AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dplm2al5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Giải quyết bài toán “tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ” cùng LinkedIn

Answer hZWZl5VpmGucmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZSViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Để tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ hiệu quả, chúng ta cần có giải pháp phù hợp. LinkedIn chính là kênh giúp bạn thu hút và tiếp cận đúng ứng viên tiềm năng, nhân sự chất lượng.

4 bước tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ hiệu quả cùng LinkedIn

Quá trình tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ đòi hỏi bạn phải có chiến lược cụ thể, hợp lý. Bởi nhân tài lĩnh vực này, đặc biệt là người lao động chất lượng cao đang rất khan hiếm, mức độ cạnh tranh trong tuyển dụng cao.

Nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ đang khá khan hiếm

Tình trạng “khát” nhân lực ngành công nghệ, nhất là nhân sự cấp cao đang khiến nhiều nhà tuyển dụng đau đầu. Quá trình tìm kiếm, chọn lọc ứng viên có tiềm năng, background phù hợp với vị trí cần tuyển dụng không hề dễ dàng. Doanh nghiệp cần lựa chọn các giải pháp tuyển dụng, tận dụng công cụ phù hợp để, dễ dàng tiếp cận nhóm ứng viên tiềm năng và tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian.

Hiện nay, bộ phận nhân sự có thể đăng tin tuyển dụng trên rất nhiều kênh để tìm kiếm, thu hút ứng viên. Mỗi kênh tuyển dụng có ưu điểm riêng với đối tượng ứng viên khác nhau. Trong đó, LinkedIn là kênh bạn không thể bỏ qua khi có nhu cầu tìm kiếm ứng viên là những nhân sự cấp cao, nhân sự ngành công nghệ,...

Nội dung dưới đây tổng hợp 4 bước tuyển dụng nhân tài công nghệ với LinkedIn Recruiter hiệu quả. Lướt xuống xem ngay cùng Anphabe các bạn nhé!

Bước 1 - Nhà tuyển dụng cần hiểu thị trường và chọn đúng giải pháp, công cụ

Dù là tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ hay bất kỳ ngành nào, bạn cũng nên nắm bắt tốt thị trường, thông tin và xu hướng chung. Việc thu thập dữ liệu đúng cách sẽ giúp đưa ra bức tranh tổng thể về thị trường nhân tài công nghệ, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đồng thời, qua đó bạn còn có thể đưa ra quyết định phù hợp, chiến lược tuyển dụng phù hợp với tổ chức.

Talent Insights cho phép bạn thu thập thông tin về nguồn cung ứng viên trên thị trường

Bạn có thể tích hợp Talent Insights của LinkedIn Recruiter để thu thập thông tin chi tiết về nguồn cung nhân tài trên thị trường, bao gồm:

  • Dữ liệu thực về nguồn cung - cầu nhân tài, chỉ số uy tín đối với thương hiệu nhà tuyển dụng.
  • Thông tin chi tiết về ứng viên như nơi làm việc, kỹ năng, trình độ học vấn,... được ứng viên thể hiện trên hồ sơ LinkedIn.
  • Góc nhìn tổng quan về tổ chức của bạn, đối thủ cạnh tranh và thị trường tuyển dụng.
  • Các công cụ phân tích dữ liệu đơn giản trên LinkedIn sẽ giúp cung cấp các thông tin, đề xuất kết quả phù hợp cùng với kho tài nguyên học tập được cá nhân hóa.

Bước 2 - Thu hút đúng nhân sự, đúng vị trí cần tuyển dụng

Tìm được đúng người, đáp ứng đúng vị trí công việc là yếu tố cốt lõi của mọi chiến lược nhân sự. Khi tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ, HR cần lưu ý nhắm đúng đối tượng ứng viên tiềm năng, với kinh nghiệm, trình độ, kỹ năng phù hợp vị trí tuyển dụng.

Để mở rộng phạm vi tiếp cận và vẫn tiếp cận đến được đúng ứng viên, nhà tuyển dụng có thể bắt đầu đăng tin tuyển dụng lên LinkedIn với Job Slots.

Bạn có thể quảng cáo tin tuyển dụng để tiếp cận được nhiều ứng viên hơn

LinkedIn Job Slots có các mẫu template mô tả công việc hấp dẫn giúp bạn gây ấn tượng trong mắt ứng viên. LinkedIn còn giúp đẩy tin tuyển dụng của công ty đến các ứng viên đang tìm việc bằng công nghệ AI. Nền tảng này sẽ xác định đối tượng mục tiêu dựa trên các đặc điểm về vị trí địa lý, chức vụ, kỹ năng, kinh nghiệm,... phù hợp với mô tả công việc của bạn.

Thêm vào đó, bạn còn có thể quảng cáo tin tuyển dụng dưới dạng “Jobs You might be Interested In”, “Jobs recommended for You” để dễ tiếp cận đến ứng viên tiềm năng hơn. Các quảng cáo này có thể xuất hiện trên Homepage, Career Page, Profile Page của doanh nghiệp, trang và ứng dụng Job Search hoặc thông qua Notification/Email.

Bước 3 - Tạo ấn tượng với ứng viên ngay từ lần gặp đầu tiên

Nhân sự ngành công nghệ, đặc biệt là những ứng viên chất lượng cao luôn là đối tượng được săn đón của tất cả các công ty và tập đoàn lớn trên toàn thế giới. Do đó, khi tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ bạn cần có giải pháp để doanh nghiệp mình nổi bật hơn trong mắt ứng viên. Một trong những cách hiệu quả là đầu tư vào nội dung thông điệp gửi đến ứng viên, tạo ấn tượng tốt với họ ngay từ đầu.

Bạn có thể sử dụng một số tips sau để gửi tin nhắn tiếp cận ứng viên hiệu quả, gây chú ý tốt hơn:

  • Nhà tuyển dụng nên sử dụng tiêu đề Mail ngắn gọn với các Call To Action, từ khóa hấp dẫn, có tính mời gọi như: “Hãy tham gia cùng chúng tôi”, “lời mời độc quyền”, “dành riêng cho nhân sự ngành công nghệ”,... Tiêu đề cần thể hiện định hướng rõ ràng, mạch lạc.
  • Bạn nên sử dụng ngôn từ thoải mái, tránh sự rập khuôn, hãy thể hiện sự quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên.
  • Bên cạnh đó, bạn cần nêu bật những điểm mạnh của doanh nghiệp có thể thu hút ứng viên.
  • Nhà tuyển dụng có thể gửi tin nhắn đến ứng viên tiềm năng dễ dàng trên LinkedIn thông qua tính năng InMail, kể cả khi bạn không có thông tin liên hệ của họ.

Bước 4 - Phỏng vấn thuận tiện với Interview Question Generator

Phỏng vấn là giai đoạn đóng vai trò quyết định trong việc đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với yêu cầu công việc. Vậy, nhà tuyển dụng cần hỏi gì để đánh giá chính xác được năng lực của ứng viên?

Interview Question Generator hỗ trợ nhà tuyển dụng tạo các câu hỏi phỏng vấn

Để giải quyết vấn đề này, nhà tuyển dụng có thể tham khảo tính năng Interview Question Generator của LinkedIn. Với tính năng này, bạn có thể tạo câu hỏi phỏng vấn cho từng vị trí chỉ trong vài bước:

  • Đầu tiên, bạn đưa ra các kỹ năng mà ứng viên cần có, tương ứng vị trí công việc mà doanh nghiệp cần tuyển dụng.
  • Tiếp đến, hãy chọn ra các câu hỏi liên quan nhất đến vị trí tuyển dụng.
  • Cuối cùng, bạn in các câu hỏi ra giấy. Dưới mỗi câu hỏi sẽ có sẵn khoảng trống để ghi chú cùng một hệ thống tính điểm để đánh giá ứng viên một cách nhất quán.

Mong rằng những chia sẻ về các giải pháp tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ ở trên sẽ giúp bạn hoàn thiện công tác tuyển dụng cho doanh nghiệp. Qua đó, bạn có thể chọn được đội ngũ nhân lực chất lượng, giỏi chuyên môn, phù hợp văn hóa doanh nghiệp và giúp công ty phát triển hơn.

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team để được tư vấn:

Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc (84 28) 6268 2222, ext. 107

Email: clientsolution@anphabe.com

Answer hZWZl5VpmGucmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRmZSViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dplm2al5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...