AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2uZnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Giám đốc sáng tạo và chức năng trong doanh nghiệp

Answer hZWZlpxplXKYl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmpeZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1599710994

feature-top

Giám đốc sáng tạo là chức danh quen thuộc trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay nhưng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của họ là gì thì hãy tìm hiểu cụ thể hơn với bài viết của HRchannels.

1. Giám đốc sáng tạo (Creative director) là gì?

Đây là người có trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu, thực hiện các công việc liên quan đến hệ thống hình ảnh, thông điệp của nhãn hàng, công ty trên các kênh giao tiếp, truyền thông. Giám đốc sáng tạo đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong các công ty thuộc lĩnh vực thiết kế đồ họa, giải trí, thời trang, quảng cáo, truyền thông hoặc những ngành công nghiệp tập trung như phát triển web, phần mềm.

2. Chức năng của giám đốc sáng tạo

Creative Director có thể coi là yếu tố then chốt trong các quá trình phát triển sản phẩm, dịch vụ, họ đảm nhận vai trò lãnh đạo thiết kế, sáng tạo truyền thông, hướng dẫn nhân viên cấp dưới thực hiện các công việc đã được bố trí sắp xếp. Ví dụ trong lĩnh vực quảng cáo thì sẽ phát triển kế hoạch, chiến lược tiếp thị cho công ty hoặc khách hàng yêu cầu, đồng thời quản lý các dự án và làm việc trực tiếp với các chủ dự án, cho ra các sản phẩm được thiết kế ra đúng như khách hàng mong muốn, đúng thời hạn.

Đối với mảng game, trò chơi điện tử thì một Creative Director sẽ là người phát triển sản phẩm, thường được coi là bộ phận thiết kế chính trong toàn bộ quá trình sản xuất của công ty. Bên cạnh đó, đưa ra ý tưởng, định hướng cho dự án trò chơi, dẫn dắt cách hoạt động của cả nhóm, các nhân viên cấp dưới, đảm bảo sự hợp tác đa chức năng với các phòng ban liên quan.

Trong lĩnh vực điện ảnh thì Creative Director còn được gọi là nhà thiết kế sản xuất, làm công việc thiết kế giao diện cho một bộ phim, đưa ra ý tưởng và phát triển chúng làm sao truyền đạt được thông điệp, nội dung chính của một tác phẩm điện ảnh.

Còn đối với thời trang thì chính là vị trí cao nhất của một nhà thiết kế, không chỉ biết cách tạo ra các sản quần áo, trang phục mà còn phải gây thu hút thị trường và áp dụng, phân phối với các nhà thiết kế, doanh nghiệp khác, chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình cũng như của doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề mà giám đốc sáng tạo sẽ có chức năng riêng, đảm bảo chất lượng công việc, góp phần đưa tổ chức ngày càng phát triển.


3. Nhiệm vụ của giám đốc sáng tạo

Creative Director có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, họ giúp đưa ra các ý tưởng và xây dựng chúng theo các cách hiệu quả và độc đáo nhất, họ cũng là người nghĩ ra các chiến lược, giúp công ty phát triển và đi đúng hướng.

Triển khai ý tưởng, xây dựng kế hoạch, chiến lược, đề xuất giải pháp cho các dự án sáng tạo. Hợp tác với chuyên viên để tìm hiểu và phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chỉ đạo và hướng dẫn đội ngũ sáng tạo (giám đốc sáng tạo, chuyên viên thiết kế đồ họa, viết quảng cáo,...) Họp bàn giao và thực thi ý tưởng, kiểm tra nội dung, các bản báo cáo cho các phòng ban, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công việc, sản phẩm dự án hoàn thiện đúng kế hoạch.

4. Trách nhiệm của giám đốc sáng tạo

Với trách nhiệm định hướng, nghiên cứu và lập lên những kế hoạch, dự án, chiến dịch quảng cáo, đồng thời thiết lập ngân sách, quản lý các mối quan hệ khách hàng. Vai trò chính Creative Director là nhận ra, nuôi dưỡng, bảo vệ các ý tưởng sáng tạo của mọi người.

Người đứng đầu bộ phận sáng tạo này sẽ phải có trách nhiệm với công việc của mình, với dự án của khách hàng cũng như sự lớn mạnh của công ty. Nếu giám đốc về sáng tạo không có được cách làm việc hiệu quả, kịp thời đưa ra những giải pháp cho công việc thì sẽ khiến doanh nghiệp của mình bị thụt lùi, không đủ sức cạnh tranh với các công ty khác, bỏ lỡ nhiều cơ hội.

5. Muốn trở thành một giám đốc sáng tạo thì phải làm gì?

Trước hết bạn phải có những kiến thức thật vững chắc, sâu rộng liên quan đến ngành nghề, trí tuệ thông minh, sáng tạo thì mới đáp ứng điều kiện cần của công việc này. Ngoài ra thì kinh nghiệm làm việc lâu năm, bằng cấp, kỹ năng cần thiết sẽ là điều kiện đủ. Đây là một vị trí ‘hot’ nên sẽ có nhiều yêu cầu khác nhau. Do đó khi đã có đủ những yếu tố trên thì bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào những công ty nổi tiếng, thu nhập tốt cùng nhiều chế độ tuyệt vời. HRChannels tự tin là dịch vụ cung cấp nhân sự cao cấp hàng đầu hiện nay với 11 năm kinh nghiệm, khoảng thời gian đủ dài để chứng minh khả năng phục vụ và làm hài lòng khách hàng. Nếu bạn đang cần tìm vị trí giám đốc sáng tạo hoặc muốn tuyển dụng nhân sự cho chức vụ này thì hãy tìm đến HRChannels.

Nguồn ảnh: internet

Xem thêm: 
>>> Nghề Digital Marketing là làm gì?
>>> Bạn biết gì về Digital Marketing và Online Marketing?
>>> Việc làm Marketing 

Answer hZWZlpxplXKYl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmpeZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok2uZnJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...