AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlkWucl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Danh sách công việc phù hợp nhất với phụ nữ hiện nay

Answer hZWZl5ZplW-bnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1602224029

Danh sách công việc phù hợp nhất với phụ nữ

Nhu cầu tuyển dụng nữ giới ngày một tăng, tuy vậy, để nâng cao khả năng ứng tuyển thành công, sở hữu mức lương tốt, triển vọng phát triển tốt, cùng môi trường làm việc ổn định thì danh sách công việc phù hợp nhất với phụ nữ mà TalentBold giới thiệu hôm nay chính là gợi ý tốt nhất cho các bạn ứng viên nữ, đồng thời cũng là định hướng nghề nghiệp hiệu quả cho những ai đang lựa chọn ngành học phù hợp.

I. Những kỹ năng thuộc về tố chất của người phụ nữ

Bên cạnh những kỹ năng tự rèn luyện trau dồi, phụ nữ may mắn được tạo hóa ban tặng những tố chất quan trọng được rất nhiều nhà tuyển dụng đề cao, điển hình:

  • Sự cần cù, chịu khó, chuyên tâm trong công việc
  • Sự tỉ mỉ, chi tiết, luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất từng khía cạnh nhỏ hợp thành một nhiệm vụ lớn
  • Khả năng giao tiếp khéo léo, linh hoạt, đắc nhân tâm
  • Năng lực xử lý tình huống nhanh, nhạy bén, có khả năng dung hòa bầu không khí căng thẳng…

    cong-viec-phu-nu
    II. Danh sách công việc phù hợp nhất với phụ nữ

    Từ những tố chất thiên phú, cùng sự chịu khó trau dồi bổ sung kỹ năng nghề nghiệp, những công việc sau luôn được nhà tuyển dụng ưu ái cho phái nữ với nhiều phúc lợi và cơ hội thăng tiến

    1. Chuyên viên kế toán

    Sự tỉ mỉ và chuẩn xác với những con số chính là ưu điểm trong tính cách làm việc của người phụ nữ. Đó cũng chính là lý do số lượng kế toán, kiểm toán tại Việt Nam hiện nay, phụ nữ chiếm 60 – 70% tổng số lao động được tuyển dụng.

    cong-viec-phu-nu

    2. Quan hệ đối ngoại

    Phụ nữ được ưu ái gọi là “phái đẹp”, kết hợp cùng tri thức và khả năng giao tiếp nhạy bén, những công việc giao tế, đối nội, đối ngoại dường như là môi trường phù hợp giúp họ phát huy tối đa năng lực sẵn có.

    3. Thông dịch viên

    Thông thạo nhiều ngoại ngữ thì cả nam và nữ đều có lợi thế, nhưng linh hoạt về chuyển ngữ giữa các ngôn ngữ khác nhau thì phụ nữ lại có sự linh hoạt cao hơn nam giới. Việc chắt lọc và liên kết câu chữ tạo nên những văn bản tiếng Việt từ nhiều ngôn ngữ khác của thông dịch viên nữ luôn mang đến sắc thái mạnh mẽ cùng khả năng sát nghĩa cao nhất.

    4. Người dẫn chương trình

    Một công việc nữa cũng đòi hỏi sự linh hoạt ngôn từ trong thời gian cực nhanh chính là người dẫn chương trình, không nhất thiết là những chương trình truyền hình, đó có thể là sự kiện của doanh nghiệp, buổi hòa nhạc ngoài trời… tất cả đều mang đến cơ hội phát huy khả năng hoạt ngôn của MC nữ.

    cong-viec-phu-nu

    5. Hướng dẫn viên du lịch

    Nếu bạn là người đam mê du lịch, sở hữu sức khỏe tốt, dẻo dai thì hãy tham khảo công việc hướng dẫn viên du lịch nhé. Ngoài việc khéo léo giao tiếp với du khách, bạn còn phải năng động, linh hoạt xử lý nhiều tình huống phát sinh trong chuyến du lịch. Vì vậy, đa phần hướng dẫn viên du lịch nữ sẽ được bố trí tour trong nước hoặc khu vực Đông Nam Á.

    6. Y tá, điều dưỡng

    Đây là công việc mà tố chất chịu thương chịu khó, nhẫn nại, quan tâm chăm sóc người khác được yêu cầu tối đa. Bởi lẽ, một y tá hay điều dưỡng sẽ phải đảm nhận nhiều bệnh nhân, tính chất bệnh khác nhau, tính cách người bệnh cũng khác nhau. Bên cạnh chữa bệnh, y tá, điều dưỡng còn góp phần vực dậy tinh thần của bệnh nhân.

    7. Bác sĩ sản phụ khoa

    Chuyên môn của bác sĩ sản phụ khoa có liên hệ mật thiết với khu vực nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ, do vậy, những bác sĩ sản phụ khoa nữ luôn thích hợp nhất với chuyên khoa này. Số lượng bác sĩ nam nếu có đa phần cũng chỉ ở khoa sản, rất ít hướng đến chuyên môn phụ khoa.

    cong-viec-phu-nu

    8. Giáo viên mầm non

    Dịu dàng, dễ mến như những “cô tiên” trong mắt trẻ thơ chỉ có thể là giáo viên mầm non nữ. Những giáo viên này hiểu rõ hơn về tâm sinh lý của trẻ nhỏ, có tính kiên nhẫn, chịu khó tiếp cận, hòa mình cùng trẻ nhỏ, thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    9. Các công việc liên quan đến môi giới

    Môi giới nhà đất, môi giới chứng khoán, môi giới bảo hiểm… đều cần khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng hiệu quả. Dù không hẳn là ngành nghề ưu ái cho phái nữ, nhưng hiệu suất làm việc của nữ giới trong những công việc liên quan đến môi giới luôn cao hơn.

    10. Công chức nhà nước

    Công việc của một công chức mang tính ổn định cao, ít cạnh tranh, phúc lợi tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người phụ nữ vừa cống hiến sức lao động cho xã hội, vừa có thể dành nhiều thời gian sắp xếp quản lý việc gia đình.

    cong-viec-phu-nu

    11. Lĩnh vực nghệ thuật

    Nghệ thuật ở đây bao gồm nhiều ngành nghề, ví dụ : hội họa, âm nhạc, sáng tác ca khúc, khiêu vũ… tất cả đều là mảnh đất màu mỡ dành cho phái nữ. Với cơ thể dẻo dai, mềm mại, khả năng cảm thụ nghệ thuật nhạy bén, cùng ngoại hình xinh đẹp, lĩnh vực nghệ thuật đang rất thu hút phái đẹp tham gia.

    Trên đây là 11 công việc được TalentBold tổng hợp từ hàng trăm công việc. Sở dĩ đây là danh sách công việc phù hợp nhất với phụ nữ vì chỉ với tố chất sẵn có, mỗi người phụ nữ chỉ cần bổ sung thêm một ít kỹ năng là đã đủ năng lực đáp ứng nhu cầu công việc.

    Nguồn ảnh: internet

    Hình ảnh: mang tính chất minh họa

    Answer hZWZl5ZplW-bnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5dlkWucl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...