AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkWqZmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Các loại tháp giải nhiệt Chiller

Answer hZWZl5VnkWqZmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eanZyWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

CHILLER LÀ GÌ?

Chillers: Là máy sản xuất nước lạnh để cung cấp tới tải của công trình. Thường được lắp đặt cho nhà máy hoặc trung tâm thương mại.

Hệ thống chiller hay còn được gọi là hệ thống điều hòa trung tâm chiller là loại máy phát sinh ra nguồn lạnh để làm lạnh các đồ vật, thực phẩm, là máy sản xuất nước lạnh dùng trong hệ thống điều hòa không khí trung tâm, sử dụng nước là chất tải lạnh. Nước sẽ được làm lạnh qua bình bốc hơi (thường vào 12 độ và ra 7 độ).


NGUYÊN LÝ CHUNG CỦA CHILLER

Dựa theo sự chuyển đổi lý tính: Nước sẽ được vận chuyển tuần hoàn bên trong đường ống qua tháp giải nhiệt Chiller và làm lạnh xuống 7 độ C.Sau khi nước đã được làm mát, nó sẽ chảy qua hệ thống đổi nhiệt FCU/AHU, tại đây nước lạnh sẽ trao đổi nhiệt với không khí trong phòng và khiến nhiệt độ bên trong phòng giảm xuống. Sau đó nước lạnh sẽ được tiếp xúc với luồng không khí nóng bên trong phòng lên đến 12 độ C rồi được bơm tuần hoàn trở lại Chiller, tại đây nước lại tiếp tục được làm lạnh về 7 độ C.


PHÂN BIỆT CÁC LOẠI THÁP GIẢI NHIỆT CHILLER

Về bản chất thì cả hai hệ thống này đều hoạt động dựa trên nguyên lý trao đổi nhiệt giữa nước và không khí: truyền nhiệt và bay hơi. Đều áp dụng nguyên lý làm lạnh cưỡng bức bằng gas.


>> Đọc tiếp bài viết: Vai trò của tháp giải nhiệt trong ngành công nghiệp


Điểm khác biệt giữa chiller giải nhiệt gió và chiller giải nhiệt nước:


ĐẶC ĐIỂM
CHILLER GIẢI NHIỆT GIÓ
CHILLER GIẢI NHIỆT NƯỚC
Về mặt cấu tạo
Không sử dụng tháp giải nhiệt mà dùng quạt hút cưỡng bức để giải nhiệt.
Cấu tạo của Chiller giải nhiệt nước: gồm 4 bộ phận máy nén, dàn nóng, dàn lạnh, tủ điều khiển. Chiller giải nhiệt nước tạo ra nước ở nhiệt độ khoảng 8 độ C, nước mát được bơm theo các đường ống đến CRASH đặt bên trong phòng.
Về nguyên lý hoạt động
Chiller giải nhiệt gió thực hiện trao đổi nhiệt để làm lạnh trực tiếp từ gas nóng sản sinh ra dòng áp suất cao so với không khí. Từ đó giúp loại bỏ các lượng nhiệt độ dư thừa trong nước.
Chiller giải nhiệt nước hoạt động dựa trên các nguyên lý nhiệt học, áp dụng sự chuyển đổi lý tính trạng thái vật chất.Như vậy, chất rắn khi chuyển sang trạng thái lỏng hoặc khí sẽ có tính chất thu nhiệt.
Về công suất
Chỉ nên sử dụng ở những công trình yêu cầu công suất nhỏ. Hiệu suất làm lạnh của nó kém hơn chiller giải nhiệt nước rất nhiều, chỉ bằng 70% hiệu suất làm lạnh. Phải bảo dưỡng định kỳ.
Công suất hoạt động của chiller giải nhiệt nước rất lớn, thường dao động từ 5 ton đến trên 1000 ton.Thường được sử dụng ở các công trình lớn có tầm cỡ.


Nên chọn chiller giải nhiệt gió hay chiller giải nhiệt nước

Từ bản so sánh trên thì doanh nghiệp nên trang bị cho mình tháp giải nhiệt chiller bằng nước. Bởi vì:

Công suất lớn: Từ 5RT ~ 5000RT

Hệ thống gọn nhẹ có thể bố trí lắp đặt trong các tòa nhà công sở, cao tầng… mà không chiếm nhiều diện tích.Hệ thống hoạt động bền bỉ, tuổi thọ lâu dài.Được thiết kế nhiều cấp giảm tải, vì vậy có thể điều chỉnh được phụ tải để điều chỉnh công suất, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Thường thì mỗi máy có từ 3 đến 5 cấp giảm tải.Phù hợp với nhiều công trình lớn như các nhà xưởng, trung tâm mua sắm, bệnh viện,....

Dù cùng một vai trò là làm mát nhưng chiller giải nhiệt nước và chiller giải nhiệt gió đều có những đặc điểm cấu tạo riêng biệt. Hy vọng thông qua bài viết này của Thuận Tiến Phát sẽ giúp bạn phân biệt được các loại tháp giải nhiệt chiller có sự lựa chọn đúng đắn khi có ý định chọn mua. Để trang bị tháp giải nhiệt nước chiller, vui long liên hệ 0907 667 318 để được giải đáp nhanh chóng.

Answer hZWZl5VnkWqZmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eanZyWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnkWqZmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...