AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đọc vị từng người qua cách đi du lịch

Answer3 hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUlZaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Chi Nhu's picture
1543294184

Nếu bạn thường xuyên đi với nhóm bạn bè quẩy tới bến mọi nơi thì chúc mừng, bạn có tố chất của những nhà lãnh đạo tài ba. Ngoài những kỹ năng sinh tồn, xử lý tình huống, bạn có thể giao tiếp, làm việc nhóm rất tốt….

Đi du lịch đã trở thành “sở thích quốc dân” nhưng mỗi người lại hưởng thụ chuyến đi của mình chẳng hề giống nhau và chính điều này đã bật mí tính cách của bạn.

Bạn là kiểu người nào dưới đây?

Đi theo tour: người ưa sự an toàn

Quá dễ dàng cho một chuyến đi bất kể ngắn hay dài ngày, dù bất cứ đâu: trong nước hay nước ngoài, bạn thậm chí chỉ cần để lại một chấm trên facebook ở những bài quảng cáo của các công ty du lịch, sẽ có nhân viên gọi điện tận nơi để giới thiệu, tư vấn từ A đến Z.

Việc của bạn chỉ là trả tiền và nhập cuộc với những người tương tự như bạn trong hành trình đã được sắp xếp hoàn hảo: mấy giờ lên xe, ở khách sạn nào, ăn gì, chơi ở đâu, như thời khóa biểu.

Ngoài những người có tuổi và không đủ điều kiện sức khỏe, những người chọn hình thức này đều khá an phận thủ thường, ưa cảm giác an toàn, luôn luôn lo ngại rủi ro, các vấn đề phát sinh. Họ bằng lòng với việc được sắp đặt chuyến đi: có hướng dẫn viên với suy nghĩ đơn giản là: dù có chuyện gì xảy ra thì cũng có người chịu trách nhiệm, đi theo đoàn mà, nhiều người thế chứ có phải mình mình đâu.

Ai cũng đều biết những chuyến du lịch như thế chỉ như cưỡi ngựa xem hoa thôi, niềm vui của họ chỉ nhàn nhạt là ăn uống, ngủ nghỉ ở một nơi không phải nhà mình. Hẳn nhiên họ có thể hoảng loạn không biết xử trí thế nào khi lạc ở một thành phố của nước khác hay ngại trèo lên thác để tham quan chỉ vì lý do: mệt.

Lối suy nghĩ ấy của họ không chỉ xuất hiện ở việc chơi, trong sự nghiệp, những người ưa an toàn ấy chắc chắn sẽ không nhiều động lực, tham vọng phát triển, họ bằng lòng với vị trí của bản thân và cố gắng để giữ gìn vị trí ấy.

Kiểu người tưng tửng như thế rất khó có được sự nghiệp thành công hay thành tựu xuất sắc, họ yêu hòa bình và ngại sự va chạm, thử thách, sợ ảnh hưởng đến mình, cuộc sống của họ là một chuỗi tính toán trong một vòng an toàn.



Đi một mình: vô cùng thông minh, độc lập gần như tuyệt đối

Bây giờ không hiếm người chọn cách du lịch này, Huyền Chip là cô gái đã từng nổi tiếng khi khoác balo đi 25 nước một mình. Chỉ cần thích, họ ngay lập tức có thể bay nhảy với chuyến du lịch đến bất cứ nơi nào dù trong tay có 10 triệu hay chỉ vài triệu ít ỏi.

Những người này rất độc lập, năng động, bản lĩnh, không hề ngại khó, ngại khổ cộng cả cá tính … liều lĩnh. Chỉ số EQ của họ rất cao vì họ có thể bất chấp những nỗi sợ hãi mơ hồ của những người ở nhà từ chuyện đi một mình bị bắt cóc, lạc đường, bị trộm cắp…

Họ có kỹ năng sinh tồn rất tốt, luôn sẵn sàng cho mọi vấn đề phát sinh bất ngờ ập đến với mình: nếu khách sạn hết phòng, họ sẽ ngủ ở homestay, thậm chí có thể xin ngủ nhờ dân bản địa, nếu trong túi chỉ còn vài trăm họ sẵn sàng ăn mì gói để tiết kiệm chi phí mà “lẩn mẩn” biết bao điều hay ho thú vị chưa biết ở những miền đất lạ.

Họ làm chủ chuyến đi của mình như cách họ tự tin độc lập trong công việc và cuộc sống: làm ra làm, chơi ra chơi. Từ cách họ đi du lịch cũng có thể biết được họ là con người vô cùng có trách nhiệm, nghiêm túc với bản thân, sự nghiệp.

Họ được gắn với từ “dị” bởi sở hữu một bộ não sáng tạo vô cùng độc đáo mà chỉ có những người một mình mới có thể nghĩ ra được. Cứ thử nhìn ở công ty của bạn thì rõ, luôn có những ý tưởng hay ho hoặc điên rồ từ những người “dị” như thế.

Nhưng kiểu người không thích san sẻ chuyến đi của mình với bất kì ai đồng nghĩa với cái tôi của họ rất cao, khó hòa nhập với nhiều người, họ có xu hướng đơn độc.

Đi du lịch theo team: những lãnh đạo tiềm năng

Nếu bạn thường xuyên đi với nhóm bạn bè quẩy tới bến mọi nơi thì chúc mừng, bạn có tố chất của những nhà lãnh đạo tài ba. Ngoài những kỹ năng sinh tồn, xử lý tình huống, bạn có thể giao tiếp, làm việc nhóm rất tốt….

Khác với những người đi một mình, bạn có khả năng nhường nhịn, dung hòa với bạn bè chứ không hề chỉ thích gì làm nấy theo ý mình. Bạn biết cách lắng nghe, hiểu tính cách của từng người, đôi lúc bạn còn tình nguyện hi sinh cái “tôi” của mình để chuyến đi được vui vẻ.

Đặc biệt, phần trăm thể trở thành người lãnh đạo trong tương lai của bạn sẽ cao hơn rất nhiều khi được giao trọng trách làm già làng – leader để lên kế hoạch cho mỗi chuyến đi, ăn gì, chơi lúc nào. Thực sự để có thể đi du lịch cùng bạn bè mà vẫn cảm thấy vui vẻ thoải mái là một điều rất khó bởi vì “9 người 10 ý”, ai cũng muốn chơi bời theo cách riêng mình nên rất dễ xảy ra mâu thuẫn.

Hài lòng với chuyến đi và sắp xếp nó để mọi người cùng dễ chịu là cả một nghệ thuật: hệt như việc bạn quản lý nhân sự vậy, biết người này sống ảo thích chụp ảnh ở những địa điểm nổi tiếng, người kia thích ở homestay, bạn chọn một homestay nổi tiếng với những góc đẹp như tiên thì quả là hoàn hảo rồi.

Ngoài ra, đi du lịch theo team thường giảm khá nhiều rủi ro cho bạn, hỏng xe sẽ có người biết vá lốp, lạc đường đã có kẻ trên thông thiên văn dưới tường địa lý nên chẳng phải lo. Mỗi chuyến đi như thế ta đều nhìn nhận được những ưu, nhược điểm của bạn bè mình rõ hơn, con mắt của bạn cũng sẽ trở nên bao quát hơn.

Người lãnh đạo luôn có những xu hướng kết nối và biết dùng người như thế, bởi: muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Mà chắc chắn một điều trên con đường thành công bạn không thể độc hành được.

Du lịch kiểu sang chảnh: yếu đuối, khá ưa hình thức

Đây là kiểu người mà facebook của ai cũng có một vài cái tên. Những bức ảnh được chỉnh nát tay ngầm ý của chủ nhân đang thông báo với thế giới rằng mình rất sang chảnh. Họ thích chụp ảnh ở bể bơi khách sạn, thích tự sướng ở phòng ngủ có view đẹp lồng lộn với những caption chẳng liên quan, đồ ăn bưng đến tận nơi nhưng cứ xoay đi xoay lại mãi tìm góc đẹp chụp lại để “cúng phây”.

Những người như vậy khá ưa hình thức, mỗi chuyến du lịch là cả một cuộc cách mạng của váy vóc, ảnh, đồ ăn. Tôi đã từng đi du lịch chung với một vài người bạn như vậy, dường như tất cả mục đích của chuyến đi ấy chỉ là làm sao để phô bày được càng nhiều thứ đẹp đẽ, sang trọng, thể hiện đẳng cấp của họ càng tốt. Du lịch chẳng thấy trải nghiệm, có gì mà vui?

Ngay cả việc có anh chàng cầu hôn cô gái nọ ở phòng vip của một nhà hàng, trong giây phút thiêng liêng và riêng tư ấy chẳng biết họ nhờ ai chụp hay sắp xếp kiểu gì mà những bức ảnh vẫn lung linh trên mạng xã hội và tất nhiên, những bình luận ngưỡng mộ, ghen tị cứ xuất hiện ào ào nóng cả điện thoại, trả lời mỏi cả tay. Có lẽ theo họ, thế là hạnh phúc.

Dường như cái tính cách ấy cũng ngấm vào con đường, sự nghiệp của họ, thành công của họ là được công nhận theo chuẩn mực của đám đông nhiều hơn là bản thân họ muốn. Họ yếu đuối, sĩ diện, sợ mất mặt, luôn có xu hướng khéo léo làm hài lòng mọi người.

Thường thì người ta thiếu cái gì sẽ khoe khoang cái đó, sang chảnh hay giỏi giang là vỏ bọc họ nỗ lực tạo nên. Những người này thường khó có thể tiến xa trong công việc.

Còn bạn, bạn đi du lịch kiểu gì?

(Theo Trí Thức Trẻ)

Xem thêm:

Answer3 hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUlZaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Nguyen Hong Minh's picture

    ...đi du lịch tại chỗ có được gọi là đi du lịch không nhỉ?

      hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZqRnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CXaZyFneDh
    hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GalJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1543908923

    Bài viết hay. Tuy nhiên, đọc đi, đọc lại để nắm những ý, tuýp người theo mục thì có đôi lời như sau :

    1. Nếu nói đi theo tour : người lựa chọn sự an toàn.

    Đúng một phần.

    Nhưng khi theo tour, người có kiến thức, mục đích thì sẽ lựa chọn tour chứ không phải cứ đăng ký rồi đi. Ắt hẳn họ phải cân nhắc thời gian, tuyến đi, chiều đi, mùa đi của tour chứ đâu thể nói đơn giản là muốn an toàn. Có những người lựa tour mạo hiểm, tour khám phá điểm mới thì sao?

    Việc theo tour thì nó mang tính đội, nhóm chứ không đơn giản như cảm nhận bài viết là nhóm đông rời rạc và chỉ có trả tiền và nghỉ ngủ nơi không phải là nhà của mình.

    Và họ không bị hoảng loạn khi bị lạc ở một thành phố nào đó vì người hướng dẫn đã có những kiến thức và những trang bị phương tiện, thông tin để xử lý sự cố một cách chuyên nghiệp hơn là tự đi một mình.

    2. Đi một mình: vô cùng thông minh, độc lập gần như tuyệt đối

    Lấy trường hợp đơn cử của Huyền Chip để nói thì bản thân thấy chưa thể thuyết phục vì Huyền Chip không đại diện cho tất cả những người đã từng đi một mình. Huyền Chip cũng đã có những vấn đề thuận lợi, khó khăn, tồn tại ... khi bắt đầu và dần thời gian trưởng thành, gặt hái tốt hơn chứ đâu thể nói một cách mang tính kết luận dựa trên kết quả ngày hôm nay của Huyền Chip.

    Kỹ năng sinh tồn phải học từ thông tin, từ trải nghiệm thực tế. Huyền Chip ngày đầu cũng khác với ngày viết bài để rồi lấy kết quả mà nói về ngày đầu.

    Đi một mình quyết tâm cao và người ưa mạo hiểm thì thừa nhận, còn thông minh và độc lập gần như tuyệt đối thì nên xem lại.

    Họ đi một mình nhưng đi ở đâu. Thành phố lớn thông tin du lịch, an ninh tốt hay đi vùng rừng núi, điều kiện thiếu thốn, hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, chiến sự ... Nếu đi vùng chiến sự thì có lẽ nghiêng về liều lĩnh hơn là lựa chọn thông minh.

    Ngôn ngữ, văn hóa ... sẽ là điều mà con người ta phải suy nghĩ khi đi một mình. Chẳng hạn việc va chạm, mất mát hay lừa lọc ở các sân bay có thể dẫn đến những hệ lụy an ninh, tự do ... thì người đi một mình và người cân nhắc khả năng của mình để có một chuyến đi trọn vẹn, an toàn, tuyệt vời ... thì ai có thể là người thông minh?

    3. Đi du lịch theo team : Những lãnh đạo tiềm năng.

    “Nếu bạn thường xuyên đi với nhóm bạn bè quẩy tới bến mọi nơi thì chúc mừng, bạn có tố chất của những nhà lãnh đạo tài ba”

    Theo kinh nghiệm cá nhân thì khi quẩy tới bến dễ sa đà và hậu quả pháp lý luôn rình rập, chực chờ.

    4. Du lịch sang chảnh : Người yếu đuối, khá ưa hình thức.

    Mình nghĩ trong đời, con người ta có thể có những lần đi du lịch mà tùy thuộc vào mục đích, thời điểm, tuổi tác, điều kiện tài chính, sức khỏe ... mà có lựa chọn khi thế này, lúc thế kia.

    Tân hôn, yêu đương thì rõ phải sang chảnh, tài chính ít thì rõ phải đi ít, một mình. Đi cùng với gia đình, trẻ nhỏ, người lớn tuổi thì phải theo tour.


    ** Có lẽ bài viết dựa trên cảm hứng cá nhân hơi chủ quan.

    Việc du lịch nó là một sự giải trí, nhưng qua thực tế thì người ta sẽ thích hay không với những trải nghiệm mà theo tuổi tác, sức khỏe, tâm trạng, tính cách ... sẽ tạo những cung bậc xúc cảm khác nhau.

    Và khi đi nhiều lần người ta sẽ muốn thay đổi loại,hình du lịch để làm phong phú hơn chứ không cứng nhắc theo một loại định hình mà ta dựa trên đó để có thể nói chắc là đọc vị họ.

    Không chỉ một cá nhân thành công, thất bại mà ta lấy đó làm điển hình cho sự đánh giá. Những con số thống kê vẫn chưa mang tính thuyết phục tuyệt đối thì những chia sẻ là cần thiết nhưng nên chăng là thông tin hơn là khẳng định. Bởi “đọc vị” là một vấn đề vô cùng khó và không phải ai cũng có thể, có khả năng.

    Ý kiến mang tính chia sẻ góc nhìn khác của vấn đề.


      hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZqTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CXa5aFneDh
    hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GalpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
  • 1565420060

    Môi người đều có cách đi và cách trải nghiệm khác nhau, nhưng thường đối với nhóm nhiều người thì họ thường tổ chức chu đáo hơn. Từ việc chọn chỗ chơi, đến các chỗ ăn nghỉ, phương tiện di chuyển sẽ được cân nhắc hết. 

    Nếu bạn cần thuê xe ở hà nội đi du lịch, có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe tại đây.

      hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpiZnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GVcZyFneDh
    hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KYnJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpsbpdtbVVvtrI.
hZWZl5Vml3KXlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...