AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolW-XlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

90% người trẻ đều rất lười - bạn có thuộc nhóm này

Answer hZWZl5RolW-XlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUm5eaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tiểu Mỹ's picture
1600261069

90% người trẻ đều rất lười, bạn có biết lý do tại sao không? Quy luật của cuộc sống là duy trì và phát triển, vậy mà người trẻ thời nay lại cứ lười đủ thứ kể cả những việc quan trọng tưởng chừng không thể không làm như thế này…

1. Lười động não

Ông cha ta khi xưa đi học dù có làm sai thì vẫn tự mình hoàn thành tất cả bài tập. Còn bây giờ, động não làm chi khi chỉ cần vài cú click chuột là ta đã có thể làm xong mọi bài tập, mọi công việc nhanh chóng và "y xì khuôn mẫu".Nhưng bạn ơi, tuy mọi thứ đã có thể an toàn mà nộp lên bàn cô, bàn sếp nhưng liệu bạn còn giữ lại được chút gì cho mình khi đó chẳng phải là công sức, là suy nghĩ hay sự sáng tạo của cá nhân bạn?

2. Lười làm việc nhà

Đã bao lần bạn để lại việc dọn dẹp phòng cho ngày mai hay lạnh lùng quay ngoắt với căn bếp nhà để đi ăn ngoài vì lười làm, lười nấu?Mà bạn ơi, nhà là nơi bạn ở, bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình, nếu việc của mình mà bản thân còn làm không xong thì ai sẽ lo cho bạn đây? Bạn trưởng thành rồi mà, nhớ chứ? Đừng biện hộ rằng mình bận quá, mệt quá nên làm không kịp. Chỉ vì bạn lười quá mà thôi!

3. Lười nói lên chính kiến của mình

- Bạn nghĩ sao về vấn đề này?
- Mình thấy cũng được. Mọi người thấy ổn là được, phân công gì mình làm đấy.

Chắc chẳng ai trong chúng ta cảm thấy xa lạ với đoạn hội thoại trên nếu đã từng hoạt động nhóm trong trường hay thậm chí ở cả nơi làm việc. Mà lạ lắm nghen, khi mọi thứ không được như dự định thì chính những người "không bao giờ cho ý kiến" này lại đổ lỗi, lên án những người đã dám nói ra suy nghĩ, cảm nhận của mình.Đây là thứ phản-văn-hóa gọi là "không xây nhưng thích đạp đổ" của một bộ phận không hề nhỏ chúng ta, đặc biệt đau lòng là có cả những người trẻ – thế hệ mà đáng lẽ ra phải năng động, mạnh mẽ, dám nghĩ, dám nói, dám làm. Hãy thử đứng lên và đấu tranh cho suy nghĩ của mình đi, rồi bạn sẽ nghiện ngay và luôn cho xem!

4. Lười ước mơ

Ai cũng biết rằng ước mơ là một động lực quan trọng của cuộc sống. Người ta vẫn hay nói "Hãy cứ mơ đi! Chẳng ai đánh thuế đâu!" không phải sao?Ấy vậy mà vẫn có không ít người chỉ vì lo sợ những điều chưa bao giờ xảy ra, không nhận thấy và tin tưởng vào khả năng của bản thân nên cứ chấp nhận những cuộc sống tạm gọi là "an toàn" nhưng nhàm chán mà không có hay không chịu thừa nhận những giấc mơ sâu thẳm trong tâm hồn mình. Vì bạn lười, hay vì bạn sợ sức mạnh của những giấc mơ?

5. Lười theo đuổi đam mê

Trong bộ phim Into The Woods của vị đạo diễn tài năng người Mỹ Rob Marshall có một lời miêu tả về những ước mơ rất hay như thế này: "Hãy cẩn thận với những điều bạn mơ ước. Vì chúng có thể trở thành hiện thực. Nhưng không miễn phí đâu!". Ước mơ thì có rồi đấy, chỉ là bạn có dám đánh đổi sự lười biếng hiện tại để theo đuổi chúng hay không thôi!Nói vậy để nhận ra chưa bao giờ là đủ với những giấc mơ trong đầu hay đam mê nói bằng miệng. Muốn có được thành công và hạnh phúc thì bạn phải thực sự hành động, đừng "hẹn hò" hay chờ đợi từ ngày này qua tháng nọ nữa! Muốn nói Tiếng Anh trôi chảy thì hãy luyện ngay đi! Muốn có vóc dáng hoàn hảo thì đến phòng tập gym liền nào! Muốn trở nên giàu có thì còn chờ gì nữa mà không tiếp tục làm việc!

6. Lười giao tiếp

Bạn nghiện mạng xã hội? Bạn lười ra ngoài tụ tập cùng bạn bè, người thân hay thậm chí dù có đi thì bạn cũng chỉ dán mắt vào màn hình điện thoại? Bạn không thể tỏ ra đáng yêu trước mặt bạn trai nhưng lại có thể sến súa khi chat chit hay nhắn tin mỗi ngày? Bạn cảm thấy tự tin nhất khi ngồi sau bàn phím máy tính mà không phải xuất hiện trong thế giới thực?Nếu có ít nhất một hay toàn bộ những dấu hiệu trên thì xin chúc mừng, bạn chắc chắn chính là một người lười giao tiếp xã hội trực tiếp hay thậm chí đã trở thành một con người sống với phần "ảo" nhiều hơn phần "thực". Nhưng sau tất cả những dòng trạng thái, những biểu tượng cảm xúc, những lời đoạn chat trên mạng, một khi đã "Log out" hay "Shut down" máy, bạn còn lại gì và có những ai bên cạnh?

7. Lười quan tâm đến gia đình

Lần cuối cùng bạn gọi về cho bố mẹ ở quê là khi nào? Đã bao lâu gia đình bạn không cùng nhau ăn một bữa cơm đoàn viên? Mẹ bạn đang ốm, ba bạn đang căng thẳng vì công việc, anh chị em bạn đang gặp khó khăn trong cuộc sống, bạn biết không?Nếu không thể trả lời được những câu hỏi trên thì bạn không chỉ là lười quan tâm đến gia đình mà còn đang trở nên vô trách nhiệm với người thân của mình đấy! Gia đình là điều thiêng liêng, vĩ đại nhất mà ta có được trong cuộc đời này. Đừng vì lười yêu thương mà để mất đi những người quan trọng nhất, vì chắc chắn bạn sẽ hối hận!

8. Lười yêu

FA thì cũng có đủ loại, đủ đường: vì tìm hoài mà chẳng thấy, vì chia tay rồi nên sợ những tổn thương, vì còn nhỏ nên chưa yêu hay thậm chí vì…lười quá, giờ ăn giờ ngủ còn không đủ lấy đâu ra thời gian yêu với chả đương. Đấy là lập luận vô cùng "củ chuối" của những kẻ được mệnh danh là "chúa lười yêu". Họ chọn FA vì cảm thấy thoải mái khi mình cô đơn, thế thôi.Nhưng chẳng ai mạnh mẽ được với nỗi cô đơn quá lâu đâu. Rồi cũng sẽ đến cái ngày mà bạn muốn trở nên "siêng yêu và được yêu". Nhưng cẩn thận nhé, nếu cảm xúc đã lười biếng trong một thời gian dài thì không chắc gì đã không trở nên chai sạn, đã là tình yêu chân thành mà không phải là sự bấu víu tạm thời, chốc lát.Đừng để hai chữ "lười quá" trở thành lí do ngụy biện cho mọi sự thờ ơ, thiếu quan tâm hay thậm chí là vô trách nhiệm với cuộc sống hiện tại và tương lai của chính bản thân mình. Hãy thừa nhận và thay đổi đi.

9. Lười đọc sách

Theo thống kê, trung bình một người Việt đọc 4 cuốn sách/năm,nhưng chỉ 2,8 cuốn là sách giáo khoa và 1,2 cuốn là sách khác. Báo cáo Vụ Thư Viện, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch năm 2015, tỷ lệ người Việt hoàn toàn không đọc sách chiếm 26%, thỉnh thoảng mới đọc sách chiếm đến 44% dân số.Trong khi đó, người dân Singapore đọc đến 14 cuốn sách một năm, người Nhật là 20 cuốn. Những dân tộc hàng đầu thế giới như Đức, Pháp, Israel, một người dân đọc từ 20 cuốn sách/ năm. Đó là một trong những nguyên nhân giúp họ văn minh, giàu có, phát triển.Hãy nhớ rằng, sách có khả năng biến bạn thành một người hiểu biết, mở rộng tâm trí bạn, đưa bạn đến chân trời tự do và tươi mới. Bạn trở thành người có giá trị bên trong với một bộ óc sắc bén và hiểu biết, một tâm hồn rộng mở và phóng khoáng. Nói như Albert Einstein: “Trí tưởng tượng quan trọng hơn tri thức, vì tri thức có hạn, trong khi trí tưởng tượng ôm cả thế giới.” Thế giới này thay đổi bắt đầu từ những điều tưởng tượng nhỏ nhoi, và để học cách tưởng tượng, sách sẽ là một người thầy khôn ngoan.  

Sưu tầm

Answer hZWZl5RolW-XlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUm5eaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolW-XlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...