện thì dễ được ghi nhớ hơn. Có thể dẫn đầu bằng “Hồi 15 tuổi lần đầu tôi tiếp xúc với…, tôi nhận ra...” hay “Có một lần tôi ngồi lại trò chuyện với sếp cũ của mình về…” vẫn có điểm nhấn hơn là “Tôi đam mê lập trình”.

13. Tạo khoảng trắng

Mọi người sẽ đọc lướt qua phần Summary của bạn, do vậy hãy giúp họ nhanh chóng tìm ra ý chính bằng cách chia nhỏ nội dung (và cũng đỡ khiến người xem mỏi mắt hơn khi phải xem một bài viết luông tuồng nữa). Tránh các đoạn văn dài, một đoạn tối đa 4-5 dòng là tốt nhất. Tiếng anh đừng sử dụng từ ngữ phức tạp, nhiều âm tiết nếu bạn có lựa chọn đơn giản hơn. Tận dụng các gạch đầu dòng hoặc danh sách có đánh số, nhưng vẫn đảm bảo mạch văn trôi chảy.

14. Nói lên mong muốn của bạn

Hãy nghĩ xem bạn sẽ muốn người xem làm gì sau khi đọc Summary của mình. Phổ biến nhất là mời họ kết nối, nhưng tùy thuộc vào mục tiêu bạn có thể thiện chí đề nghị những điều khác. Lưu ý, hãy viết rõ ràng ra. Ví dụ, nếu bạn đang tìm cơ hội nghề nghiệp mới, hay tìm ứng viên thuộc ngành cụ thể, đừng ngại thêm vào nhờ họ giúp đỡ. Hoặc bạn cũng có thể thêm link để mời họ vào thăm trang blog cá nhân của mình chẳng hạn.

Call to Action Buttons - 5 Awesome Tips to Get More Clicks | Creative  Handles

Hình: Mẹo cải thiện phần Summary trong profile LinkedIn - 1

>>> Xem thêm: 

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107   
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Answer hZWZl5VnmGydlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZmUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dll22WlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...