AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlG-dmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Google Suggest là gì? Cách tạo? Được mất khi dùng phương pháp SEO này?

Answer5 hZWZl5VllW-clJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlJeWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hồng Nguyệt's picture
1548067349

1. Google Suggest là gì?

Google suggest (Google gợi ý từ khóa) hay Google autocomplete (Google tự động hoàn thành) là tính năng tự động hoàn thiện truy vấn khi người dùng nhập từ khóa trong hộp tìm kiếm.

Dựa vào độ phổ biến của từ khóa, Google đề xuất các truy vấn tìm kiếm phù hợp nhất cho từ khóa đã nhập và xuất hiện ngay bên dưới hộp tìm kiếm. Các từ khóa có lượng tìm kiếm & truy cập cao  / uy tín sẽ được sắp xếp ở trên, sau là các cụm từ có độ tìm kiếm thấp hơn. 


Đối với người dùng, Google Suggest giúp:

  • Tiết kiệm thời gian tìm kiếm
  • Đề xuất từ khóa hữu ích
  • Sửa sai chính tả tốt
  • Lặp lại 1 từ khóa tìm kiếm yêu thích cho các bạn.

Đối với người làm SEO, công cụ này giúp:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nắm bắt xu hướng tìm kiếm
  • Hướng khách hàng dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ hơn.

2. Cách tạo ra Google Suggest

  • Từ khóa+ thương hiệu cạnh tranh.
  • Từ khóa + domain

Muốn tạo ra suggest bạn hãy search nhiều lần 1 từ khóa với nhiều địa chỉ IP khác nhau sẽ giúp bạn sớm xuất hiện trên suggest của Google. Những truy vấn mà người dùng quan tâm đến chủ đề gì đó sẽ giúp cho Google hiểu được đây là một truy vấn, từ khóa mà người dùng đang quan tâm tại thời điểm này. 

Google dựa vào mức độ, tần số truy vấn ở 1 khu vực nào đó. Và nhờ vậy để đưa ra những gợi ý nhanh khi người dùng search từ khóa. Những gợi ý này đều được Google lấy tự động. 



CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM GOOGLE SUGGEST PHỔ BIẾN

  • Xây dựng nội dung, chèn từ khóa dài, từ khóa thương hiệu là bước đi đầu tiên về Content để tạo dụng Google Suggest 

- Xác định từ khóa Suggest: Từ khóa Suggest là những từ khóa đặc trưng, dài và dễ seo hơn. Vì vậy để có google suggest trước hết bạn cần TOP 1 từ khóa này trước. 

- Viết nội dung xoay quanh từ khóa gợi ý Suggest:  Làm nội dung xoay quanh tự khóa bạn đã chọn, làm anchor text, đi link và viết thật nhiều nội dung. 

- Marketing chiến dịch, đăng lên mạng xã hội, diễn đàn, thu hút người quan tâm: Đi link diễn đàn, đăng lên  Mạng xã hội Google+, Facebook, Zalo,.. mọi phương tiện truyền thông trực tuyết để tạo nên cơn sốt hoặc gây được sự chú ý lớn, 

Ex: chiến dịch in tên lên lon Coca đã được Cocacola làm rất tốt, rất nhiều người quan tâm vì vậy người dùng đã tìm kiếm online để biết thêm về sự kiện này. Rất nhiều người quan tâm, nhiều người tìm kiếm vì vậy từ khóa "in tên" có suggest "in tên coca"


  • Sử dụng các phần mềm auto suggest 

Đây là một phương pháp cho kết quả nhanh và chủ động, bạn có thể sử dụng phần mềm Reset USB 3G iClick + kịch bản tạo suggest hay kịch bản click kết quả tìm kiếm từ khóa để bắt đầu tạo Google Suggest.

Với phần mềm tạo Google Suggest bạn cần SEO từ khóa lên trang 1 sau đó cắm phần mềm chạy thì sẽ có kết quả. Phần mềm càng tốt thì giả lập càng sâu như thay đổi IP, thay đổi đại chỉ MAC, thay đổi User agent, thay đổi độ phân giải màn hình, thông số windows, thay đổi thiết bị, ...  Bạn chỉ cần mua phần mềm, đầu tư thiết bị, cắm máy chạy và chờ đợi kết quả. giả lập truy cập tìm kiếm này được được thiết kế tự động để Auto Suggest Các phần mềm  

  • Tham gia các nhóm, cộng đồng, group 

Tham gia các nhóm cộng đồng hỗ trợ việc click link hoặc thực hiện thao tác tìm kiếm cho nhau. Đây là một phương pháp tốt nhưng hạn chế của nó lại lượng tìm kiếm đến từ cộng đồng thường rất ít và dễ bị mất chiến lược SEO, phát triển thương hiện vì chia sẻ thông tin từ khóa.

Ex: Cách tạo Google Suggest Search 2019 dễ dàng với Faceseo 2.4

  • Dùng các phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa 

Các phần mềm kiểm tra từ khóa dạng trình duyệt cũng thực hiện tác vụ Search Google đây cũng là một cách để tạo nên Google Suggest.

  • Thêm Google Search Custom vào trang web của bạn, và thêm các từ khóa gợi ý phía bên trên 

Đây cũng là một cách điều hướng tốt dẫn người dùng đến thao tác tìm kiếm từ khóa mà bạn đưa ra. 

3. Được mất khi dùng Google Suggest

Google Suggest là một hướng SEO tốt cho mọi người có thể sử dụng để nâng tầm thương hiệu. SEO từ khóa ngắn trở nên rất khó trong khi từ khóa ngắn cộng với một chút đặt trưng sẽ tạo ra một từ khóa dài ít cạnh tranh, dễ SEO hơn, nhưng từ khóa dài này chẳng ai biết tới nên chẳng ai tìm cho nên đưa từ khóa dài lên Google Suggest là một hướng đi đúng đắn.Các phương pháp xây dựng Google Suggest trên bạn nên áp dụng song song chứ không nên áp dụng đơn lẻ. Áp dụng đồng loạt nhiều phương pháp sẽ tạo ra nhiều lượt truy cập hơn, vị trí trên Google Suggest sẽ được cải thiện.

Tuy Google Suggest không bị ảnh hưởng trực tiếp thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), SEOer nên lưu ý rằng chức năng này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của một thương hiệu hoặc cá nhân. Có nhiều trường hợp trong đó thương hiệu có thể nhanh chóng nhận được đề xuất của Google Suggest với ý nghĩa tiêu cực sau một vụ bê bối lớn. Ví dụ, khi tìm kiếm với từ khóa “Lazada”, Google sẽ đưa ra một đề xuất “Lazada lừa đảo”. Trong trường hợp này, SEO phải nhằm mục đích đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hoặc công ty bị ảnh hưởng có thông điệp tích cực cho khách hàng như một phần rất quan trọng của việc quảng bá.

Trong trường hợp tốt nhất, điều này dẫn đến thay đổi truy vấn tìm kiếm và các bổ sung phủ định dần dần bị Google xóa khỏi danh sách Đề xuất của Google. Tất nhiên, danh tiếng tích cực cũng có thể được tăng cường thông qua Google Suggest.

Đối với các đơn vị liên kết nhắm mục tiêu các yêu cầu tìm kiếm bằng cách nhập “từ khóa + thương hiệu”, tính năng đề xuất có thể có tác động tích cực. Những quản trị viên web này có thể tối ưu hóa trang web của họ với các kết hợp “thương hiệu + đề xuất” và hy vọng tăng lượt truy cập.

Đối với quản trị viên web, Google Suggest có thể là một công cụ từ khóa hữu ích, như Google Adwords. Nó có thể giúp các quản trị web tìm kiếm hoặc nghiên cứu những từ khóa nào họ nên tối ưu hóa trang web của họ. Các trang web có thể được tối ưu hóa liên quan đến các kết hợp tìm kiếm thường được đề xuất, để đạt được thứ hạng cao hơn cho các kết hợp này.

Nguồn: tổng hợp từ internet

Xem thêm:
Lợi dụng Google Suggest để chơi xấu các doanh nghiệp?
[SEO 2018] 4 chiêu giúp SEOer nhàn hơn (dựa trên các tiết lộ mới về thuật toán Google Rankbrain)
Sức mạnh Content Marketing thời công nghệ số

Answer5 hZWZl5VllW-clJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlJeWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hanah (Hang) Huynh's picture

    Đây là 1 trong các mánh / mẹo của dân SEO từ 2016, cơ mà đến giờ vẫn nhiều người dùng. Khá nhiều các agency nhỏ lẻ vẫn cung cấp dịch vụ Google Suggest này cho các brand. Chắc là phương pháp này vẫn mang lại hiệu quả.

      hZWZl5VllW-clJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZyRnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllW-clJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CZaZ2FneDh
    hZWZl5VllW-clJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GclJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmlxbJdpalVvtrI.
  • Lý Minh Hiếu's picture
    Lý Minh Hiếu
    1548126219

    Miễn là tối ưu cho công cụ tìm kiếm thì bất cứ một mẹo nào cũng gọi là Làm SEO cả! Google Suggestion cũng là 1 tool cực kỳ thú vị. 

      hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZySlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CZapSFneDh
    hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GclZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmlxap9saVVvtrI.
  • Dương Việt Anh's picture

    Tiêu chí của Google là phải có lượng truy cập nhất định từ một từ khóa hàng tháng, và nó cũng soi IP của các nơi đổ về từ khóa này. Dân SEO thường Fake IP rồi tra đi tra lại từ khóa đó để cho nó lên top. Có thể sử dụng luôn IP động rồi tra liên tiếp trên máy tính / điện thoại / lap, và duy trì tra từ khóa đó, tra đi tra lại là đủ, không cần phải làm gì nhiều 

      hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZySlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CZapWFneDh
    hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GclZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmlxap9qZ1VvtrI.
  • Nếu lỡ dính phải suggest xấu thì hãy tập trung tạo suggest cho 1 từ khóa mới (có giá trị phục vụ người dùng) rồi tiến hành SEO / build trước cho từ khóa đó. Điều này sẽ giúp loại bỏ dần các từ khóa ko mong muốn

      hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZySl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CZapeFneDh
    hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GclZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmlxbJdpZ1VvtrI.
  • Sofa Toàn Quốc's picture

    Google Suggest này cũng hay. Suggest nhiều  tạo nên thương hiệu cho đơn vị của mình cũng khá ổn!

      hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZyTl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CZa5eFneDh
    hZWZl5VllW-clJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GclpWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpqcJ5uZ1VvtrI.
hZWZl5VmlG-dmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...