AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgmG2ZlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

5 TIPS VIẾT CV DÀNH CHO NHÂN SỰ CẤP CAO

Answer hZWZl5VmknCalJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSlJmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lê Khải's picture
1531379936


Không phải lãnh đạo nào cũng biết cách “sửa soạn” một CV hấp dẫn, đẳng cấp và giá trị như chính bản thân mình. Anphabe chia sẻ 5 tips  hoàn thiện bản Resume chuẩn xịn chỉ với 10 phút:

1.      Sử dụng ngôn ngữ thống nhất

  • Ngôn ngữ thống nhất, không nên pha trộn tiếng Anh và tiếng Việt.
  •  Những trường hợp bắt buộc phải viết CV bằng ngoại ngữ: Người nhận CV là người nước ngoài – Không chỉ thể hiện sự tôn trọng, điều này sẽ đảm bảo khả năng “vượt qua vòng gửi xe” của bạn. Công việc yêu cầu thành thạo ngoại ngữ – CV chính là bài đánh giá đầu tiên dành cho bạn và tất nhiên, yêu cầu ngoại ngữ gì thì bạn viết CV bằng ngôn ngữ ấy.
  • Lưu ý khi viết CV tiếng Anh: Sử dụng động từ dưới dạng V-ing: Khi liệt kê trong CV tiếng Anh, bạn nên bắt đầu bằng một động từ và phải nhất quán về dạng, cách chia tất cả các động từ đó. Và để CV trông trang trọng hơn, hãy sử dụng động từ dưới dạng V-ing. Viết dưới dạng câu ngắn thay vì những câu hoàn chỉnh, phân tách thành những mảng câu hoặc bỏ qua những mạo từ như a, an, the. Những trường hợp khác hãy sử dụng ngôn ngữ mà bạn thoải mái nhất.

2.      Độ dài bao nhiêu là đủ?

  • Câu trả lời của Anphabe cũng không khác biệt với những gì bạn đã từng nghe: Đừng dài quá cũng đừng ngắn quá. Nhưng trong quá trình làm việc với Nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, Anphabe rút ra kết luận rằng: độ dài CV lý tưởng là 01 trang với các bạn trẻ với 01 năm kinh nghiệm (Junior level) và 2 trang đối với nhân sự cấp trung và cấp cao (Middle level & C-Level).

3.      Bố cục

  • CV của cấp quản lý sẽ không thể giống CV của một bạn sinh viên mới ra trường hoặc nhân sự cấp trung. Đối với CV “sếp” bạn cần thay đổi bố cục, Thành tựu và Kinh nghiệm là 2 phần quan trọng, cần đưa lên đầu trang nơi thu hút nhất. NTD luôn muốn nhìn thấy rõ hơn về bạn trong cương vị một nhà quản lý. Tránh kể lể, hãy nhấn mạnh những thành tích của bạn đã giúp tổ chức gặt hái những thành công nhất định.

4.      Nội dung

  • Chọn lọc thông tin đắt giá đưa vào CV, có minh chứng cụ thể hoặc số liệu xác thực ( ví dụ doanh thu tăng bao nhiêu %, đem về bao nhiêu khách hàng …). Chọn các công việc có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.
  •  Khi đưa một thông tin nào đó vào CV, bạn hãy tự đặt câu hỏi cho mình xem điều đó có thể tạo nên thành kiến hay không? Áp dụng lý thuyết: Tránh voi chẳng xấu mặt nào, bạn hãy bỏ đi những gì mà bạn cho là “điểm nhạy cảm” và không bắt buộc. Ví dụ, bạn không nhất thiết phải ghi vào CV rằng: Tình trạng quan hệ: Ly hôn.
  •  Những thông tin này phải được viết ngắn gọn xúc tích và thuyết phục. Thể hiện lợi thế cạnh tranh của mình qua Khả năng hoạch định chiến lược, năng lực điều hành đội ngũ…

5.      Các lỗi cần tránh

  • Căn lề hẹp, ít khoảng trống cho mắt “nghỉ” (dưới 2,5 centimet mỗi bên).
  • Cỡ chữ quá nhỏ hoặc quá to (thông thường, tiêu đề được viết ở cỡ 14, đoạn văn bản ở cỡ 11 hoặc 12).
  • Lạm dụng kiểu chữ gạch chân ở các tiêu đề.
  • Dùng màu lòe loẹt, không thống nhất.
  • Dùng phông chữ hoa mỹ, kiểu cách (các nhà tuyển dụng thường chuộng phông chữ Arial, Times New Roman, Tahoma…)
  • Có quá nhiều kiểu định dạng khác nhau trên cùng một trang giấy.
  • Có quá nhiều thông tin trên cùng một trang giấy.

>> Xem ngay các mẫu CV chuyên nghiệp dành cho bạ

Answer hZWZl5VmknCalJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSlJmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgmG2ZlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...