AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rokm-Zm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hướng dẫn cách tạo tài khoản LinkedIn hiệu quả cho doanh nghiệp

Answer hZWZlpxnlm6ak5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Nếu xem Facebook là mạng xã hội kết nối mọi người, Tiktok là mạng xã hội giải trí thì LinkedIn lại được xem là mạng xã hội dành cho người đi làm. Tính đến giữa năm 2022, LinkedIn đã có hơn 750 triệu người dùng hoạt động thường xuyên.

Do đó, việc doanh nghiệp xuất hiện trên LinkedIn không chỉ là một cách giúp tăng nhận diện thương hiệu và đánh giá sức khỏe thương hiệu, mà đây còn là công cụ thu hút những ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp.

Hình: LinkedIn Career Page - Anphabe

Nếu doanh nghiệp của bạn mới tham gia vào nền tảng này thì dưới đây, Anphabe sẽ giúp bạn xây dựng tài khoản LinkedIn doanh nghiệp hiệu quả và những mẹo tối ưu nội dung mới nhất trong năm 2022 này.

Trước hết, bạn cần phải có một tài khoản LinkedIn cá nhân.

1. Tạo tài khoản cá nhân

Là trang doanh nghiệp, song bạn vẫn phải tạo một tài khoản cá nhân để quản lý trang doanh nghiệp của bạn (đương nhiên là bạn vẫn có thể thêm các vai trò trên trang sau này, nhưng nhìn chung thì đây là cách mà các tài khoản/ page trên LinkedIn hoạt động).

Mặc dù bạn có thể sử dụng bất kỳ Email nào để tạo trang doanh nghiệp, tuy nhiên Anphabe vẫn sẽ đề xuất bạn sử dụng Email doanh nghiệp (email chính của công ty, không sử dụng email cá nhân) để tạo tài khoản quản trị và LinkedIn page nhằm tránh những rắc rối trong công tác quản lý và bàn giao tài sản sau này.

2. Tạo trang LinkedIn cho doanh nghiệp của bạn

Ngay khi bạn đã tạo xong tài khoản cá nhân, là bạn đã có thể tạo luôn trang LinkedIn doanh nghiệp của mình.

Hình: Tạo LinkedIn cho doanh nghiệp bước 1

Bấm vào Icon Work ngay góc trên bên phải khu vực thanh công cụ. Kéo xuống dưới cùng và chọn “Create a Company Page +

Bạn có thể chọn lựa mô hình kinh doanh phù hợp nhất của doanh nghiệp mình. LinkedIn cho bạn 3 lựa chọn khác nhau gồm:

    • Doanh nghiệp
    • Trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ
    • Cơ sở giáo dục

    Hình: Tạo LinkedIn cho doanh nghiệp bước 2

    2 trong 3  các lựa chọn này đều đóng vai trò như một website với các tính năng như “Trang chủ - Trang giới thiệu - Bài viết - Trang tuyển dụng - Về con người - Trang liên hệ,....”

    Ngoại trừ trang giới thiệu “Showcase Page” - Các trang này đóng vai trò như một trang con (sub-page) của từng bộ phận nhưng đều được kết nối với trang chính của doanh nghiệp.

    Các trang con này sẽ được hiển thị ở khu vực Affiliated pages bên phải màn hình quản trị page.

    Bước tiếp theo đó là bạn cần bắt đầu thêm các thông tin tổng quan về doanh nghiệp mình.

    Hình: Tạo LinkedIn cho doanh nghiệp bước 3 - Thông tin tổng quan doanh nghiệp

    Các nội dung liên quan đến Logo, Tagline sẽ là điểm thu hút người dùng đầu tiên khi họ tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên LinkedIn. 

    Tuy nhiên thì bạn sẽ chẳng thể tùy ý thay đổi Logo của doanh nghiệp mình trên LinkedIn được. Do đó, một câu tagline thu hút sẽ là điểm nhấn giúp bạn ghi điểm trong mắt người dùng.

    Sau đó bạn chọn nút Create page. Và bùm, bạn đã có một trang LinkedIn cho doanh nghiệp mình rồi đấy.

    Hình: Tạo LinkedIn cho doanh nghiệp bước 4 - Hoàn thành đăng ký trang LinkedIn của doanh nghiệp

    Bây giờ là lúc để bạn khiến nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

    3. Cập nhật các thông tin trên trang

    Những bước trên chỉ giúp bạn tạo một trang LinkedIn page cho doanh nghiệp nhưng như vậy là chưa đủ. Bạn cần tối ưu trang nhằm thu hút sự chú ý cũng như xây dựng mạng lưới follower cho riêng bạn.

    Và đây là cách giúp bạn có thể thực hiện được điều đó.

    Đầu tiên, bạn chọn nút “Edit Page” màu xanh

    Hình: Cập nhập thông tin doanh nghiệp trên LinkedIn Career Page

    Điền các thông tin bổ sung liên quan đến doanh nghiệp bạn theo template mà LinkedIn cung cấp. Phần thông tin này giúp làm rõ hơn về doanh nghiệp bạn, cũng như giúp bạn cải thiện SEO - Tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm LinkedIn. 

    Theo khảo sát từ LinkedIn thì doanh nghiệp có phần thông tin hoàn thiện sẽ có lượt view cao hơn đến 30% so với các trang doanh nghiệp thiếu thông tin.

    Mẹo tối ưu thông tin doanh nghiệp trên LinkedIn

    Sử dụng tính năng chuyển đổi ngôn ngữ.

    Nếu bạn là một doanh nghiệp toàn cầu, bạn có thể thêm tính năng chuyển đổi ngôn ngữ ở phần setting thay vì tạo nhiều trang khác nhau nhằm mục tiêu kết nối đến nhiều nhóm đối tượng, thuộc nhiều khu vực khác nhau.

    Mỗi một trang LinkedIn doanh nghiệp có thể thêm đến 20 ngôn ngữ khác nhau. Quả là một tính năng tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ.

    Sử dụng từ khóa trong phần mô tả doanh nghiệp

    Trang LinkedIn của doanh nghiệp sẽ được Index (lập chỉ mục) trên Google vì LinkedIn cũng được xem là một công cụ tìm kiếm. 

    Hình: Cập nhập thông tin doanh nghiệp trên LinkedIn

    Do đó, để tăng lượt hiển thị khi người dùng tìm kiếm, việc thêm các từ khóa về thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, sản phẩm hay bất kỳ từ gì mà bạn muốn người dùng tìm thấy bạn trên LinkedIn là rất quan trọng.

    Bạn có thể chèn các từ khóa này vào các đoạn nội dung mô tả về tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm/ dịch vụ hay những giá trị mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.

    Đừng quên các hashtags

    Nhắc đến hashtags, bạn nghĩ ngay đến điều gì?

    Là hashtags trong bài viết, đúng chứ? 

    Nhưng không. Đó là hashtag về chủ đề mà bạn quan tâm. Từ đó follow chủ đề này trên newsfeed của LinkedIn.

    Hình: Cập nhập Hashtags trên LinkedIn

    Nhưng tại sao bạn cần phải quan tâm đến điều này?

    Đơn giản thôi, bạn không thể xây dựng mạng lưới các mối quan hệ trên LinkedIn nếu bạn không hoạt động và tương tác với những nội dung khác được. Bên cạnh đó, việc bạn tương tác (like, comment, share,...) các bài viết cùng chủ đề với doanh nghiệp bạn sẽ giúp bạn gia tăng khả năng được tìm thấy bởi các ứng viên hay đối tác đang quan tâm đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Một công đôi việc đúng không nào?

    Tận dụng hình ảnh cover trên trang

    Bạn có thể sử dụng những hình ảnh cover giới thiệu thông tin chung về doanh nghiệp, chẳng sao cả. 

    Nhưng nếu bạn đang muốn tối ưu trang LinkedIn của mình và trở nên vượt trội hơn so với các đối thủ khác thì hãy sử dụng khu vực này để cập nhật các chính sách, sự kiện, chương trình hay các sản phẩm mà doanh nghiệp bạn mới ra mắt hay có các chương trình truyền thông.

    Hình: Cập nhập cover doanh nghiệp trên Linkedin

    Đây là cách giúp bạn tạo sự khác biệt và mới mẻ hơn đối với các thương hiệu khác trong cùng một lĩnh vực. Kích thước hiện tại cho khu vực ảnh bìa này là 1128 x 191 px.

    Và cuối cùng: Thêm nút kêu gọi hành động

    Người dùng ngày càng lười, và nếu bạn không yêu cầu họ thực hiện một hành động nào đó, về cơ bản thì họ sẽ không làm.

    Hình: Cập nhập nút kêu gọi hành động trên LinkedIn

    Do đó, bạn có thể tận dụng nút kêu gọi hành động mà LinkedIn cung cấp cho bạn để điều hướng người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên trang như:

    • Liên hệ với chúng tôi
    • Tìm hiểu thêm
    • Đăng ký
    • Đăng nhập
    • Truy cập website (mặc định khi tạo trang)

    Các nút này cũng giúp bạn cải thiện hiệu suất các chiến dịch truyền thông như webinar hoặc event, miễn là bạn đừng quên gắn các thẻ UTM để tracking data từ LinkedIn là được.

    4. Xây dựng mạng lưới xã hội

    Một sự thật là sẽ chẳng ai biết đến trang LinkedIn của doanh nghiệp bạn nếu như bạn không chia sẻ cho họ.

    Hình: Mời bạn bè theo dõi trang doanh nghiệp

    Trước khi bạn có bất kỳ bài đăng nào trên LinkedIn page của mình thì một hoạt ảnh illustration về một marketer mặc sweatpants và một chú chó nhỏ sẽ là thứ mà bạn nhìn khá là thường xuyên đấy.

    Hình: Bài viết nổi bật trên trang

    Do đó, dưới đây sẽ là 4 cách đơn giản mà bạn có thể quảng cáo trang LinkedIn doanh nghiệp dễ dàng, hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua:

    • Share page trên tài khoản mạng xã hội của bạn, hoặc của đồng nghiệp, người thân,...
    • Gắn liên kết trên website
    • Nhờ nhân viên cập nhật trang LinkedIn doanh nghiệp trong profile LinkedIn cá nhân
    • Gửi lời mời follow LinkedIn page

    5. LinkedIn suy cho cùng cũng là một trang mạng xã hội, đừng quên xây dựng chiến lược marketing cho trang LinkedIn của bạn

    Tạo một trang LinkedIn page thì dễ, nhưng làm thế nào để trang LinkedIn doanh nghiệp của bạn phát triển lại cực kỳ khó - trừ khi bạn có một kế hoạch nội dung.

    Về cơ bản, đề xây dựng một chiến lược marketing cho LinkedIn Company Page cần đưa ra những câu trả lời cho:

    • Mục tiêu của trang LinkedIn doanh nghiệp này là gì?
    • Mục đích sử dụng trang
    • Ngân sách quảng cáo của bạn trên nền tảng này (nếu có)
    • Đối thủ của bạn đang làm gì trên LinkedIn và cách để bạn có thể tạo những nội dung tốt hơn.

    Cuối cùng thì kế hoạch marketing của bạn không thể bỏ qua:

    • Tần suất đăng tải nội dung
    • Các chủ đề mà bạn đang hướng đến
    • Cách bạn “repurpose” những nội dung từ nền tảng khác trên LinkedIn

    Giờ đây bạn đã có một kế hoạch phát triển trang LinkedIn của doanh nghiệp mình rồi, tiếp đến bạn cần sản xuất nội dung, đăng tải và tương tác với người dùng của mình. Như Anphabe đã đề cập bên trên, LinkedIn có thể được dùng cho mục đích công việc, song nó vẫn là một mạng xã hội.

    LinkedIn là một nền tảng chuyên nghiệp giúp bạn gia tăng uy tín thương hiệu, xây dựng mạng lưới người đi làm và chia sẻ nội dung hữu ích dưới góc nhìn của một chuyên gia trong lĩnh vực. Và bài viết này cũng đã cung cấp tất cả những gì bạn cần biết để giúp bạn tạo trang LinkedIn chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình. 

    Nếu bạn muốn tận dụng sức mạnh của LinkedIn cho doanh nghiệp mình, liên hệ ngay cho Anphabe để được tư vấn giải pháp LinkedIn Talent Solutions hiệu quả theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

    Answer hZWZlpxnlm6ak5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5Rokm-Zm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...