AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2uXnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đầu tuần kể chuyện tình iu - Day 7 - 07/04/20

Answer hZWZlpxol3GamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1586334771

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY
DAY #7 – 07/04/20 – Đầu tuần kể chuyện tình iu

Hôm nay là tròn 7 ngày cách li toàn xã hội rồi. Để kỷ niệm tuần đầu tiên với những trải nghiệm “ngàn năm có một”, e xin đổi tone kể chuyện xàm xàm cho nó vui cửa vui nhà nhé.

Mọi người có tự hỏi là vì răng mà sau thời gian bị “nhốt ở nhà”, tại xứ Trung Quốc tỷ lệ li dị thì tăng vọt còn tại Mỹ quốc văn minh, bạo hành gia đình tăng lên đáng kể hay không?

Giải thích theo kiểu Việt Nam mình thì có cái câu là “yêu nhau lắm cắn nhau đau” ý. Khi mới mặc bệnh Yêu (biêu hiện là tim đập nhanh, thích ở gần đối tượng, hay thẹn thùng bẽn lẽn cười ngẩn ngơ một mình...), chúng ta cũng đồng thời cũng phát sinh vài triệu chứng khác là nhu cầu “sở hữu” và xu hướng “kỳ vọng cứng nhắc”. Theo thời gian, đây cũng có thể là nguyên nhân làm con virut yêu ngắc ngoải luôn vì mối quan hệ dần trở thành sự giam lỏng nhau “anh phải thế này, em phải thế kia” “sống lâu thế thì phải tự biết chứ sao còn để phải nói...” hay“đã nói bao lần rồi mà sao chưa biết...”. Càng yêu, hay càng “nhân danh tình yêu” thì càng có cớ cắng nhắng cằn nhằn lẫn nhau và rồi vô tình giết chết tình yêu luôn?

Vậy mà bây giờ bao nhiêu cặp đôi phải nhốt chung trong cùng 1 nhà, nhìn mặt nhau 24/7 suốt mấy tuần thì có căng không cơ chứ.Mình không đùa đâu, nếu không quen ở cạnh nhau lâu, thì 7 ngày tới thực sự là “nguy cơ cao” cho hạnh phúc của nhiều gia đình lắm ý. Mình đã từng có trải nghiệm thực tế từ nhiều năm trước, khi lần đầu tiên hai vợ chồng book được 1 chuyến nghỉ phép dài hơn 2 tuần cùng nhau đi châu Âu. Cứ tưởng đây là chuyến đi trong mơ cho đến sau 1 tuần đầu tiên rất chi là suôn sẻ, tuần thứ 2 tụi mình cãi nhau chí chóe môt ngày 800 lần, từ những thứ nhỏ xíu như ăn món gì, dậy mấy giờ hay đi chơi đâu???

Qua cái đận đấy, ngồi kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc thì bọn mình có vài bí kíp cho những dịp "phải ở cùng nhau lâu" như sau:

1. YÊU VUI

Muốn yêu nhau được thì bản thân mỗi người phải vui. Người vui vẻ thì vừa có cảm xúc dạt dào cho tình yêu mà vừa cũng rất đáng yêu nữa. Thế nên phải biết tự tạo niềm vui cho chính mình, chứ đừng chờ người kia phải làm mình vui. Theo quan sát của mình, cái này người Việt Nam làm khá tốt nè. Dạo 1 vòng quanh FB, trong tuần qua 1/2 bạn bè mình đã trở thành ca sỹ, 1/3 trở thành dancer và còn lại thì đã làm masterchef nên chắc là không thiếu niềm vui?

2. YÊU KHỎE

Muốn yêu nhau thì cũng phải khỏe. Cơ mà muốn khỏe thì phải luyện tập. Cái này thì quả thực người Việt Nam chưa giỏi. Công viên nhà mình tuy buổi chiều có thêm một số người đi dạo nhưng số người thực sự rèn luyện sức khỏe rất ít. Trái lại, do phải thưởng thức sản phẩm của Masterchef tại gia, ai cũng đang có rủi ro tăng vài cân và tình yêu giờ đây có thêm nguy cơ bị “đè chết bởi mỡ”. Thế nên để vừa khỏe, vừa tăng gắn kết, vừa tốt cho tình yêu, vợ chông sáng ra nên rủ nhau tập thể dục đi nhé, tập gì cũng được, miễn đều và tiêu calo (I like what you are thinking though )??

3. YÊU LÂU

Để yêu lâu, thì chả cần nhà nước yêu cầu “giãn cách xã hội”, mình cũng phải biết “giãn cách nhau”. Tức là cho nhau không gian riêng, tự do riêng để được làm điều mình thích mà không phải để ý người khác, để có sự nhớ nhung cần thiết và cảm giác cần nhau hơn. Giờ phải ở nhà cùng nhau từ sáng tới tối thì có làm được chuyên này không? Được chứ. VD cụ thể của mình này : sáng cùng đạp ra công viên, xong anh chạy đường anh, e chạy đường e, găp nhau giữa đường “nhéo mi” nhau một cái. Xong về ăn sáng xong mỗi đứa một góc làm việc riêng không làm phiền nhau, ăn trưa tùy hỉ. Chiều cũng tách nhau ra tới đúng 7h tối mới tụ lại ăn tối và sinh hoạt chung. Kể từ chuyến đi bão táp 2 tuần ngày xưa, nhà mình sau đó khi đi chơi xa thì trong lịch trình luôn có “ngày tự do” của anh và của e. Chính vì cứ “nửa gần nửa xa”như thế, khi nào gặp nhau là bọn mình rất có nhu cầu líu ríu với nhau, cứ như thế suốt nhiều năm nay chứ chả cứ gì mỗi hai tuần này.?

Viết cái note này mong chị e bạn dì hết sức cẩn trọng 7 ngày “nguy hiểm” sắp tới nhé. Bữa nay có siêu trăng (trăng to & đẹp nhất năm 2020), mọi người rủ người iu ra mở cửa ngắm trăng rùi bàn tính cùng nhau chuẩn bị cho những ngày Yêu vui, Yêu khỏe, Yêu lâu sắp tói an toàn & mạnh khỏe nghen. Chúc hạnh phúc ❤️

(HCM, chào nhé ngày thứ 7, một ngày Yêu rất nhiều)

Xem thêm: 

Answer hZWZlpxol3GamJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZabiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok2uXnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...