AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RoknGbmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bật mí bí quyết tuyển dụng Giám đốc dự án

Answer hZWZlp1ilG-WmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5uViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1604025413

Tuyển dụng Giám đốc dự án giúp doanh nghiệp ẵm về và triển khai trót lọt các dự án quan trọng, mang về nguồn lợi kếch xù và xiết chặt hơn những cái bắt tay hữu nghị giữa doanh nghiệp với bên đối tác.

Để trở thành ứng viên số 1 cho vị trí Giám đốc dự án, bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của HRchannels về tuyệt chiêu ứng tuyển vị trí Giám đốc dự án thành công trong một nốt nhạc nhé.

1. Cơn sốt tuyển dụng Giám đốc dự án như thế nào tại các doanh nghiệp?

Giám đốc dự án hay Project Manager là một chức danh quan trọng tại các doanh nghiệp lớn. Tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), vị trí này thường được biết đến với tên gọi Trưởng phòng quản lý dự án.

Đây là một vị trí đặc thù yêu cầu nhiều kinh nghiệm chuyên môn và năng lực quản lý. Tầm nhìn vĩ mô cho dự án bạn đảm nhiệm sẽ cho phép bạn phân chia công việc đồng đều cho nhân viên, giúp con đường từ kế hoạch trên giấy đến hiện thực của các dự án bằng phẳng, không gặp vật cản của sai sót, sánh đặc chất lượng và đặc biệt kịp tiến độ đã ký kết với đối tác trong hợp đồng mà vẫn an toàn trong kế hoạch ngân sách.

Chưa kể rằng, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp quản lý chưa bao giờ nguôi ngoai tại các doanh nghiệp và vị trí quản lý dự án cũng không phải là ngoại lệ. Tư tưởng chiến lược và chuyên môn vững vàng, Giám đốc dự án có vai trò tham mưu cho CEO các dự án tiềm năng, ẩn chứa các doanh thu khủng và nâng cao tầm vóc, sức ảnh hưởng của doanh nghiệp đối với các đối tác và khách hàng.

Vì thế, tranh thủ nhu cầu mạnh mẽ trong tuyển dụng Giám đốc dự án, bạn hãy nộp đơn dự tuyển khi việc làm như ý xuất hiện nhé.

2. Mức lương của Giám đốc dự án hấp dẫn như thế nào?

2.1. Mức lương

Tìm hiểu về mức lương sẽ khiến bạn trở nên quyết đoán trước những lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất cho sự nghiệp. Đặc biệt, Giám đốc dự án là vị trí nhân sự cấp cao của tổ chức nên bạn sẽ thỏa sức đàm phán mức lương hợp lý nhất nếu bảng thành tích kinh nghiệm của mình thực sự thuyết phục.

Tùy thuộc vào bằng cấp và số năm kinh nghiệm, giám đốc dự án có thể nhận được mức thù lao khác nhau. Ngay khi chỉ sở hữu từ 1 – 2 năm kinh nghiệm, lương của giám đốc dự án đã là 12 – 31 triệu đồng/tháng, bỏ xa xuất phát điểm của một nhân viên văn phòng bình thường.

Với kinh nghiệm từ 2 – 5 năm, mức lương của bạn sẽ rơi vào khoảng trung bình từ 40 – 50 triệu đồng/tháng và có thể cán mốc 112,5 triệu đồng/tháng nếu bạn “giắt túi” hành trang kinh nghiệm trên 5 năm.

2.2. Chế độ đãi ngộ

“Đầu quân cho vị trí Giám đốc dự án, bạn có thể nhận về những đãi ngộ tuyệt vời của một nhân sự cấp cao như lương tăng đều theo năng lực kèm theo lương trách nhiệm quản lý, thưởng KPI, thưởng dự án, thưởng tháng 13, thưởng quý,... Đồng thời, Giám đốc dự án cũng có cơ hội “chu du thiên hạ”

2.3. Con đường thăng tiến

Bắt đầu từ một nhân viên Phòng dự án, bạn có thể trau dồi thêm kinh nghiệm quản lý và đầu óc chiến lược của một Trưởng phòng dự án và sau này là Giám đốc dự án. Khi đạt đến cảnh giới này, bạn đã đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp. Vậy hãy cố gắng xây dựng bản lý lịch trích ngang tuyệt vời cùng thương hiệu cá nhân uy tín để có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trên con đường sự nghiệp bạn nhé.

3. Những khu vực nào liên tục tuyển Giám đốc dự án?

Có rất nhiều yếu tố quyết định một sự nghiệp ổn an, trong đó có địa điểm bạn mong muốn làm việc. Giám đốc dự án cũng thường xuyên được cử đi công tác tới nơi dự án được triển khai nên nhận biết khu vực nào tuyển dụng giám đốc dự án thì  bạn sẽ chủ động hơn trong công việc hơn đấy. 

Chính vì vậy, HRchannels đã thống kê những khu vực thường xuyên tuyển dụng Giám đốc dự án như sau: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hưng Yên, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ,...

Đó là những khu vực tập trung nhiều doanh nghiệp, khu công nghiệp,... kích cầu tuyển dụng Giám đốc dự án, bạn đọc hãy tham khảo và ứng tuyển nhanh nhé. 

4. Tin tuyển dụng Giám đốc dự án “sốt xình xịch” ở những ngành nghề nào?

Hiểu rõ những ngành nghề tuyển dụng số lượng lớn nhân sự cho việc làm Giám đốc dự án, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội cân nhắc khi muốn trở thành Giám đốc dự án ở cùng lĩnh vực hoặc muốn thử sức ở lĩnh vực khác.

Dưới đây là các lĩnh vực cần lực lượng Giám đốc dự án hùng hậu:

Cơ khí/ Máy móc

Viễn thông/ Điện tử/

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Giáo dục

Xây dựng

Năng lượng 

Công nghệ thông tin – Phần mềm

IT – Phần cứng, mạng

...

5. Ứng tuyển giám đốc dự án cần phải lưu ý những gì?

5.1. Ứng tuyển Giám đốc dự án có khó không?

Tin tuyển dụng Giám đốc dự án có ở khắp mọi nơi trên các trang web tìm việc làm. Ở đó, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với các Headhunter để tìm kiếm vị trí phù hợp bởi chỉ có Headhunter mới có thể hiểu được những yêu cầu về tuyển dụng vị trí nhân sự cấp cao và danh sách công ty với mức lương, thưởng hào phóng và chế độ đãi ngộ tốt nhất dành cho nhân tài.

5.2. Giỏi tiếng Anh có được ưu tiên trong tuyển dụng Giám đốc dự án không?

Giám đốc dự án là chức danh nhân sự cấp cao nên càng sở hữu nhiều chứng chỉ ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp,... thì bạn càng có cơ hội kết nối với bạn hàng và đối tác xuyên lục địa. Đó chính là cơ sở của các cơ hội thăng tiến và mức lương cao ngút trời mà bạn chắc chắn sẽ bất ngờ lắm đấy.

5.3. Làm thế nào để trở thành Giám đốc dự án cừ khôi?

Mỗi cơ hội của ngày đều được xây dựng từ những nỗ lực trong quá khứ. Bởi vậy, để trở thành Giám đốc dự án, bạn đọc cần nhận thức được các tố chất và kỹ năng cần có của một Project Manager để gia tăng cơ hội thành công nhé.

  • Dày dạn hiểu biết về quản lý dự án

Bạn cần tìm hiểu các giai đoạn quản lý dự án, các hình thức và mô hình tổ chức quản lý dự án đồng thời sử dụng  ngân sách cho các dự án thế nào cho hiệu quả để dự án nào của bạn cũng thành công rực rỡ nhé.

  • Kiến thức về kinh doanh

Dự án sẽ nhanh chóng thành công nếu nằm trong khuôn khổ kế hoạch ngân sách đã quy hoạch cho dự án đó. Chưa kể rằng, trong trường hợp bắt gặp nhiều “con cá lớn” cùng một lúc thì Giám đốc dự án cần hội ý với CEO về kế hoạch ngân sách  và nhân sự có thể chớp thời cơ nhận về nhiều dự án cùng một lúc.

  • Quản lý thời gian

Các dự án cần đảm bảo được nghiệm thu và giao cho đối tác, khách hàng đúng hạn, chưa kể những dự án hấp dẫn nối đuôi nhau không dứt. Để gạt bỏ những ám ảnh khi bị khách hàng, đối tác, sếp giục giã, thúc ép, bạn cần lên kế hoạch sử dụng ngân sách cụ thể.

  • Khả năng đàm phán, thuyết phục

Chủ trì các dự án, Giám đốc dự án cần tham gia đầu thầu các dự án và trước đó cần phải giải trình cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp về kế hoạch ngân sách, nhân lực, thời hạn nhận và nghiệm thu dự án... Với lý lẽ của sự quyết đoán, đề xuất của bạn sẽ nhanh chóng được thông qua.

  • Khả năng lập kế hoạch

Để chào đón đứa trẻ “dự án” ra đời, người cha đỡ đầu Giám đốc dự án cần chủ động nắm bắt kế hoạch để triển khai dự án cho kịp tiến độ.

  • Khả năng ứng phó với rủi ro

Các rủi ro thường thấy đối với một dự án là chậm tiến độ, không đảm bảo chất lượng, thiếu kinh phí, thiếu nhân lực,... Chính vì vậy, nếu đã gạch chân ra danh sách các rủi ro có thể gặp phải thì bạn hãy bắt tay vào dự trù các phương án khắc phục để cả Phòng dự án không rơi vào trạng thái bị động nhé. Đó chính là bản năng của một nhà lãnh đạo, chiến lược tuyệt vời mà nhà tuyển dụng nào cũng đều tìm kiếm đấy.

Trên đây là tất tần tật những điểm cần lưu ý xung quanh cuộc đua ứng tuyển Giám đốc dự án. Nếu sớm đã nuôi dưỡng tình yêu và tự tin đủ năng lực đảm đương vị trí Giám đốc dự án thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy liên lạc ngay tới số hotline hoặc ghé thăm văn phòng của HRchannels – Công ty giải pháp nhân sự cấp cao hàng đầu Việt Nam để được nhận những tư vấn và “rinh” về những tuyệt chiêu tuyệt vời để trở thành ứng viên xứng đáng nhất cho vị trí Giám đốc dự án nào. 

Ảnh: Nguồn Internet

Answer hZWZlp1ilG-WmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVl5uViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RoknGbmZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...