AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rokm6Uk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách ghi tiêu đề mail ứng tuyển sao cho ấn tượng với nhà tuyển dụng

Answer hZWZlp1hkW6blJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnJWWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1600672103

Cách ghi tiêu đề mail ứng tuyển ấn tượng

Nếu bìa sách là ấn tượng đầu tiên của một cuốn sách thì tiêu đề đơn xin việc chính là ấn tượng đầu tiên của các ứng viên. Thời đại công nghệ, việc gửi đơn xin việc đa phần thông qua email, vừa nhanh, vừa tiện lợi lại rất tiết kiệm. Và cũng từ đó, mail ứng tuyển ghi tiêu đề sao cho ấn tượng đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các ứng viên khi tìm đến công ty tư vấn nhân sự chuyên nghiệp TalentBold.

cach-ghi-tieu-de-mail-ung-tuyen-an-tuong

I. Vai trò quan trọng của tiêu đề mail ứng tuyển

Tiêu đề là nội dung nhà tuyển dụng đọc đầu tiên khi lướt hàng trăm email gửi đến hộp thư của họ mỗi ngày. Một thực tế là để tiết kiệm thời gian và an toàn cho hệ thống, không phải mail nào người tiếp nhận hồ sơ cũng mở lên đọc vì có những mail nghi ngờ nhiễm virus, mail quảng cáo, mail lạ…

Do vậy, email ứng tuyển của bạn có thể bị phớt lờ hoặc thậm chí bị xóa đi nếu không nằm trong sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Và khi đó, cơ hội có được công việc như mong đợi đã tan biến.

Lý giải này cho thấy tầm quan trọng của tiêu đề email ứng tuyển đối với mọi nhà tuyển dụng mà ứng viên cần chú trọng để giành lấy cơ hội nghề nghiệp cho mình.


cach-ghi-tieu-de-mail-ung-tuyen-an-tuong

II. Nguyên tắc viết tiêu đề mail ứng tuyển sao cho ấn tượng

Để đảm bảo email của bạn nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ người tiếp nhận hồ sơ, những nguyên tắc sau là yếu tố quan trọng cần thực hiện

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc

Một số ứng viên cho rằng tiêu đề hóm hỉnh, vui vẻ sẽ gây ấn tượng cho người đọc. Điều này chỉ đúng khi bạn đang quảng bá sản phẩm và muốn tạo nét mới lạ cho khách hàng, còn đối với khía cạnh tuyển dụng, doanh nghiệp luôn muốn nhìn thấy sự chuyên nghiệp và nghiêm túc từ ứng viên.

Do vậy, những câu từ cảm thán như “ Xin chào!”, “ Ứng viên của bạn đây rồi “ … chỉ làm người đọc cảm thấy bạn thiếu nghiêm túc mà thôi.

Sử dụng email chuyên nghiệp “ @gmail.com” sẽ được đánh giá cao vì đây là hệ thống email toàn cầu, có tính bảo mật và xác minh chính chủ cao nhất.

2. Thể hiện nội dung chính ngay tiêu đề

Một số bản tin tuyển dụng sẽ đưa ra mẫu tiêu đề để các ứng viên áp dụng theo, mục đích là tiết kiệm thời gian sàng lọc những email ứng tuyển trong hàng trăm email họ nhận mỗi ngày. Nếu tin đăng tuyển không đưa ra nội dung này, ứng viên cũng cần thể hiện email một cách súc tích và hiệu quả nhất.

Mục đích chính của việc gửi email cần thể hiện ngay ở phía đầu tiêu đề, ví dụ “ Ứng tuyển”, “Đơn xin việc”, “Sơ yếu lý lịch” …

Rõ ràng mục đích gửi email sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ trích lọc và tìm hiểu nhiều hơn về nội dung bạn gửi đến.

cach-ghi-tieu-de-mail-ung-tuyen-an-tuong

3. Chức danh ứng tuyển

Cùng một lúc, doanh nghiệp có thể tuyển rất nhiều vị trí khác nhau, việc sàng lọc email ứng tuyển có thể do một người hoặc nhiều người phụ trách theo chức danh công việc. Vì vậy, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách ghi rõ chức danh ứng tuyển ngay trong tiêu đề mail.

Việc sử dụng phần mềm tuyển dụng chuyên nghiệp hiện nay đã rất phổ biến tại nước ta, do vậy, nhiều doanh nghiệp sẽ cài hệ thống tự động sàng lọc email theo chức danh ứng tuyển, một là bạn phải ghi theo mẫu tiêu đề doanh nghiệp đưa ra, nếu bạn quên không theo mẫu quy định thì việc thể hiện chức năng trong phần tiêu đề vẫn sẽ giúp hồ sơ của bạn nằm trong danh sách ứng tuyển.

4. Tên người giới thiệu

Một số doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng người thân của nhân viên đang công tác tại doanh nghiệp. Lúc này, tiêu đề nên thể hiện thêm tên người giới thiệu bạn ứng tuyển, thể hiện trong dấu ngoặc đơn hoặc gạch ngang sẽ giúp phân tách nội dung hiệu quả.

Trường hợp này cũng không nhiều lắm vì đa phần thông tin này cũng sẽ giữ bí mật, chỉ khi tham gia phỏng vấn trực tiếp ứng viên mới cung cấp thông tin này cho người phỏng vấn.

cach-ghi-tieu-de-mail-ung-tuyen-an-tuong

5. Cụ thể, ngắn gọn, tập trung nội dung chính

Như bạn thấy, danh sách email hiện ra, mỗi tiêu đề email tối đa chỉ khoảng 20 từ được thể hiện cho người nhận đọc trước nội dung. Vì vậy, tiêu đề email ứng tuyển cần ngắn gọn,tập trung và nội dung chính, tạo thuận lợi về mặt thời gian cho người phụ trách khi tiếp nhận.

Nội dung chính gồm : mục đích gửi email, chức danh ứng tuyển, họ tên ứng viên nên thể hiện ở phần đầu. Những nội dung khác nếu thấy cần thiết thì để ở phần sau tiêu đề, như vậy sẽ không làm xao nhãng thông tin quan trọng bạn muốn trình bày.

6. Kiểm tra lại mail ứng tuyển

Ngoài nội dung thân mail thì tiêu đề mail ứng tuyển cũng cần được kiểm tra cẩn thận trước khi gửi đi.

  • Nếu bạn để trống tiêu đề, mail của bạn sẽ bị đánh spam hoặc bị tự động xóa bỏ.

  • Nếu tiêu đề thiếu trọng tâm sẽ đánh mất sự chú ý của người tiếp nhận hồ sơ

  • Nếu tiêu đề sai chính tả, người đọc có thể cho rằng bạn thiếu cẩn trọng hoặc coi thường vị trí ứng tuyển.

  • Nếu tiêu đề quá hời hợt, chỉ gói gọn dưới 05 từ, sự chuyên nghiệp của bạn sẽ bị mất điểm.

cach-ghi-tieu-de-mail-ung-tuyen-an-tuong
III. Mẫu tiêu đề mail ứng tuyển ấn tượng

Dưới đây là một số mẫu tiêu đề mail ứng tuyển có thể áp dụng rộng rãi

  • Ứng tuyển - vị trí : Nhân viên kế toán – ứng viên : Nguyễn Văn A – HP : 090.123456

  • Đơn xin việc – Chuyên viên kiểm toán – Nguyễn Thị B – người giới thiệu : Nguyễn Văn C

  • Ứng tuyển Giám đốc kinh doanh – Trần Văn A – 090.123456

  • Sơ yếu lý lịch – Nhân viên bán hàng – Phạm Thị C – khu vực ứng tuyển quận Tân Bình

  • Ứng tuyển Trưởng phòng Marketing - Lê Quang D - 3 năm kinh nghiệm

Trên đây là toàn bộ nội dung xây dựng mail ứng tuyển ghi tiêu đề sao cho ấn tượng mà TalentBold đã sàng lọc và chia sẻ những yếu tố có giá trị tham khảo cao nhất. Dù ứng tuyển vị trí nào hay loại hình doanh nghiệp nào, ứng viên đều có thể áp dụng hiệu quả. Chúc bạn thành công !

Nguồn ảnh: internet

Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer hZWZlp1hkW6blJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUnJWWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rokm6Uk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...