AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok3GXmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Chiến lược bán hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Answer hZWZlp1hkmqZnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Bán hàng đa kênh là xu thế tất yếu của ngành bán lẻ thời trang trong thời đại 4.0. Người người, nhà nhà thay đổi thói quen mua sắm thông qua điện thoại thông minh. Chính vì vậy, nếu bạn đang đi theo lối mòn kinh doanh tại cửa hàng truyền thống thì không thể tồn tại được trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Dưới đây là những kênh bán hàng online để bạn thực hiện các chiến dịch marketing để tăng tăng đơn hàng online, tăng lợi nhuận.

  • Bán hàng online trên Facebook

Mỗi ngày có khoảng 42 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Độ tuổi người dùng trẻ từ 18 – 40 tuổi có nhu cầu mua sắm online cao. Vì vậy, đây được đánh giá là kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân, page hoặc trong các hội nhóm. Ngoài hình thức đăng tải video, hình ảnh giới thiệu sản phẩm, bạn có thể livestream bán hàng, tương tác trực quan nhất đến với người xem. Nội dung live thu hút cùng mẫu mã, giá cả sản phẩm hấp dẫn sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.

Để tránh tình trạng mất nhiều thời gian dò lại inbox/comment của khách hàng trên livestream, bán hàng online hiệu quả, bạn nên tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh OCM. Phần mềm sẽ giúp bạn tổng hợp tin nhắn, bình luận của khách hàng trên một hệ thống, dễ dàng kiểm soát hơn. Khi khách hàng comment đúng cú pháp Mã hàng – Số lượng – SĐT, phần mềm sẽ tự động chốt đơn. Việc của bạn chỉ cần gọi điện xác nhận lại với khách, đóng gói và chờ shipper giao hàng.

  • Bán hàng online trên Zalo

Hiện tại, Zalo đã cán mốc hơn 100 triệu người sử dụng. Mạng xã hội này không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà trở thành nơi mua sắm. Người dùng có thể dễ dàng mua sắm trên Zalo Shop với những ưu đãi hấp dẫn.

Những thương hiệu lớn đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo. Với nhiều tính năng hữu ích và phù hợp, Zalo đang là một kênh bán hàng online mang lại hiệu quả tốt. So với Facebook, Zalo ít rủi ro, chi phí thấp hơn.

Khả năng kết nối khách hàng trên Zalo cũng dễ hơn Facebook. Khi bạn có một danh sách số điện thoại khách hàng, bạn có thể tìm kiếm và kết bạn với họ. Tỷ lệ tiếp cận trên Zalo lên đến 99%. Không cần phải sử dụng quảng cáo hay seeding, những post của bạn vẫn hiển thị với bạn bè.

Tương tự Facebook, bạn có thể bán hàng trên trang Zalo cá nhân hoặc Zalo Page. Có thể thấy chi phí đầu tư ban đầu khi kinh doanh online trên Zalo không cao nhưng hiệu quả.

  • Bán hàng trên website

Nếu bạn quyết tâm theo đuổi con đường kinh doanh thời trang chuyên nghiệp và phát triển thương hiệu lớn mạnh thì nên xây dựng website bán hàng. Trước hết bởi những tính năng vượt trội hơn so với các hình thức bán hàng online trên mạng xã hội.

– Tương tác nhanh chóng: Khách hàng có thể phản hồi, nhận tư vấn ngay trên website thông qua hình thức chat trực tuyến.

– Thị trường của bạn không bị giới hạn: Bất cứ ở đâu, thời điểm nào khách hàng đều có thể vào website tìm kiếm sản phẩm yêu thích.

– Hoạt động 24/7: Mọi giao dịch mua bán của khách hàng được thực hiện 27/4 ngay cả khi cửa hàng đã hết giờ làm việc.

– Chủ động xây dựng giao diện để giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng khi ghé thăm website.

  • Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Thời đại thương mại điện tử bùng nổ, mua sắm trực tuyến trở thành xu hướng tất yếu. Kinh doanh thời trang nên sở hữu những gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử. Lazada, Tiki, Sendo, Shopee… là những sàn thương mại điện tử lớn hiện nay ở Việt Nam.

Mỗi một sàn lại có những gợi ý marketing cho bạn để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Kinh doanh trên sàn đồng nghĩa bạn phải tuân theo những quy định và đảm bảo chất lượng hàng hóa.


  • Bán hàng trên các trang rao vặt, diễn đàn

Các website bán hàng, rao vặt uy tín thường có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Cách bán hàng trên các trang này cũng khá đơn giản. Bạn chọn đúng danh mục sản phẩm và đăng tin bán hàng. Để lại thông tin liên lạc (website/facebook…) trên ảnh của sản phẩm để khách hàng dễ liên hệ với bạn. Các website mua bán thời trang trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam như Chợ Tốt, Vật giá, 5 giây…

  • Lưu ý

Để bán hàng đa kênh hiệu quả bạn phải có chiến lược, kế hoạch quản lý. Tránh tình trạng chồng chéo đơn hàng giữa các kênh, sai giá, bỏ quên khách hàng… Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang MISA eShop sẽ là giải pháp cho những vấn đề này. MISA eShop sẽ giúp bạn quản lý các kênh thống nhất. Mọi giao dịch mua bán sẽ được cập nhật tức khắc trong hệ thống. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào chậm để kịp thời có những biện pháp nhập thêm hàng hoặc sale sản phẩm.

Answer hZWZlp1hkmqZnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok3GXmJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...