AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmm2dm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mỗi người sinh ra với một Sứ Mệnh riêng - Day 9 - 09/04/20

Answer hZWZl5VllW-dlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZmWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thanh Nguyen's picture
1586487267

MY 21 DAYS TRANSFORMATION JOURNEY
DAY #9 – 09/04/20 – Mỗi người sinh ra với một Sứ Mệnh riêng

Nhật ký: Chị Thanh, sao chị lại chọn chủ đề gì mà nghe xa vời quá vậy?

Thanh: Nếu bạn nghĩ là nó xa vời, thì nó rất xa vời. Nhưng nếu bạn nghĩ đó là điều mình tâm niệm, thì nó sẽ gần gũi như hơi thở mỗi ngày vậy.

Nhật ký: Thế tóm lại cái “Sứ mệnh” mà chị muốn nói tới là cái gì vây?

Thanh: Sứ Mệnh là lý do vì sao mà bạn tồn tại, vì sao bạn được gửi tới thế giới này. Ai sinh ra trên đời này cũng có một sứ mệnh riêng, nhưng không phải ai cũng biết sứ mệnh cuộc đời của mình là gì.

Nhật ký: ?!? (khó hiểu quá)

Thanh: Cuộc đời chúng ta, dù ngắn hay dài, cuối cùng cũng chỉ tóm gọn lại bằng một khoảng cách giữa năm sinh & năm mất trên tấm bia mộ. Nên giả dụ nếu được chọn một điều, hoặc một vài điều mà người ta sẽ đọc trong điếu văn của mình, bạn muốn điền điều gì vào khoảng trắng đó ? Là “Một người cha đầy tình yêu thương”, “ Một tấm gương hiếu thảo” hay “ Một tình yêu thiên nhiên vô bờ bến”...?. Đó chính là Sứ Mệnh cá nhân mà bạn cần theo đuổi, chẳng ai giống ai cả. Tuy vậy, điểm giống nhau của tất cả Sứ Mệnh đều là hướng tới việc tạo giá trị cho người khác và cho cuộc đời này theo một cách riêng nào đó.

Nhật ký: Nhưng... có nhất thiết phải tìm ra được Sứ Mệnh của bản thân mình không?

Thanh: Từ Sứ Mệnh là một từ rất “business”, nên không phải ai cũng hiểu và cũng không nhất thiết phải đặt nặng việc cần viết ra kiểu văn chương sáng láng. Nhưng nếu hiểu đó là “Kim chỉ nam của cuộc đời” thì ai cũng nên có, và xác định càng sớm càng tốt. Bất kỳ ai có may mắn biết được mình nên hướng về đâu để mà phấn đấu, để có niềm tin hành động những lúc khó khăn, để dám hết mình hơn cho những gì vượt lên trên bản thân mình, dù đó là điều gì thì, họ sẽ đều sẽ sống một cuộc đời đáng sống

Nhật Ký: Vậy Sứ Mệnh cá nhân của chị là gì, chị Thanh?

Thanh: Là “Make life beautiful & create beauties that last through every human life that I have chance to touch” . Chị làm bài tập này 11 năm trước với một executive coach người nước ngoài nên đặt ra mission bằng tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt thì khá là khó để chuyển tải hết ý nghĩa nhưng có thể tạm hiểu là “ Làm đẹp cho đời và tạo ra những điều đẹp đẽ bền lâu trong cuộc đời mọi người mà mình có may mắn được “chạm tới”.

Nhật Ký: Vậy Sứ Mệnh này góp phần thay đổi con người chị thế nào trong suốt 11 năm qua?

Thanh: Nó giúp mình có sự rõ ràng hơn trong mọi lựa chọn, từ công việc đến cuộc sống. Khi luôn tự hỏi “việc này có giúp mình sống đúng với sứ mệnh của mình hay không”, nó dần trở thành một nếp nghĩ để mình sống tốt hơn, sống đẹp hơn mỗi ngày. Nó cũng cho mình sự dũng cảm để nói KHÔNG hoặc kiềm chế bớt những gì không phù hợp, dù đôi khi bản năng của mình thì cứ muốn làm theo điều ngược lại.

Nhật Ký: Điều ngược lại??

Thanh: Sự tức giận, Sự tham lam chẳng hạn...Hoặc trong các mâu thuẫn trong đời sống, mình sẽ có xu hướng phán xét, sẽ ghen tị, sẽ tìm cách “trả đũa”.... Có thể người kia không biết đâu, nhưng tâm mình thì biết. Khi đó, bạn có dám thành thật đối diện với tâm mình rằng mình có đang “sống đẹp” hay không?

Nhật Ký: Nhưng sao nghe vẫn “hoàn hảo và xa vời” quá...

Thanh: Việc Thanh xác định được Sứ Mệnh không biến Thanh trở thành một người hoàn hảo, mà nó là công cụ để giúp Thanh hướng tới sự “hoàn hảo” hơn mỗi ngày. Bạn có muốn sống tốt, sống hạnh phúc, sống ý nghĩa hơn không, cho chính bạn và cho những người xung quanh, đó là lựa chọn của bạn.

Nhật Ký: Thế nhiều năm qua, Sứ Mệnh cá nhân của chị có thay đổi không?

Thanh: Về câu chữ thì không, nhưng nội hàm của câu chữ đó thì có. Ví dụ, “beauty that last” trước đây với mình là khỏe, đẹp về hình thức, là biết thưởng thức cái đẹp, và tạo ra cái đẹp…Khi mình “già hơn”, vẻ đẹp sẽ có chiều sâu hơn khi xoay quanh những điều tốt đẹp, những lối sống đẹp và cách nghĩ đẹp, mà trước hết bản thân mình phải trui rèn nhiều hơn để hướng tới những điều đó.

Nhật Ký: Sứ Mệnh cá nhân có cần phải liên quan gì tới Sứ Mệnh trong công việc hay không?

Thanh: Thực ra trước đây, khi làm xong bài tập Sứ Mệnh cá nhân, mình đã nghĩ điều này thật riêng tư, và nó chỉ nên giữ cho riêng mình để tự thực hành và tập luyện. Trong công việc, những năm đầu khởi nghiệp, việc tồn tại được, kiếm tiền được để đủ sống và nuôi quân khiến mình cũng chẳng nghĩ nhiều đến điều này. Nhưng sau này mình nghĩ, nếu ta làm việc tới 10-12 tiếng một ngày, thì kim chỉ nam trong công việc cũng rất nên “align” với kim chỉ nam của cuộc sống. Vì thế, mình cũng đã mất hơn 1 năm trăn trở để tìm xem “vẻ đẹp” mà team BEE có thể tạo ra cho mỗi khách hàng của mình là gì. Mỗi khi nói về Sứ mệnh “Xây dựng nguồn nhân lực Hạnh Phúc & Nhân văn hơn” trên sân khấu trước các khách hàng, mình đều khóc, cho dù trước đó đã tập luyện với team rất nhiều để kìm nén cảm xúc. Mỗi khi như vậy, mình đều biết rằng, mình đã chạm tới một cái gì đó rất sâu trong chính tâm hồn mình. Và mình vô cùng hạnh phúc khi thực sự tin rằng mình được sinh ra, Anphabe đựơc sinh ra là góp phần cho sứ mệnh ý nghĩa này.

Nhật ký: Nếu chỉ có chị và rất ít người khác tin vào Sứ Mệnh này thì sao?

Thanh: Họ không cần tin vào Sứ Mệnh của Thanh, của Anphabe hay của bất kỳ ai khác. Họ chỉ cần tìm ra Sứ mệnh của riêng họ (dù là sứ mệnh cá nhân hay công việc) và học cách sống đúng với sứ mệnh đó

Nhật Ký : Và nếu được như thế thì cuộc đời này sẽ đẹp hơn biết bao, phải không chị❤️❤️❤️

(Hồ Chí Minh, chào nhé ngày thứ 9, một cuộc nói chuyện tưởng tưởng giữa Thanh & Nhật ký)


Xem thêm: 


Answer hZWZl5VllW-dlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZmWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmm2dm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...