AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hhkXKdnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

16 bí quyết giúp tăng sự gắn kết nhân viên

Answer hZWZl5VpknKVmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eYlJaSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Minh Nguyễn's picture
1631705682

Gắn kết nhân viên là một trong những công việc quan trọng và là yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu quả của công tác nhân sự. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng và nhân viên phải work from home như hiện nay. Gắn kết nhân viên trong giai đoạn này để đảm bảo hiệu suất công việc, tạo động lực và tinh thần làm việc hiệu quả.

1. Tiến hành “Stay interviews”: 

Ngoài việc thực hiện các cuộc phỏng vấn “Exit interviews” để tìm hiểu lý do nhân viên nghỉ việc, hãy cân nhắc hỏi những nhân viên có thời gian làm việc lâu hơn tại sao họ ở lại. Hỏi những câu hỏi như: Bạn thấy có điều gì cần thay đổi hoặc cải thiện? Sau đó, sử dụng thông tin đó để củng cố các chiến lược giữ chân nhân viên của bạn.

2. Thúc đẩy từ bên trong bất cứ khi nào có thể: 

Tạo cho nhân viên một con đường thăng tiến rõ ràng. Làm việc là cả một quá trình cống hiến và xây dựng thành quả. Nếu một nhân viên làm tốt, họ xứng đáng được tuyên dương và có cơ hội phát triển.

3. Nuôi dưỡng sự phát triển của nhân viên: 

Đây có thể là đào tạo để học một kỹ năng công việc mới hoặc hoàn trả học phí để giúp nhân viên của bạn nâng cao trình độ học vấn.

4. Tạo giao tiếp mở giữa nhân viên và quản lý: 

Tổ chức các cuộc họp thường xuyên trong đó nhân viên có thể đưa ra ý tưởng và đặt câu hỏi. Có chính sách cởi mở khuyến khích nhân viên trao đổi thẳng thắn với người quản lý của họ mà không sợ bị ảnh hưởng.

5. Sự tham gia của các quản lý: 

Yêu cầu người quản lý của bạn dành thời gian huấn luyện nhân viên, giúp những người làm tốt chuyển sang vị trí mới và giảm thiểu hiệu suất kém. Các quản lý cũng hiểu rõ hơn về nhân viên của mình và có những phương pháp gắn kết phù hợp.

6. Đảm bảo nhân viên biết những gì bạn mong đợi ở họ: 

Nó có vẻ cơ bản, nhưng thường ở các công ty nhỏ nhân viên kiêm nhiều trách nhiệm. Nếu họ không biết chính xác công việc của họ đòi hỏi gì và bạn cần gì ở họ, họ không thể thực hiện theo tiêu chuẩn và tinh thần có thể bắt đầu giảm sút.

7. Giữ những kỳ vọng một cách nhất quán: 

Nhân viên hài lòng biết rõ điều gì được mong đợi ở anh ta mỗi ngày tại nơi làm việc, nhưng kỳ vọng thay đổi khiến mọi người luôn căng thẳng và tạo ra căng thẳng không lành mạnh.

8. Đào tạo các nhà lãnh đạo và quản lý của bạn:

Chất lượng của sự giám sát mà một nhân viên nhận được là rất quan trọng đối với việc duy trì nhân viên. Mọi người rời bỏ người quản lý và giám sát thường xuyên hơn họ rời bỏ công ty hoặc công việc.

9. Tạo không gian thoải mái cho phản hồi: 

Tổ chức của bạn có thu hút các ý tưởng và cung cấp một môi trường mà mọi người cảm thấy thoải mái khi đưa ra phản hồi? Nếu vậy, nhân viên có thể đưa ra ý tưởng, thoải mái phê bình và cam kết cải tiến liên tục. Nếu không, họ sẽ im lặng hoặc thấy mình liên tục gặp rắc rối – cho đến khi rời đi.

16 bí quyết giúp tăng sự gắn kết của nhân viên

10. Trao quyền cho nhân viên đóng góp: 

Nhân viên luôn tìm cách sử dụng tài năng và kỹ năng của họ tại nơi làm việc. Một nhân viên có động lực muốn đóng góp cho các lĩnh vực công việc bên ngoài mô tả công việc cụ thể của anh ta. Bạn chỉ cần biết kỹ năng, tài năng và kinh nghiệm của họ và dành thời gian để khai thác nó.

11. Hãy công bằng: 

Nhận thức về sự công bằng và đối xử bình đẳng rất quan trọng trong việc giữ chân nhân viên.

12. Khám phá tài năng của nhân viên của bạn: 

Hãy dành thời gian gặp gỡ nhân viên mới để tìm hiểu về tài năng, khả năng và kỹ năng của họ. Gặp gỡ với từng nhân viên theo định kỳ. Đó là một công cụ quan trọng để giúp nhân viên cảm thấy được chào đón, thừa nhận và trung thành. Từ đó bạn cũng sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc gắn kết các nhân viên của mình.

13. Không bao giờ được đe doạ công việc hoặc thu nhập của nhân viên: 

Ngay cả khi bạn biết việc sa thải có thể xảy ra nếu bạn không đạt được mục tiêu sản xuất hoặc bán hàng, thì đó là một sai lầm khi báo trước thông tin này với nhân viên. Nó khiến họ lo lắng, bất kể bạn diễn đạt hay giải thích thông tin như thế nào.

14. Đề xuết những phần thưởng tài chính: 

Cân nhắc đưa ra các quyền chọn mua cổ phiếu hoặc các giải thưởng tài chính khác cho những nhân viên đáp ứng các mục tiêu về hiệu suất và ở lại trong một khoảng thời gian định trước. Ngoài ra, việc tăng lương hàng năm rất có ý nghĩa. Nếu bạn có đủ khả năng, hãy cung cấp phần thưởng nhiều hơn cho những người có thành tích hiệu quả tốt nhất của bạn. Hoặc, tạo cơ cấu tiền thưởng trong đó nhân viên có thể kiếm được tiền thưởng hàng năm nếu họ đạt được các mục tiêu hiệu suất đã xác định trước.

16 bí quyết giúp tăng sự gắn kết của nhân viên

15. Đưa ra gói lợi ích cạnh tranh phù hợp với nhu cầu của nhân viên: 

Cung cấp bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ và một kế hoạch tiết kiệm khi nghỉ hưu là điều cần thiết để giữ chân nhân viên. Nhưng các đặc quyền khác, chẳng hạn như thời gian linh hoạt và làm việc từ xa, sẽ đi cùng nhau bền lâu để cho nhân viên thấy rằng bạn sẵn sàng thích ứng với cuộc sống bên ngoài của họ. Đây là cách làm hay để thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên.

16. Nói lời cảm ơn! 

Nhân viên của bạn phải cảm thấy được khen thưởng, được công nhận và đánh giá cao. Thường xuyên nói lời cảm ơn sẽ giúp bạn đi cùng nhau lâu dài. Phần thưởng hiện kim và quà tặng đi kèm làm cho lời cảm ơn càng được đánh giá cao hơn. Mức lương được chi trả gắn liền với thành tích, cũng giúp giữ chân nhân viên.

Answer hZWZl5VpknKVmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eYlJaSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hhkXKdnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...