AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmk3KZk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Covid hay là phương thức “chữa lành” - Day 10 - 10/04/20

Answer1 hZWZl5VokXCalpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlJSTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1586832190

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY
DAY #10 – 10/04/20 – Covid hay là phương thức “chữa lành”

Mình mượn tấm hình này từ FB của e Nhung Trinh. Đây là một hình ảnh rất đáng để suy ngẫm, chụp một quảng trường ở Ấn Độ trước & sau Covid. Bạn có đoán được tấm hình nào là trước, tấm hình nào là sau không?. Tấm hình ở trên – nhìn vừa đau buồn, và bẩn thỉu hóa ra lại là hình “thời bình thường” ở xứ Ấn. Covid, lạ lùng thay, đang mang lại sự trong trẻo bất ngờ cho bầu trời nơi ấy. Cũng là nhờ Covid, mà cá heo & thiên nga đang tung tăng bơi lội tại Venice, điều không thể xảy ra khi các dòng kênh đục ngầu và đầy mùi hôi do quá tải khách du lịch. Và Sài gòn những ngày này độ ô nhiễm không khí còn rất thấp, đang trong lành cỡ Tokyo.?

Như mình đã share ở nhật ký những ngày trước, có phải là qua Covid, mẹ thiên nhiên đang buộc chúng ta phải học những bài học mà loài người vì tham lam, vì lười biếng, vì vị kỷ mải mê đấu đá lẫn nhau mà mãi vẫn chưa học xong? Vũ trụ có lẽ đã gửi đến chúng ta nhiều thông điệp nhưng chỉ có rất ít người cảm nhận được và chưa đủ để thay đổi tâm thức cũng như hành động của số đông.

Cho đến khi Covid xuất hiện.... Để tồn tại, con người đang từng bước phải thay đổi như thế nào?

  • Tuy “giãn cách”, chúng ta sẽ gần nhau hơn, vì càng ngày càng cần nhau hơn. Những khoảng cách xã hội, những khác biệt quan điểm, những hàng rào chính trị... dần dần được tháo bỏ, khi “tôi nguy hiểm, bạn cũng sẽ nguy hiểm”.
  • Khi cuối cùng cái mà con người tranh dành chỉ là giấy vệ sinh và mì gói, thì những bàn nhậu xa hoa hay lối sống tiêu dùng thừa mứa bỗng trở nên kệch cỡm. Có phải chúng ta đã quá xa rời những niềm hạnh phúc giản dị và tự mình giết mất khả năng hạnh phúc với những điều giản dị?
  • Mặc những kẻ hèn nhát ru rú trong góc riêng của mình, TÌNH NGƯỜI là điều đang dẫn dắt nhiều người hành động, người giàu san sẻ cho người nghèo, và người nghèo vẫn giúp đỡ người nghèo hơn. Kỳ lạ thay, cho đi không làm chúng ta nghèo đi, mà trái lại, lại cảm thấy giàu có hơn.
  • Người đi làm trân quý hơn công việc mà ngày thường nhiều lúc họ chê bai, các phòng ban thay vì chăm chăm bảo vể quyền lợi riêng tự nhiên phải bắt tay nhau để cùng gia tăng cơ hội sống sót
  • Con virut nhỏ bé kia đang quật ngã bao cường quốc văn minh, nhưng ngày càng bị khuất phục tại xứ An-Nam-mit, bởi vì trong cuộc chiến này, chúng ta chiến thắng chính nhờ những sự "thiếu văn minh” (trong mắt của thế giới kia), kiểu như “không bàn nhiều, quyết và hành động luôn” hay “ tự do nhưng phải trong giới hạn”...
  • Khi không được ra ngoài, con người buộc phải đối diện với bản thân, đối diện với những “sóng ngầm” trong các mối quan hệ gần gũi xung quanh mà bình thường, được che lấp đi nhờ những tương tác khác ngoài xã hội. Sẽ có những đổ vỡ xảy ra, nhưng ngược lại, khi đi vào trong tâm mình hơn để hiểu rõ rằng con người không ai muốn cô đơn, thì cũng sẽ không thiếu những hàn gắn.
  • Và còn rất nhiều điều tích cực khác...

Vậy nên phải chăng, Covid là một phương thuốc tuy đau thương nhưng lại có tác dụng chữa lành rất nhiều “mối ung nhọt” của loài người. Mình cứ băn khoăn về điều này suốt cả tuần nay. Một mặt, mình thấy đau thắt ruột khi nhìn những con số nhảy múa, nhưng mặt khác, mình cảm giác biết ơn khi chứng kiến rất nhiều việc cảm động, và những con người “bình thường làm nên điều phi thường”. Ngay với chính bản thân mình, tuy đặt ra lịch trình 21 days transformation, nhờ trải nghiệm này, mình đang có được những chuyển biến nho nhỏ mỗi ngày mà nếu không có Covid, mình sẽ chưa đủ cảm, đủ tâm và đủ tầm để có được.✌️

Covid sẽ ra đi, sớm thôi, và sẽ để lại 1 thế giới mới, rất khác xưa. Thế giới ấy tuy còn nhiều khó khăn nhưng chắc chắn sẽ đẹp đẽ hơn rất nhiều.❤️❤️❤️

(Hồ Chí Minh, Chào nhé ngày thứ 10, cảm giác tuần này bay vèo nhanh như một giấc mơ)

Xem thêm: 

Answer1 hZWZl5VokXCalpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSlJSTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmk3KZk5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...