AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dll22YnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

4 bước giúp quá trình tuyển dụng nhanh gấp đôi

Answer hZWZl5Vmlm-VlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRm5eWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phung Bui's picture
1658224227

Biết được bí quyết tuyển dụng nhanh, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời tìm được ứng viên chất lượng. Thời gian tuyển dụng càng rút ngắn, doanh nghiệp sẽ càng mở rộng được cơ hội tiếp cận thêm nhân tài.

Nhà tuyển dụng cần tìm ứng viên phù hợp để tiết kiệm thời gian tối ưu

Trước đây, các doanh nghiệp có thể thư thả tuyển dụng mà không phải lo về việc bỏ lỡ nhân tài bởi thị trường chỉ xoay quanh nhà tuyển dụng. Nhưng thời thế đã đổi thay, các nhà tuyển dụng ngày nay đang phải chạy đua với nhau trên thị trường tuyển dụng xoay quanh ứng viên. Nguyên nhân bắt nguồn từ tình trạng thiếu hụt nhân sự chất lượng cao, có kinh nghiệm. Một trong những cách hiệu quả để giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả tuyển dụng chính là tận dụng LinkedIn. Lướt xuống để xem rõ hơn về các bước giúp quá trình tuyển dụng của bạn nhanh gấp đôi nhé!

Giai đoạn 1: Tìm kiếm ứng viên phù hợp

Làm tốt giai đoạn này có thể giúp bạn tiết kiệm được tổng thời gian đến 40 tiếng. Trong giai đoạn đầu, việc lập kế hoạch, xây dựng chân dung ứng viên, thu hút nhân tài,... đã ngốn khá nhiều thời gian của doanh nghiệp. Việc xây dựng một hệ thống (Pipeline Builder) hồ sơ ứng viên hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm lên đến 40 giờ trong quy trình tuyển dụng.

LinkedIn Recruiter được xem là một trong những nền tảng hàng đầu cho việc tìm kiếm, kết nối và quản lý ứng viên. Nó sẽ giúp đẩy tin tuyển dụng của bạn đến với các ứng viên pù hợp nhất, chất lượng cao và sẵn sàng nhận offer. Như vậy, doanh nghiệp có thể tránh việc tiếp cận sai người và chỉ ưu tiên sàng lọc những ứng viên có nhiều khả năng nhận việc, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tuyển dụng một cách đáng kể.

Ngoài ra, tính năng Pipeline Builder cũng là một bí quyết tuyển dụng nhanh giúp nhà tuyển dụng:

  • Sàng lọc các đầu kỹ năng phù hợp với vị trí công việc cần tuyển dụng, kể cả các vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao, tuyển số lượng lớn và khó tuyển nhất.
  • Tự động gửi tin nhắn tiếp cận ứng viên tại LinkedIn với chế độ Sponsored Updates (cập nhật trả phí) và Recruitment Ads (quảng cáo tuyển dụng).
  • Cho phép ứng viên chủ động chia sẻ hồ sơ, Email và số điện thoại của mình chỉ với một cú nhấp chuột vào mỗi tin tuyển dụng.

    Giai đoạn 2: Tiếp cận và thu hút ứng viên

    Doanh nghiệp cần có chiến lược thu hút ứng viên cụ thể

    Tiếp theo, doanh nghiệp cần tiếp cận, thu hút ứng viên bằng cách xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Việc này cũng giúp doanh nghiệp có thể đầu tư để rút ngắn thời gian tuyển dụng với tổng thời gian lên đến 30 giờ đồng hồ cho cả quy trình. Bởi thương hiệu nhà tuyển dụng càng vững mạnh thì số hồ sơ ứng viên chất lượng được chính nhân viên giới thiệu sẽ càng tăng. 

    Lý do khá dễ hiểu, khi nhân viên hài lòng và tận tâm với tổ chức, họ sẽ sẵn sàng truyền tải đúng cơ hội đến với người có năng lực, kinh nghiệm phù hợp với vị trí cần tuyển dụng.

    Career Page (Trang tuyển dụng) là nơi hoàn hảo để doanh nghiệp truyền tải thông điệp về văn hóa và sứ mệnh của công ty. Đây là công cụ giúp nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp, qua đó xây dựng nguồn ứng viên tiềm năng cho các vị trí cần tuyển dụng sau này. Khi tối ưu Career Page tốt, doanh nghiệp có thể nổi bật hơn trong mắt ứng viên, thu hút họ ứng tuyển vào các vị trí còn trống.

    Giai đoạn 3: Sàng lọc

    Tổng thời gian tiết kiệm được: 10 tiếng

    Các mẫu email template lưu sẵn và tự động hóa là những cách dễ dàng để tiết kiệm đáng kể thời gian tiếp cận ứng viên, rút ngắn thời gian tuyển dụng đến 10 tiếng đồng hồ.


    Quá trình sàng lọc giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian hiệu quả

    Sàng lọc là bí quyết tuyển dụng nhanh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên và có thể dễ dàng thực hiện. Việc này có thể giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tuyển dụng lên đến 10 tiếng.

    Bạn có thể sử dụng các mẫu InMail lưu sẵn và được tự động hóa để tiếp cận ứng viên một cách nhanh chóng. Để lưu mẫu InMail, sau khi soạn thư xong, bạn nhấp vào “Save As Template” và đặt tên cho mẫu InMail của mình. 

    Khi cần dùng, bạn chỉ cần nhấp chọn mẫu InMail này để gửi cho ứng viên. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để rút ngắn quy trình sao chép tin nhắn thủ công lặp đi lặp lại, mà còn giúp cá nhân hóa thông điệp. Đồng thời, đây cũng là yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ phản hồi từ ứng viên. Cũng vì lý do đó, các doanh nghiệp nên lưu ý đầu tư hợp lý về nội dung của InMail.

    Giai đoạn 4: Phỏng vấn, kết nối và trao đổi


    LinkedIn Recruiter giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hồ sơ, liên hệ ứng viên thuận tiện

    Thời gian sàng lọc và phỏng vấn ứng viên luôn khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thêm 5 tiếng tuyển dụng bằng việc chuẩn bị kỹ lưỡng và tự động hóa các quy trình thủ công từ trước.

    Nếu đã sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS), bạn có thể kết hợp Recruiter System Connect. Đây là công cụ tuyệt vời để dễ dàng đồng bộ ATS của tổ chức với bộ sản phẩm LinkedIn Recruiter. Công cụ này giúp bạn dễ dàng nhìn thấy phản hồi từ đội ngũ tuyển dụng, lưu trữ mọi công cụ, sắp xếp hồ sơ ứng viên,... chỉ trong một nền tảng duy nhất. Sau đó, bạn có thể liên hệ, kết nối và phỏng vấn ứng viên trực tiếp để chọn nhân tài phù hợp nhất cho doanh nghiệp. 

    Hy vọng những bí quyết tuyển dụng nhanh mà Anphabe mang lại sẽ hữu ích cho nhà tuyển dụng. Qua đó, doanh nghiệp có thể chiêu mộ nhân tài hiệu quả hơn, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.

    Anphabe hiện là Đối tác chiến lược phát triển thị trường của LinkedIn tại Việt Nam, tư vấn dịch vụ và cung cấp những ưu đãi dành riêng cho thị trường Việt Nam!

    >>> TÌM HIỂU NGAY! 

      Answer hZWZl5Vmlm-VlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRm5eWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

      Have something to say?

      Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

      Answers

        There are no answers to this question yet.
      hZWZl5dll22YnJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
      Lazy Load...