AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolWqXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hé lộ top 5 câu hỏi phỏng vấn chuyên viên C&B hóc búa nhất

Answer hZWZlpxnmmuZk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpeYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1603245791

Để “ghi điểm” tuyệt đối trong vòng phỏng vấn vị trí Chuyên viên C&B hay chuyên viên tiền lương và phúc lợi, ứng viên cần nắm vững Top 5 câu hỏi phỏng vấn hóc búa nhất trong bài viết dưới đây của HRchannels.com nhé. 

1. Tại sao bạn muốn trở thành chuyên viên C&B?

Đây là một trong những câu hỏi kinh điển của các nhà tuyển dụng nhằm xác định mức độ yêu thích công việc và các kinh nghiệm liên quan của ứng viên đối với vị trí ứng tuyển. 

Gợi ý câu trả lời:

“Tôi là người hướng nội nên thật may mắn, trong những năm học cuối tại trường đại học X, ngành Quản trị Nhân sự, tôi đã quyết định lựa chọn trở thành thực tập sinh C&B tại công ty Y và học hỏi được nhiều kỹ năng như theo dõi chấm công và dựa vào KPI của từng nhân viên để xây dựng bảng lương. Đồng thời, tôi đã tìm hiểu rất nhiều về Luật lao động và Bảo hiểm xã hội để thích nghi nhiều hơn với môi trường làm việc. Tôi mong muốn làm việc tại công ty để học hỏi và phát triển thêm kinh nghiệm của mình để đóng góp nhiều hơn cho công ty”. 

2. Theo bạn, những khó khăn mà một chuyên viên tiền lương và phúc lợi cần đối mặt là gì?

Chuyên viên tiền lương là bước khởi đầu của nhân viên trong công ty. Bởi vậy, để xác định liệu rằng ứng viên có triển vọng thăng tiến hay không, ứng viên cần xác định được các khó khăn khi bắt tay vào công việc của một chuyên viên tiền lương và phúc lợi. 

Gợi ý câu trả lời:

Câu trả lời cần nhấn mạnh vào các khó khăn khi triển khai hệ thống lương trong doanh nghiệp. Trước tiên là áp lực về lương so với thị trường lao động đầy biến động. Nghĩa là chuyên viên tiền lương cần tham khảo bảng lương thị trường và tìm hiểu chính sách trả lương của các công ty đối thủ để xây dựng chính sách về lương, thưởng để “giữ chân” người tài, vừa cân đối với nguồn tài chính của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là quy trình trả lương phức tạp bao gồm thống kê việc hoàn thành KPI và bảng chấm công, quyết toán thuế, trích nộp bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Để thực hiện được điều này, chuyên viên C&B cần nắm rõ thông tin cá nhân của toàn thể nhân viên trong công ty. Nhìn chung, công ty cần áp dụng hệ thống tối ưu hóa các chức năng trên để trả lương đồng loạt và đúng hạn. 

3. Những khoản đãi ngộ bên cạnh mức lương là gì?

Đây là một câu hỏi mang tính chuyên môn nên bạn cần “nằm lòng” toàn bộ chức năng và các công việc cần làm của một chuyên viên tiền lương và đãi ngộ để “vượt vũ môn” trong cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng nhé.

Gợi ý câu trả lời:

Bên cạnh mức lương, nhân viên chính thức của công ty còn được hưởng trọn các chế độ đãi ngộ khác như bảo hiểm xã hội và y tế cùng các phụ cấp đi kèm như xăng xe, điện thoại, công tác phí. 

Bên cạnh đó, nhân viên trong công ty còn được hưởng các lợi ích phụ trợ khác như được tổ chức sinh nhật, đi du lịch cùng công ty hàng năm và phụ phí ma chay – hiếu hỉ - ốm nặng, thương tật do tai nạn,… Đó chính là những món quà tinh thần giàu ý nghĩa, trở thành kỷ niệm khó quên của nhân viên khi làm việc với tập thể. 

4. Chuyên viên C&B có cần làm việc nhóm không?

Khả năng hợp tác, làm việc nhóm luôn được đánh giá cao trong quá trình làm việc của bất cứ nhân viên nào trong công ty. Đặc biệt, giống bất cứ nhân viên nào trong phòng Nhân sự, công việc của chuyên viên C&B liên quan đến quản lý các thông tin của toàn bộ nhân viên trong công ty. Chưa kể rằng, các giấy tờ khi triển khai các gói bảo hiểm (y tế, xã hội, trợ cấp thất nghiệp,…) và giao dịch với ngân hàng khi tiến hành trả lương cũng yêu cầu chuyên viên tiền lương và phúc lợi phải hợp tác làm việc với các bên liên quan và phối hợp với các thành viên của phòng Nhân sự. 

5. Theo bạn, những tố chất nào một chuyên viên C&B cần có trong công việc?

Khác với chuyên viên tư vấn tuyển dụng, chuyên viên tuyển dụng hay chuyên viên quản trị hành chính – nhân sự, công việc của một chuyên viên tiền lương và phúc lợi đặc biệt dành cho những người hướng nội.

Hơn nữa, công việc chủ yếu của một chuyên viên tiền lương và phúc lợi chủ yếu liên quan đến xử lý giấy tờ - hồ sơ ứng viên nên phải là một người thực sự cẩn thận và có đam mê với những số liệu, đồng thời có khả năng mã hóa, phân tích các con số đó trong các báo cáo tài chính của phòng Nhân sự. 

Bên cạnh đó, chuyên viên C&B còn cần hiểu biết luật pháp về chính sách lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ cho nhân viên để đưa ra những tư vấn cụ thể cho toàn thể nhân viên trong công ty về quyền lợi họ được hưởng trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. 

Trên đây là thông tin hữu ích về Top 5 câu hỏi phỏng vấn vị trí Chuyên viên C&B hay Chuyên viên tiền lương và phúc lợi. Hi vọng bài viết trên đây của HRchannels.com sẽ mang đến cho bạn những bí kíp “phá bẫy” các câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vào vị trí trọng yếu này trong phòng Nhân sự. Nếu bạn đọc có bất cứ câu hỏi hay góp ý nào, xin hãy tham gia vào phần bình luận trong comment phía dưới bài viết nhé. 

Answer hZWZlpxnmmuZk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlpeYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolWqXm5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...