AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllm-UmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bốn chữ "T" - Tạo nên sự khác biệt về an sinh tại Nestlé Việt Nam

Answer hZWZl5VllXGbmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eYnJ2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

TP.HCM, vài ngày trước khi chính thức giãn cách toàn diện theo chỉ thị 16, đường phố bỗng đông đúc trở lại. Người dân tranh thủ mua hàng hóa dự trữ trước “giờ G”. Tại các siêu thị, cuộc đua cung ứng sản phẩm thiết yếu “nóng” lên từng giờ.



NHỮNG NGƯỜI THẦM LẶNG BẢO TOÀN DÒNG CHẢY HỆ THỐNG


Thay vì ở nhà tránh dịch, các nhân viên bán hàng vẫn tất bật sắp xếp sản phẩm để đảm bảo nhu yếu phẩm của Nestlé đầy đủ trên kệ hàng. Cùng lúc đó, tại nhà riêng anh Võ Văn Lực, bộ phận cung ứng, không ngớt cuộc gọi với nhà kho và tài xế giao hàng để cập nhật hàng hóa, đảm bảo sản phẩm được giao nhận đúng nơi, kịp lấp đầy quầy trước giờ siêu thị mở cửa.



Không chỉ những nhân viên bán hàng hay phòng cung ứng, cả lực lượng “tiền tuyến” của Nestlé “vào guồng” nhanh hơn bao giờ hết. Ngày thường đã bận rộn, những ngày đại dịch, ai nấy như trên đường đua để đưa sản phẩm đến các kênh phân phối, phục vụ hàng triệu gia đình Việt. 


Để dòng chảy cung ứng của Nestlé kết nối liền mạch, không thể thiếu sự hỗ trợ của những người làm sản xuất. Trong suốt 2 tháng liền, gần 1.200 nhân viên tại 4/6 nhà máy của Nestlé vẫn bám trụ sản xuất.


Ở nhà máy Trị An, mọi không gian được tận dụng làm nơi lưu trú, đầy đủ tiện nghi để nhân viên được đảm bảo sức khỏe và ổn định tinh thần làm việc. Còn với chị Đặng Hoài Bảo Trân, nhân viên bộ phận Phát triển sản phẩm tại nhà máy Trị An, nhìn lại thời gian làm việc “3 tại chỗ”, chị chia sẻ: “Ban đầu cũng lo, nhưng đi vào rồi, có anh em cùng làm, có quy trình an toàn nghiêm ngặt, mình an tâm và không sợ cô đơn.”


Gần 1.200 nhân viên tại 4/6 nhà máy của Nestlé vẫn bám trụ sản xuất để đảm bảo dòng chảy cung ứng vẫn kết nối liền mạch.


Sự an tâm của người lao động đến từ việc Nestlé áp dụng các quy tắc an toàn cao hơn so với quy định, chính sách hiện hành.  



ĐẦU TƯ VÀO AN SINH TẠI NƠI LÀM VIỆC GIÚP KHƠI THÔNG SỨC MẠNH TẬP THỂ


Bí quyết để Nestlé tập hợp sức mạnh tập thể và duy trì sự phối hợp nhịp nhàng giữa “tiền tuyến” và “hậu phương” đến từ nền tảng an sinh tại nơi làm việc, bao gồm đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên. Các hoạt động ghi nhận và tưởng thưởng được thực hiện kịp thời qua hình thức trực tuyến, vẫn đảm bảo các quyền lợi cơ bản và giúp củng cố tinh thần nhân viên trong mùa dịch.

“Đội mình vẫn duy trì sản xuất, quyền lợi được đảm bảo đầy đủ, lại còn được công ty hỗ trợ tức thì, khi dịch lan rộng.” – Anh Mai Trần Thế Sơn – Nhân viên Kỹ thuật nhà máy Bình An, chia sẻ.



Nền tảng này càng vững chắc hơn khi có sự cam kết đồng hành từ ban lãnh đạo công ty thông qua các quyết định nhanh chóng và hành động thiết thực. Khi thấy nhân viên nhà thầu trong căn-tin mệt sau tiêm vắc-xin, bà Imelda Mayasari - Giám đốc nhà máy Đồng Nai cùng ban lãnh đạo xắn tay áo, tự mình vào bếp chuẩn bị bữa ăn cho hơn 400 nhân viên tại đây. 



Nestlé Việt Nam còn tổ chức giao lưu trực tuyến toàn công ty, mời các chuyên gia cập nhật thông tin và kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho nhân viên. Các hoạt động gắn kết nội bộ, từ Thử thách ảo “Stay Healthy” với nhóm nhân viên làm việc tại nhà, cho đến tập thể dục buổi sáng cùng nhau, xem phim cuối tuần (Movie & Chill), tổ chức thánh lễ trực tuyến tại nhà máy được tổ chức phù hợp với thực tế ở từng địa điểm. Tất cả nhằm tăng cường sợi dây kết nối giữa nhân viên với nhau và với công ty.


Nhà máy Trị An bố trí không gian trang nghiêm để tổ chức thánh lễ trực tuyến cho nhân viên thực hiện 3 tại chỗ tham gia.


“Trong tất cả hoạt động, chúng tôi đều hướng đến mục tiêu gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên. Để đạt mục tiêu đó, có bốn khía cạnh đặc biệt mà chúng tôi luôn cam kết, đó là Tài chính - Tinh thần - Tình cảm - Thể chất.” – Bà Trương Bích Đào chia sẻ.


Tài chínhTình cảm

Tinh thầnThể chất


Đây cũng là minh chứng cho môi trường làm việc của Nestlé Việt Nam – nơi mà mỗi nhân viên có thể #SparkYourWay - phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, tự hào khi được sát cánh với một đội ngũ xuất sắc, với những lãnh đạo tận tâm và những thành viên không ngừng vươn lên, để chung tay cùng Nestlé nỗ lực từng ngày nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh, hạnh phúc hơn cho người Việt Nam.


Với nhiều tổ chức lớn, trong những lúc nhiều biến động và thách thức, các mối liên kết trong hệ thống dễ bị đứt gãy. Nhưng Nestlé Việt Nam vẫn trụ vững trong khó khăn, duy trì sợi dây gắn kết nội bộ và đảm bảo an toàn cho đội ngũ. Hơn thế, nhân viên Nestlé Việt Nam đã và đang chung tay đưa sản phẩm đến hàng triệu người dân Việt Nam và đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của các cộng đồng địa phương.


Trực thuộc tập đoàn Nestlé, tập đoàn hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe có trụ sở tại Vevey – Thụy Sỹ và có mặt trên 190 quốc gia trên thế giới, công ty Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau.

Công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao tặng bằng khen "Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động". Công ty cũng liên tục nhận được các giải thưởng từ năm 2015 của các tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực giải pháp nhân sự.

Thông tin thêm tại:
www.nestle.com.vn
https://www.linkedin.com/company/nestle-s-a-/

XEM THÊM CÁC CÂU CHUYỆN ĐIỂN HÌNH TẠI ĐÂY

Answer hZWZl5VllXGbmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eYnJ2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dllm-UmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...