AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmlm2Yk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

GRAB và hành trình xây dựng một cộng đồng hợp tác

Answer hZWZl5Vmlm2Yk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRm5qWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phung Bui's picture
1658386518

Grab ra đời vào năm 2012 và khi ấy chỉ một dịch vụ gọi xe taxi qua ứng dụng công nghệ tại Malaysia, nền tảng cho phép người dụng đặt một chuyến xe chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại của mình. Hiện Grab đã mở rộng và cung cấp thêm các dịch vụ giao nhận, di chuyển và tài chính kỹ thuật số tại 8 quốc gia, bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Tính đến 2022, Grab đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những start-up có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á với quy mô gần 40,000 nhân viên và mức định giá 16 tỷ USD.

Câu chuyện doanh nghiệp


Là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên nhiều quốc gia tại thị trường Đông Nam Á,  Grab đã chứng kiến vô vàn những thành công của mình đến từ chính nguồn nhân tài nội bộ. Vì vậy, Martin Warren, Trưởng bộ phận Tìm kiếm nhân tài tại Grab, đã bày tỏ mong muốn xây dựng sự nhất quán giữa công nghệ tạo nguồn ứng viên toàn cầu và phát triển cộng đồng tại  Grab .

Trong đó, chức năng LinkedIn Recruiter LinkedIn Jobs đã chứng minh được sự hiệu quả trong việc cung cấp phương pháp tìm nguồn cung nhân tài mang tính chiến lược hơn, nâng cao tính minh bạch trong hoạt động phát triển cộng đồng và cải thiện quá trình hợp tác giữa các thành viên trong đội ngũ tuyển dụng của Grab, đặt biệt là trong thời kỳ giãn cách, khi toàn bộ nhân viên phải chuyển sang làm việc từ xa.

Thử thách xây dựng tính nhất quán trong cộng tác

Sự phát triển mang tầm quốc tế của  Grab đã đưa ra những thách thức mới cho đội ngũ thu hút nhân tài, đòi hỏi sự nhất quán giữa nhà tuyển dụng, công nghệ tuyển dụng và phương pháp tiếp cận ứng viên. Từ những giai đoạn làm việc hoàn toàn từ xa để ứng phó với đại dịch COVID-19 đến nay, Grab cũng đã đặt cho mình mục tiêu ứng dụng vào một nền tảng duy nhất có đủ khả năng để nâng tầm quá trình cộng tác giữa các thành viên thuộc đội ngũ tuyển dụng, chính là nền tảng LinkedIn - nền tảng mạng xã hội nghề nghiệp dành cho người đi làm lớn nhất hiện nay.

Tăng hiệu quả và tính minh bạch

Martin bắt đầu bằng việc tổ chức một loạt các khóa đào tạo nội bộ để hướng dẫn đội ngũ tuyển dụng sử dụng  LinkedIn Recruiter và LinkedIn Jobsđồng thời đẩy nhanh việc thích nghi với môi trường làm việc mới và mở rộng tính ứng dụng của nền tảng này từ rất sớm. Sau khi triển khai, Martin nhanh chóng nhận ra rằng, những cải tiến mới trong các sản phẩm cốt lõi của LinkedIn đã giúp quy trình làm việc của đội ngũ và hệ thống dữ liệu ứng viên được sắp xếp hiệu quả, hợp lý, thống nhất hơn, tăng cường tính minh bạch trong mọi hoạt động tuyển dụng.

  • Năng suất hơn: Không còn phải mở nhiều tab cùng một lúc khi sàng lọc và tiếp cận các ứng viên, đội ngũ tuyển dụng Grab giờ đây đã có thể tiếp cận dữ liệu từ  LinkedIn Recruiter chỉ trong một giao diện duy nhất (Unified Talent View). Từ đó, việc lưu trữ và xem danh sách ứng viên tiềm năng, các hồ sơ ứng tuyển và các đề xuất ứng viên tự động từ  Recruiter cũng trở nên rõ ràng và liền mạch hơn rất nhiều, giúp Grab tiết kiệm vô số thời gian trong quá trình tuyển dụng.
  • Tiết kiệm thời gian hơn: Cụ thể, Grab đã tiết kiệm được đến 30% thời gian tìm kiếm và tiếp cận ứng viên. Martin Warren chia sẻ: “Thời gian và công sức tuyển dụng sau khi Grab sử dụng LinkedIn Recruiter và LinkedIn Jobs đã được ghi nhận giảm đến 30%. Điều này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm làm việc của cả đội ngũ, mà còn đối với trải nghiệm ứng viên khi ứng tuyển vào công ty của chúng tôi.”
  • Cộng tác tốt hơn: Việc sử dụng LinkedIn Recruiter và LinkedIn Jobs một cách thống nhất và xuyên suốt tại  Grab đã mang lại một mức độ minh bạch và hiệu quả trong làm việc nhóm: đội ngũ tuyển dụng Grab không còn vấp phải nỗi lo tiếp cận trùng ứng viên và nhiều sai sót khác.

Không còn những “rào cản” khi sử dụng giải pháp tuyển dụng LinkedIn tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu quá trình chuyển đổi số trong bài toán tuyển dụng 2022 bằng cách ứng dụng giải pháp LinkedIn Talent Solutions nhưng còn nhiều hạn chế và khó khăn về thủ tục hợp đồng, thanh toán và hồ sơ quyết toán thuế, hỗ trợ kĩ thuật,…

Với mục tiêu phát triển và hỗ trợ cộng đồng khách hàng tại Việt Nam, từ tháng 6/2022, Anphabe đã phối hợp cùng LinkedIn có những chương trình riêng để giúp các doanh nghiệp xóa bỏ mọi “rào cản”, thụ hưởng dịch vụ tuyển dụng và thương hiệu nhà tuyển dụng của  LinkedIn Talent Solutions dễ dàng và hiệu quả. Cụ thể:

  • Được hưởng chính sách giá ưu đãi dành riêng cho thị trường Việt Nam lên đến 50%.
  • Được hỗ trợ tư vấn thông tin và hướng dẫn kĩ thuật bởi đội ngũ chuyên viên từ cả Việt Nam và Singapore.
  • Quy trình hợp đồng, thanh toán đơn giản và nhanh chóng qua Anphabe, với  chứng từ đầy đủ hợp lệ để quyết toán với cơ quan Thuế tại Việt Nam do không còn yêu cầu kí kết và thanh toán quốc tế.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ LinkedIn thông qua Anphabe còn được tư vấn các định hướng về giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng & Môi trường làm việc toàn diện khác của Anphabe nhằm tối ưu chiến dịch tuyển dụng hiệu quả và bền vững.

 >>> Xem chi tiết giải pháp LinkedIn Talent Solutions

Doanh nghiệp có nhu cầu về giải pháp tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc (84 28) 6268 2222 - ext.116

Email: ClientSolution@anphabe.com

Answer hZWZl5Vmlm2Yk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRm5qWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmlm2Yk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...